ข่าว

"ตำรวจ" นครบาล จัด 2 กองร้อย รับชุมนุมติดตามผลคำวินิจฉัย นายกฯตู่ ครบ8 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บช.น." เตรียมจัดกำลัง 2 กองร้อย ดูแลความปลอดภัย การชุมนุมติดตามผลคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ วาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ครบ 8 ปี ย้ำศาลฯ เป็นพื้นที่ควบคุม เผยยังไม่มีการข่าวจะมีความรุนแรง ยันดูแลเต็มที่ ป้องกันไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลความมั่นคง เรียกรอง ผบก.น.1-9 รอง ผบก.สส.บช.น. รอง ผบก.อคฝ. ประชุมเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณ "ศาลรัฐธรรมนูญ" กรณี "ศาลรัฐธรรมนูญ" จะวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ครบ 8 ปี ในวันศุกร์ที่ 30 กันยายนนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ภายหลังการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) ได้มีการจัดเตรียมกำลังตำรวจไว้จำนวน 2 กองร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งพื้นที่ศาลมีการประกาศออกมาเป็นพื้นที่ควบคุม กรณีมีผู้มารอฟังผลคำวินิจฉัยของ "ศาลรัฐธรรมนูญ" 

ส่วนต่อมากรณีกลุ่มผู้ชุมนุมมาชุมนุม พื้นที่อื่นนั้น พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ กล่าวว่า จุดที่มีการชุมนุมเพิ่มเติมมีอีก 2 จุด จุดแรก กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม มีการกิจกรรมตั้งทีวีถ่ายทอดสดติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญบริเวณดังกล่าว และอีกจุดหนึ่ง คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา จัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณด้านข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อติดตามติดตามคำวินิจฉัยของ "ศาลรัฐธรรมนูญ" บริเวณดังกล่าว

โดยทั้ง 2 กลุ่มได้มีการดำเนินการขออนุญาต กับสถานีตำรวจพื้นที่รับผิดชอบบริเวณดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ ยังไม่มีการข่าวว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด ยืนยันว่า ตำรวจจะดูแลบริเวณจุดต่างๆ อย่างเต็มที่เพื่อป้องกัน ไม่มีเหตุการณ์ก่อให้เกิดความเดือดร้อน กับพี่น้องประชาชนบริเวณดังกล่าวต่อไป  รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุย้ำ

 


ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline