ข่าว

วอน กกต. ทบทวนกฎ 180 วัน ชี้ช่วยเหลือประชาชน สำคัญกว่าแย่งคะแนนนิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยสร้างไทย" วอน กกต. ทบทวนกฎ180 วัน ห้าม "นักการเมือง" ช่วยเหลือประชาชน วขออย่ามองเป็นการหาเสียงสร้างคะแนนนิยม

หลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกระเบียบว่าด้วยการหาเสียงไม่ให้ความเท่าเทียมกันในการหาเสียง ลิดรอนสิทธิในการช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งหลายฝ่ายกังวลว่า จะไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ประชาชนเดือดร้อนจาก "ฝนตกหนัก"  และ "น้ำท่วม" ในหลายพื้นที่ 

 

เมื่อวันที่  3 ต.ค. นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร กรรมการบริหาร พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนหลายจังหวัดได้รับผลกระทบจาก "พายุไต้ฝุ่นโนรู" และ "น้ำป่าไหลหลาก" ทำให้เกิดสภาพ "น้ำท่วมฉับพลัน" สร้างความเสียหาย พื้นที่การเกษตร เส้นทางสัญจร และการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน ทั้งการซื้อหาของกิน เช่น ข้าวสาร น้ำดื่ม สิ่งของจำเป็น ไม่อาจหาซื้อได้

 

แต่การที่ระเบียบของกกต. กำหนดให้ในช่วง 180 วัน ก่อนครบวาระของรัฐบาลวันที่ 24 มีนาคม 2566 ห้ามนักการเมืองเข้าให้ความช่วยเหลือกับประชาชน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ด้วยเหตุผลเพียงว่า จะเป็นการหาเสียงสร้างคะแนนนิยมให้กับตนเอง และพรรคการเมือง 

 

นายประเวศร์ ระบุว่า ที่ผ่านมา การช่วยเหลือจากรัฐบาลหรือหน่วยงานของรัฐ ไม่สามารถทำได้ทันท่วงที แต่ระเบียบของกกต. กลับจำกัดสิทธิและเสรีภาพ ในการได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลที่เรียกว่า "นักการเมือง" ซึ่งควรจะสามารถดำเนินการได้ ภายใต้ความเป็นมนุษยธรรม

 

 

"ดังนั้นพรรค ไทยสร้างไทย ขอให้ กกต.ทบทวน เพื่อดำเนินการพิจารณาให้ถี่ถ้วน จะสามารถยกเว้นกรณีภัยพิบัติได้หรือไม่ เพราะการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้พ้นจากความเดือดร้อนโดยเร็ว สำคัญกว่าการมาเฝ้าระวังว่าพรรคการเมืองจะได้รับคะแนนนิยม ซึ่งตน เชื่อมั่นว่าพัฒนาการทางการเมือง ได้ยกระดับการตัดสินใจพี่น้องประชาชนขึ้นมามากแล้ว" นายประเวศร์ กล่าว 


นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร กรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ