ข่าว

"บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. สั่ง “ตำรวจ” 4,600 นาย รับมือ "พายุโนรู" ช่วยเหลือประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. สั่ง “ตำรวจ” 4,600 นาย รับมือ "พายุโนรู" พื้นที่ อ่างทอง ชัยภูมิ ศรีสะเกษ เร่งช่วยเหลือประชาชน

จากกรณีที่ "กรมอุตุนิยมวิทยา" ออกประกาศเตือนพี่น้องประชาชนให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก และน้ำท่วมฉบับพลัน จาก "พายุโนรู" หรือ ไต้ฝุ่น "โนรู (NORU)" ฉบับที่ 24 ลงวันที่ 29 ก.ย. 65 ซึ่งพายุดีเปรสชัน “โนรู” มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ 

 

ล่าสุดวันนี้ (2 ต.ค.65) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้ได้สั่งให้ตำรวจทุกพื้นที่รวมกว่า 4,600 นาย ไม่ว่าจะเป็นตำรวจทางหลวง ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจน้ำ หรือตำรวจพื้นที่เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จาก "พายุโนรู" โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ จ.อ่างทอง ชัยภูมิ ศรีสะเกษ 

โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ สำรวจเครื่องหมายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ตลอดจนเตรียมแผนเผชิญเหตุและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้แก้ไขปัญหากรณีมีรถจอดเสียหรือเกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจร ให้เตรียมแผนการเคลื่อนย้ายรถและการเข้าไปแก้ไขสถานการณ์เพื่ออำนวยการจราจรที่จุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

 

นอกจากนี้ยังสั่งการให้ปฎิบัติภารกิจ รับ "พายุโนรู" โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ทั้งทหาร ฝ่ายปกครองป้องกันภัยจังหวัด และกรมทางหลวง ในเรื่องถนนหนทาง พร้อมตำรวจ ตชด.คอยติดตามข่าวสารเพื่อช่วยเหลือประชาชน ตามพื้นที่เสี่ยงจากน้ำป่าไหลหลากตามแนวภูเขา ส่วนพื้นที่ใดมีน้ำท่วมขัง ให้จัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวก และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันแก้ไขปัญหา 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  ผบ.ตร. เปิดเผยอีกว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนอย่างมาก และได้สั่งการให้ทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน จนกว่าสถานการณ์ "พายุโนรู" จะคลี่คลาย 

 

ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชน ได้รับผลกระทบจาก "พายุโนรู" และต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 และ 1599 หรือ ตำรวจทางหลวง 1193 ตลอด 24 ชม.

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ