ข่าว

สมาคมกีฬาเจ็ตสกี ประกาศเป้าหมายพา " เจ็ตสกีไทย " กวาดรางวัล แข่งชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ประกาศความมั่นใจ ในการพานักกีฬา"เจ็ตสกีไทย" ลงแข่งขัน  เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" ที่สหรัฐอเมริกา ชูไทย ต้องได้แชมป์มากกว่า 6 รุ่น ที่เคยได้มา จากสนามแข่งขันโปแลนด์

ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย  ในพระอุปถัมภ์  ในฐานะผู้จัดการทีม "เจ็ตสกีทีมชาติไทย "   เปิดเผยว่า  การแข่งขัน  เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" ( WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 จาก 3 สนามฤดูกาลนี้ รายการ ไอเจเอสบีเอ เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา    ซึ่งจะทำการแข่งขัน    5-9 ต.ค    มั่นใจว่า  การแข่งขันสนามนี้  "เจ็ตสกีไทย " จะคว้าตำแหน่งแชมป์โลกได้มากกว่า 6   รุ่น  จากที่ได้แชมป์โลก   ในสนามแรกยุโรป ( แข่งขันที่โปแลนด์ )เมื่อเดือนก.ค.  ภาพรวมนักกีฬา "เจ็ตสกีไทย" ถือว่ามีความพร้อมที่จะลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยในวันพรุ่งนี้จะเป็นการซ้อมครั้งสุดท้ายในสนามแข่งจริง ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดให้ทดสอบสนามแข่งขัน ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

 

 ส่วนสภาพร่างกายนักกีฬา "เจ็ตสกีไทย" ล่าสุดไม่มีอาการบาดเจ็บที่น่ากังวล ส่วนใหญ่เดินทางมาฝึกซ้อมกันที่เมืองเลคฮาวาซู   ล่วงหน้าสองสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทางสมาคมเจ็ตสกีฯ ได้เตรียมนักกายภาพบำบัดประจำทีมไว้  เพื่อดูแลกรณีเกิดการบาดเจ็บและใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อช่วยฟื้นฟูร่างกายช่วงการแข่งขัน   สำหรับ การแข่งขันชิงแชมป์โลกที่อเมริกาครั้งนี้จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 27 แล้ว  มั่นใจว่าจะสามารถนำแชมป์กลับประเทศได้มากกว่าสนามแรกที่โปแลนด์ ด้วยความหวังว่าจะสร้างสถิติในการนำแชมป์โลกกลับเมืองไทยให้มากกว่าในประวัติศาสตร์

 

 "อุปสรรคสำคัญตอนนี้คือเรื่องสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน อากาศร้อนสลับเย็น และกระแสลมปรวนแปรในสนามแข่งขัน ทำให้นักแข่งต้องปรับเทคนิคและวิธีการขับขี่ นอกจากนี้ก่อนเดินทางมาสหรัฐ ช่างทำเรือ คนยกเรือ และนักกีฬาบางส่วนไม่สามารถเดินทางมาได้เนื่องจากไม่ผ่านการพิจารณาวีซ่าของทางสถานทูตสหรัฐอเมริกา จึงต้องปรับแผนการฝึกซ้อมและการแข่งขันใหม่ทั้งหมด"

เขา  กล่าวว่า ในส่วนประเด็นการตัดสินของกรรมการ ที่มักจะมีข้อโต้แย้งในทุกปีนั้น ทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ และกรรมการบริหารสมาคมเจ็ตสกีฯผู้แทนนักกีฬา จะทำหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของนักกีฬาไทย โดยพร้อมใช้สิทธิประท้วงหากมีการตัดสินไม่เป็นธรรมทันที   "การแข่งขันชิงแชมป์โลกสนามนี้ทัพเจ็ตสกีไทย  ส่งนักกีฬาลงชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น 25 คน โดยน่าเสียดายที่ 2 นักกีฬามือดี  คือ  ลัลลณา ดวงโพธิ์พิมพ์ กับ ปุญญพัช เอี่ยมบาง มีปัญหาเรื่องวีซ่าไม่ได้ร่วมเดินทาง   สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้   "ออก้า" นครา ศิลาชัย เป็นนักแข่งทีมชาติไทยที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์เวิลด์ ไฟนอล ด้วยอายุเพียง 10 ปี" ผู้จัดการทีมชาติไทย  กล่าว 

 

สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต   และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย และติดตามผลการแข่งขันนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก jetskiprotour

"เจ็ตสกีทีมชาติไทย "   ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าแข่งขัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" ( WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 จาก 3 สนามฤดูกาลนี้ รายการ ไอเจเอสบีเอ เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา    แข่งขัน  5-9  ต.ค

"เจ็ตสกีทีมชาติไทย "   ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าแข่งขัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" ( WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 จาก 3 สนามฤดูกาลนี้ รายการ ไอเจเอสบีเอ เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา    แข่งขัน  5-9  ต.ค "เจ็ตสกีทีมชาติไทย "   ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าแข่งขัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" ( WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 จาก 3 สนามฤดูกาลนี้ รายการ ไอเจเอสบีเอ เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา    แข่งขัน  5-9  ต.ค "เจ็ตสกีทีมชาติไทย "   ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าแข่งขัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022" ( WGP#1 World Series 2022) สนาม 2 จาก 3 สนามฤดูกาลนี้ รายการ ไอเจเอสบีเอ เวิลด์ ไฟนอล ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา    แข่งขัน  5-9  ต.ค ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย  ในพระอุปถัมภ์  - ผู้จัดการทีม "เจ็ตสกีทีมชาติไทย "

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ