ข่าว

"อนุทิน" ปัด นร.สูบ "กัญชา" ผลพวงจาก นโยบายเสรี จี้เอาผิด ผอ.และรร. ด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ปัด นร.สูบ "กัญชา" ในโรงเรียน เป็นผลมาจากนโยบาย "กัญชาเสรี" ของพรรคภูมิใจไทย จี้เอาผิดผอ. ปล่อยให้เกิดขึ้นในพื้นที่ตัวเอง

หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอเด็กนักเรียนหญิง พร้อมเพื่อนร่วมกันสูบกัญชาในสถานศึกษา ซึ่งสร้างความกังวลให้กับประชาชนและผู้ปกครอง หากหลังจากนี้มีการ "ปลดล็อกกัญชาเสรี"เต็มรูปแบบ 

 

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ภายหลังหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกฎหมาย เพราะเป็นการใช้กัญชาในผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้มีการออกประกาศเกี่ยวกับระเบียบต่างๆ ของการใช้ "กัญชา" ไปแล้ว 

ดังนั้น ตำรวจ จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย นอกเหนือจากนั้น สถานศึกษาหรือผู้อำนวยการโรงเรียน จะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย เพราะมีการ สูบกัญชาในสถานศึกษา

 

นอกจากนี้มีการนำไปโยงว่ากับ นโยบายกัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งสภาได้รับหลักการนั้น ในวาระแรก ได้ตั้งกรรมาธิการที่มาจากทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ผู้ทรงคุณวุฒิ จากนั้นกรรมาธิการได้แปรญัตติเพิ่มเติม จาก 45 มาตรา เป็น 95 มาตรา แต่เมื่อนำมาสู่ การพิจารณาของสภาฯ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา คนที่เคยรับหลักการก็บอกว่าไม่รับหลักการ ไม่พิจารณาโดยที่ไม่ได้อ่านเลย ว่าแต่ละมาตราเป็นอย่างไร ซึ่งเราก็ต้องทำตามกติกา

 

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติม เมื่อไม่รับด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ไปยุ่งไม่ได้ เป็นเรื่องของกรรมาธิการว่าจะเสนอกลับไปเมื่อไหร่ เพราะ ตอนนี้พ้นจากมือพรรคภูมิใจไทยและกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ในส่วนของผู้ประกอบการ มีระเบียบที่ปฏิบัติได้อยู่ที่ป้องกันได้เป็นอย่างดี 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่
(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ