ข่าว

เด้ง 5 เสือ "เกาะสมุย" เซ่น 2 คดีฉาว มาเฟียปล้นคริปโต - รีดเงินคดียาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 คดีใหญ่ พ่่นพิษ ผบก.จว.สุราษฎร์ธานี ลงนาม ย้าย 5 เสือ สภ.เกาะสมุย เซ่นคดี มาเฟียต่างชาติ ปล้นนักท่องเที่ยวรัสเซีย - ดคีรีดเงินผู้ต้องหาคดียาเสพติดและ พูดจาคุกคามทางเพศ

29 ก.ย.65   พล.ต.ต. สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงนามในหนังสือคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ 630/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 628/2565 ลงวันที่ 27 กันยายน 2565  เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี MREVGENI ABDULLIN ชาวรัสเซีย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย และหนังสือตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี 0023(สฏ).17/6573ลงวันที่ 25 กันยายน 2565 

 

และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี นางสาวสุวนันท์ (สงวนนามสกุล) แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดังนี้

 

 

 

 

 

1. พ.ต.อ. พงษ์ชจร สุกกลังข์  ผกก. สภ.เกาะสมุย  จ.สุราษฏร์ธานี

2. พ.ต.ท. ชัชธีวิน นาคมูสิก   รองผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

3. พ.ต.ท. วรพงค์ ชุมวรฐายี  รองผกก. สืบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

4. พ.ต.ท. สุเมธ สวัสดี  สวป. สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

5. พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ สุดทองคง  สว.สืบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผู้มาดำรงตำแหน่งตามปกติหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

 

หนังสือคำสั่งเด้ง 5 เสือ สภ.เกาะสมุย

 

 

 

 

ทั้งนี้ สาเหตุที่มีคำสั่งย้าย 5 เสือ สภ.เกาะสมุย มี 2 เรื่องที่ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีจากกรณี 2 สามีภรรยา ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เข้าขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด อ้างว่าถูกตำรวจเกาะสมุย เรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติด และยังใช้คำพูดในลักษณะคุกคามทางเพศ โดยให้ภรรยามีเพศสัมพันธ์ด้วยเพื่อให้สามีพ้นความผิดนั้น

 

ด้าน พล.ต.ต.สาธิต พลพินิ ผบก.จว.สุราษฎร์ธานี  ยืนยันว่า ได้มีคำสั่งด่วนให้ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจข่มขู่คุกคามและมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและให้ทราบผลภายใน 7 วัน  สืบเนื่องจากผู้เสียหายอ้างว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ทั้ง 2 คน ถูกตำรวจ สภ.เกาะสมุย จับกุมตัวพร้อมยาบ้า 1 เม็ด แล้วนำตัวไปสอบสวนที่หน่วยบริการประชาชนหน้าทอน กลับถูกตำรวจเรียกร้องเงินจำนวน 50,000 บาท

 

แต่ผู้เสียหายมีเงินติดตัวเพียง 2,000 บาท โดยหนึ่งในตำรวจชุดจับกุมยศ “จ.ส.ต” นำ น.ส.สุวนันท์ เข้าไปพูดคุยในห้องภายในหน่วยบริการประชาชน ซึ่งผู้เสียหายได้บันทึกเสียงไว้ ตำรวจดังกล่าวได้พูดในลักษณะคุกคามทางเพศ ให้ผู้เสียหายมีเพศสัมพันธ์กับตำรวจ เพื่อให้นายชัยวัฒน์ พ้นข้อกล่าวหา แต่ไม่ได้มีท่าทีอะไร ต่อมาผู้แจ้งได้จ่ายเงิน 2,000 บาท ให้ตำรวจดังกล่าวและนายชัยวัฒน์ ได้รับการปล่อยตัว เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 12 ส.ค.

 

ส่วนอีกกรณี แก๊งมาเฟียต่างชาติบุกปล้นคริปโต 3 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 112 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยว ชาวรัสเซีย ด้วยความกลัวจึงยอมโอนทันที 50,000 ดอลลาร์เป็นเงินไทยประมาณ1.8ล้านบาท จากนั้นได้เข้าแจ้งตำรวจภาค 8 ช่วยเหลือและเร่งล่าตัวคนร้าย เหตุเกิด เมื่อวันที่ 27ก.ย. 2565 ที่ผ่านมาทั้งนี้ เมื่อวันที่  28 ก.ย.65 ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว ผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1คน ที่จ.ชลบุรี และได้ควบคุมตัวมาจากจ.ชลบุรี มาถึงเกาะสมุยเพื่อสอบสวนดำเนินคดีแล้ว
 

 

 

สุวรรณี บัณฑิศักดิ์  ผู้สื่อข่าว เนชั่นทีวี  จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
 

 

 

 

 

logoline