ข่าว

"ชัยวัฒน์" ขอเดินหน้าป้องผืนป่า หลัง ศาลปกครอง สั่งให้กลับรับราชการต่อได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลปกครองกลาง จังหวัดเพชรบุรี พิพากษาให้ "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" กลับเข้ารับราชการต่อได้ เจ้าตัวขอเดินหน้า ทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรของชาติต่อไป

29 ก.ย.2565 ที่ ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี  นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมด้วย นายสุรพงศ์ วรดิษฐ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ เดินทางเข้ารับฟังคำพิพากษา  คดีระหว่าง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ฟ้องคดี , กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ 1 , ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ 2 , คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ที่ 3 ผู้ถูกฟ้องคดี

 

โดยใช้เวลาในการฟังคำพิพากษาประมาณ 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาให้กำลังใจ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร บริเวณหน้าศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งศาลมีคำพิพากษาให้ นายชัยวัฒน์ กลับเข้ารับราชการต่อได้ และหลังจากวันที่ 2 ตุลาคม นายชัยวัฒน์ จะเดินทางกลับไปเป็น ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ (สบอ.) 9 อุบลราชธานี

 

 

"ชัยวัฒน์" ขอเดินหน้าป้องผืนป่าต่อ หลังศาลปกครอง สั่งให้กลับรับราชการต่อ

 

 

นายชัยวัฒน์ เปิดใจว่า วันนี้ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรีได้อ่านคำพิพากษา ที่ตนเองไปอุทธรณ์ให้เพิกถอนคำสั่งของกระทรวงฯ และคำสั่งปลัดกระทรวงฯ และคำสั่งของ ปปท. ที่ชี้มูลความผิดตนเองให้ออกจากราชการ วันนี้เป็นวันที่ตนเองรอคอยและมีความหวังมานานกว่า 160 วัน  ศาลท่านเมตตาและรับฟังข้อมูลที่ตนเองได้แสดงต่อศาล  โดยศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรีมีคำพิพากษา ให้ตนเองกลับเข้ารับราชการต่ออีกครั้ง 

 

 

"ชัยวัฒน์" ขอเดินหน้าป้องผืนป่าต่อ หลังศาลปกครอง สั่งให้กลับรับราชการต่อ

 

 

 

 

"ชัยวัฒน์" ขอเดินหน้าป้องผืนป่าต่อ หลังศาลปกครอง สั่งให้กลับรับราชการต่อ

 

 

นายชัยวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้เหลือเวลาอีก 2 ปี ตนเองจะขอเดินหน้า ทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรของชาติต่อไป ผลกระทบหลังกลับเข้าทำงานคงไม่มี ผู้ใหญ่หรือผู้บริหารคงเห็นแล้วว่าตนเองสู้จริง หากใครจะมารังแกตนเอง  ตนเองก็ไม่ยอมอีกต่อไป  

 

ศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้วว่า ทางกระทรวงฯ ต้องตั้งกรรมการสอบสวนตนเองก่อนจะปลดตนเองออกจากราชการ  การกระทำใดที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบขอให้ความเป็นธรรมก่อนที่จะตัดสิน  ก่อนที่จะกลับไปทำงานต่อ  ตนเองได้บอกกับท่านรัฐมนตรีและผู้บริหารไปแล้วว่า  จะขอกลับไปทำงานผู้พิทักษ์ป่าอย่างเต็มที่ต่อไป

 

 

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.เพชรบุรี

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ