ข่าว

"วราวุธ" ไม่ยืนยันนั่งหัวหน้า "ชาติไทยพัฒนา" แทนพี่สาว รอลุ้นมติพรรค 3 ต.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" ไม่ยืนยันนั่งหัวหน้า "ชาติไทยพัฒนา" คนต่อไป แทน "กัญจนา ศิลปอาชา" พี่สาว รอลุ้น 3 ต.ค. ประชุมใหญ่ ขณะที่กำชับ ส.ส.ในสังกัด อย่าประมาท เลือกตั้งครั้งหน้า ระวังละเมิดกฎ กกต.

หลังจาก น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ได้ลงนามในหนังสือลาออกจากหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ต้องหลุดพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ 


เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นาย วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ในฐานะรักษาการประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า จะมีการประชุมวิสามัญ ครั้งที่ 2/ 2565 ในวันที่ 3 ต.ค.นี้ โดยมีการเลือก กก.บห. หัวหน้าพรรคและตำแหน่งที่สำคัญใหม่ จากสมาชิกพรรคมาร่วมประชุมกัน และลงคะแนนกัน ซึ่งถือเป็นการเตรียมการและปรับองคาพยพของพรรคเพื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง 
 

ส่วนนาย วราวุธ จะรับตำแหน่งหัวหน้า พรรค ชาติไทยพัฒนา ต่อจาก น.ส.กัญจนา หรือไม่ ต้องไปสมาชิกพรรค เนื่องจากผลจะออกในวันที่ 3 ต.ค. อยู่ที่สมาชิกพรรคเสนอและตัดสินใจเลือกคนที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่วนตัวนายวราวุธเอง ก็ไม่ได้ปิดกั้น ทั้งนี้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของหัวหน้าพรรคนั้น ปกติทุกพรรค หัวหน้าพรรคจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่พรรคจะเสนอ

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยแลนสไลด์ เลือกตั้งนายกองค์การบริหารจังหวัดร้อยเอ็ด (อบจ.ร้อยเอ็ด) นายวราวุธ มองว่า เป็นเพียงการเลือกตั้งท้องถิ่น คนละสนามกับการเลือกตั้งใหญ่ ต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง แต่อย่างน้อยเป็นเครื่องเตือนใจให้กับผู้สมัครในหลายๆ พื้นที่ ว่า อย่าประมาท แม้คะแนนนำหรือเป็นที่นิยมอยู่แล้วก็ตาม ทางพรรคชาติไทยพัฒนา ได้กำชับสมาชิกทุกคน ทั้ง ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส. ให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ อย่าประมาท เพราะวันนี้เราอยู่ในระยะ 180 วันก่อนการ เลือกตั้งใหม่ ประกอบกับพื้นที่ทางการเมืองมีความซับซ้อนและละเอียดอ่อน แต่ก็ถือว่ากฎของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ได้มีความยุ่งยากลำบาก เพียงแต่ว่าที่ผ่านมา เราไม่เคยเจอสถานการณ์ 180 วัน ก่อนครบอายุสภาฯ เพราะที่ผ่านมาปกติจะเป็นการยุบสภา และนับหนึ่งวันที่ประกาศพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) เลือกตั้ง 

แต่อาจจะกระทบบ้างกับที่ผู้สมัครส.ส. และส.ส. ที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชน เพราะ มีฝนตกหนัก รวมถึงมี "พายุโนรู" ด้วย อีกทั้งยังใกล้ช่วงเทศกาลทอดกฐินเช่นกัน ดังนั้นจึงขอให้ทำงานอย่างรอบคอบ อย่าให้พลาดเสียก่อน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่
(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ