ข่าว

สมชัย เตรียมสร้างบรรทัดฐาน 180 วัน "ป้าย" หาเสียง เลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป้าย" หาเสียงเลือกตั้ง แบบไหน ผิดระเบียบ 180 วัน ก่อนสภา ครบวาระจของ กกต. 29 กันยายนนี้ จะมีบรรทัดฐาน ให้ทุกพรรคการเมือง

สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เตรียมยื่นเรื่องต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ประธานกมธ.ปปช. วันที่ 29 กันยายนนี้ เพื่อให้พิจารณาและเชิญเลขาธิการ กกต.มาชี้แจงป้ายต้อนรับ พลเอกประวิตร ในงานอุ้มพระดำน้ำ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 ที่เขียนว่า ชาวเพชรบูรณ์ยินดีต้อนรับ  ซึ่งด้านล่างของป้าย มีภาพบุคคล 6 คน โดยมีข้อความบรรยายใต้ภาพดังนี้

ส.ส.เขต 1  พิมพ์พร พรพฤติพันธุ์ ส.ส.เขต 2 จักรรัตน์ พั้วช่วย 

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 บุญชัย กิตติธาราทรัพย์  /เขต 4 วันเพ็ญ พร้อมพัฒน์   / เขต 5 สุรศักดิ์  อนรรฆพันธ์ และเขต 6 เอี่ยม ทองใจสด  ที่ติดตั้งในสถานที่ต่าง ๆ หลายแห่ง

ก่อนหน้านี้ ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองว่าป้ายต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการแทนนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขนาดใหญ่ ที่  เพชรบูรณ์ และมีภาพของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปรากฏอยู่ด้วยนั้น สามารถคิดได้ว่ามีการแฝงเรื่องการหาเสียงอยู่ด้วย เพราะป้ายมีขนาดใหญ่เกินกว่าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนด ก็เข้าข่ายขัดกฎหมาย แต่อาจไม่ชัดเจนเท่ากับกรณีการโปรยทานที่ถือเป็นการกระทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจน ซึ่ง กกต.เพชรบูรณ์ จะต้องดำเนินการตรวจสอบในทันที เพราะเป็นเหตุซึ่งหน้า หาก กกต.เพชรบูรณ์ ไม่ดำเนินการจะถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

 

สมชัย ระบุว่า เหตุที่ต้องยื่นเรื่องให้ คณะกรรมาธิการ ปปช. เพราะต้องการให้เป็นบรรทัดฐาน ช่วง 180 วัน หาเสียงเลือกตั้ง ก่อนครบวาระสภาผู้แทนราษฎร หลังมีรายงานแหล่งข่าวใน กกต.ระบุว่า การขึ้นป้ายดังกล่าว ไม่ผิด

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ