ข่าว

"บิ๊กปั๊ด" เยี่ยม- อำลาบ้านหลังแรก กองสืบสวนนครบาล ก่อนเกษียณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กปั๊ด" ตรวจเยี่ยมบ้านหลังแรก ซึ่งอยู่มาตั้งแต่ยศร้อยตำรวจตรีเมื่อจะเกษียณจะมาเยี่ยมน้องๆ ก่อนอำลาชีวิต"ตำรวจ"

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผบช.น.  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล (IDMB) ซึ่งเป็นบ้านหลังเก่าของยอดนักสืบหลายยุคหลายสมัย โดยมี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. / พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผบก.สส.บช.น. บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น เหล่า "นักสืบ" ยืนรอรับพร้อมด้วยกุหลาบแดงในมือเพื่อมอบให้แก่ผู้บังคับบัญชาอันเป็นที่รัก โดยมีป้ายต้อนรับ ยินดีต้อนรับพี่ปั๊ดกลับบ้าน

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะเกษียณราชการในวันที่ 30 กันยายน นี้จึงได้กล่าวคำอำลา และ คำอวยพรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เหล่านักสืบ ว่า วันนี้มาติดตามการดำเนินงานแนวทางการสืบสวนตลอดการทำงานที่ผ่านมา   และการกลับมาครั้งนี้ก็เสมือนได้กลับมาบ้านเก่า ซึ่งอยู่มาตั้งแต่ยศร้อยตำรวจตรีเมื่อจะเกษียณจะมาเยี่ยมน้อง ๆ "นักสืบ"  และอยากให้"ตำรวจ" เหล่านี้ได้ทอดถ่ายชีวิตสืบสวนให้แก่คนรุ่นหลัง ทุกคนล้วนมีจิตวิญญาณในการเป็นนักสืบ เพราะต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ประสบความสำเร็จ และสร้างความยุติธรรม 

 

บิ๊กปั๊ด อำลาบ้านนักสืบหลังแรก

ฝ่ายสืบสวนมีการพัฒนาเรียนรู้งานอย่างต่อเนื่องเพื่อที่สร้างคนรุ่นใหม่มาทดแทนเรื่อย ๆ อย่างหลักสูตร "5G"  ที่พยายามสร้างมาจนประสบความสำเร็จ ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างในการถ่ายทอดให้คนรุ่นหลังได้ใช้เป็นแนวทางในการทำงานต่อไป 

ภายหลังกล่าวคำอำลาพล.ต.ต.นพศิลป์ ได้มอบภาพพล.ต.อ.สุวัฒน์ พร้อมข้อความ “เทิดเกียรติอาจารย์นักสืบอาชีพ” 

 

บิ๊กปั๊ด อำลาบ้านหลังแรก

 

พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผบก.สส.บช.น. /  พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ