ข่าว

พิษ ฝนตกหนัก "น้ำท่วม" ซัด เกาะเกร็ด ฝา บ้าน พังถล่มจมทั้งหลัง วอนหน่วยงานช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีระทึก 2 สามีภรรยา เกาะเกร็ด วิ่งหนีตาย หลังถูกกระแส "น้ำท่วม" ซัด จนปูนข้างฝาบ้านระเบิด-พังถล่ม น้ำทะลัก เข้า บ้าน จมทั้งหลัง วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

กลางดึกทีผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางวันดี ตันดิลก อายุ 68 ปี อาชีพ ค้าขาย และนายไมตรี อินทนาม อายุ 72 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งเป็นสามีภรรยา และเป็นเจ้าของบ้าน ชาวตำบล เกาะเกร็ด หมู่ 5 อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ว่า ข้างฝาบ้านถูกแรงดันน้ำที่ไหลแรง และมีปริมาณมาก เนื่องจาก ฝนตกหนัก ติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำให้ปูนข้างฝาบ้านต้าน "น้ำท่วม" ไม่ไหว เกิดเสียงระเบิดดังเปรี้ยะ ก่อนปูนฝาบ้านจะแตกหัก ทำให้ น้ำทะลัก เข้าไปในบ้านจมทั้งหลังภายในพริบตา

 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทรัพย์สิน ทั้ง ตู้เย็น พัดลม ทีวี ถูกแรงดัน น้ำ พัดกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง จมน้ำ พังเสียหายทั้งหมด เจ้าของบ้านต้องวิ่งหนีตาย และรีบไปตัดกระไฟฟ้าได้ทัน ไม่อย่างนั้นอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากการถูก ไฟฟ้าช๊อต

 

นางวันดี ตันดิลก อายุ 68 ปี อาชีพ ค้าขาย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.11 น. สามีตนได้ยินเสียงฝาบ้านดัง จึงได้มาบอกตนเอง ซึ่งตนก็ได้ยินเสียงดังเช่นกัน ดังนั้นจึงตะโกนเรียกลูกสาวมาช่วยดูฝาบ้านที่กำลังจะถล่ม หลังจากได้ยินเสียงไม่นาน ฝาบ้านก็พังถล่มลงมา ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รวมถึงกระจกหน้าห้องแตกกระจายได้รับความเสียหาย เหตุการณ์วันนี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน ตอนเกิดเหตุตนหยิบกางเกงขาสั้นออกจากบ้าน ได้เพียงตัวเดียว เนื่องจากต้องเอาชีวิตรอดก่อน ก็ถือว่าโชคดีที่ตนและครอบครัวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่คืนนี้ตนและสามียังเป็นห่วงบ้าน คงไม่ได้หลับไม่ได้นอน และต้องอาศัยนั่งพักนอนพัก ซื้อยากันยุงมาจุดที่ศาลาวัดมะขามทอง ชั่วคราวไปก่อน เพราะตอนนี้บ้านพังไม่มีที่อยู่

 

นายไมตรี อินทนาม อายุ 72 ปี รับจ้างทั่วไป กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ฝนตกหนัก ทำให้น้ำขึ้นเร็วและแรง ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาตนได้ยินเสียงกระเบื้องดังจากพื้นภายในบ้านจึงตะโกนบอกคนในครอบครัวให้รีบวิ่งออกจากบ้าน ก่อนฝาบ้านพังลงมาทำให้ทรัพย์สินมีค่าพังเสียหาย ซึ่งบ้านหลังนี้ตนอาศัยมานานกว่า 10 ปีแล้ว

 

น้ำทะลักท่วม

 

นางเกศริน อินทนาม อายุ 36 ปี อาชีพ ค้าขาย (ลูกสาว) กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันนี้ น้ำ ขึ้นสูง ตนก็พยายามวิดน้ำออกจากบ้าน เพราะว่าบ้านตนเป็นพื้นที่ต่ำกว่าถนน ในขณะที่กำลังวิดน้ำออก ตนเห็น น้ำ พุ่งเข้ามาตามรอยแตกร้าวของฝาบ้าน จากนั้นไม่นานฝาบ้านก็พังถล่มเปรียบเสมือนกับภูเขาไฟระเบิดทำให้ทีวี ตู้เย็น พังเสียหาย รวมถึงชุดนักเรียนสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่อยู่ภายในบ้าน ตอนนี้ลอยอยู่บนน้ำที่ท่วมขังภายในบ้าน ในตอนเกิดเหตุตนรีบวิ่งไปปิดสวิชไฟเพื่อไม่ให้ไฟดูด ก่อนตะโกนเรียกทั้งครอบครัวที่อยู่ในบ้าน ให้รีบวิ่งออกมา เนื่องจากบ้านตนเป็นบ้าน 2 ชั้น กลัวชั้นบนจะถล่มลงมา 

 

ความรู้สึกของตนตอนนี้มันจุกในอก เพราะว่า ชีวิตตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทีวี พัดลม ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดนักเรียนลูก และอุปกรณ์การเรียนต่างๆ เสียหายทั้งหมด เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมากจนไม่สามามารถหยิบสิ่งของที่มีมูลค่าออกมาได้เลย ตอนนี้ก็เหลือเพียงเสื้อผ้าเพียงตัวเดียวที่ใส่อยู่ และที่นอนตอนนี้ก็ไม่มีต้องอาศัยนอนกับเพื่อนบ้านระแวกใกล้เคียงชั่วคราวก่อน ครอบครัวตนมี 7-8 คน ที่อาศัยอยู่ร่วมกันก็ต้องแยกกระจายไปนอนที่บ้านชาวบ้านไปก่อนในตอนนี้ ซึ่งตนไม่รู้จะเริ่มชีวิตใหม่ยังไงขายของก็ไม่ได้เนื่องจากน้ำท่วมเงินทองก็ไม่มีที่จะสามารถสร้างบ้านหรือที่อยู่อาศัยใหม่ได้ รวมถึงลูกๆ ก็ต้องให้หยุดเรียนหนังสือไปก่อนเพราะไม่มีชุดนักเรียนแต่งไปโรงเรียน

 

ลุงเจ้าของบ้าน

น้ำท่วม

น้ำทะลัก

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ์ จ.นนทบุรี

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ