ข่าว

สมาคมฯวางโปรแกรม ส่ง"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ลงแข่งต่อยอดประสบการณ์ลุย ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประทศไทย ประกาศโปรแกรมรายการแข่งขัน ที่จะส่ง"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ลงแข่งขัน เพื่อต่อยอดประสบการณ์ เตรียมรับมือการแข่งขันกีฬา"ซีเกมส์" ที่กัมพูชา โดย เจนจิรา ศรีสอาด - นวพรรษ วงค์เจริญ ส่งไปแข่งขันที่ออสเตรเลีย ส่วน กลุ่มดาวร่ง ส่งแข่งที่มาเลเซีย

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย     เปิดเผยว่า   ในการเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา  "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ก่อนการเเข่งขันกีฬา "ซีเกมส์ 2023" ที่ประเทศกัมพูชา  จะเป็นเจ้าภาพพฤษภาคม  2566  ทางสมาคมฯ ได้วางเเผนส่งนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันว่ายน้ำรายการสำคัญ เพื่อสร้างประสบการณ์และเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา   ประกอบด้วย  "ฟีน่า เวิลด์ เเชมเปี้ยนชิพ " ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย   แข่งขันวันที่  13-18 ธันวาคม   การแข่งขันรายการดังกล่าว  เป็นรายการชิงเเชมป์โลก เเบบสระสั้น 25 เมตร โดยมี  เจนจิรา ศรีสอาด เเละ นวพรรษ วงค์เจริญ  ว่ายน้ำทีมชาติไทย  ที่เคยผ่านโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ลงเเข่งขันในรายการนี้

 

เป้าหมายคือทำผลงานในรอบรองชนะเลิศ  โดยเฉพาะในรายของ  เจนจิรา  ศรีสอาด หากทำได้  ก็จะเป็นก้าวสำคัญของ ทั้งยังเป็นการทดสอบสถิติ ก่อนซีเกมส์ ที่กัมพูชา จะเริ่มขึ้น  , รายการถัดมา  เป็นการแข่งขันสระระยะ 50 เมตร  ทางสมาคมฯเปิดโอกาสให้นักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย " อายุต่ำกว่า 18 ปี ลงเเข่งขันคือรายการ  "ซีเอจ กรุ๊ป "  ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย   แข่งขันวันที่ 17-19 ธันวาคม.65 ซึ่งในครั้งที่เเล้ว (2564)  ไทยได้มา  28 เหรียญทอง นักกีฬากำลังสำคัญในครั้งนี้ได้เเก่ กมนชนก ศรีเมือง นักกีฬาดาวรุ่ง  ,จินห์จุฑา ผลเเจ่มจำรัส  ,มีอา มิลล่าร์  ,ต้นน้ำ กันตีมูล  และ  ญารินดา สุนทรรังษี    การแข่งขันว่ายน้ำ ทั้ง  2  รายการ ถือเป็นการเตรียมพร้อมสู่การเเข่งขันซีเกมส์ที่กำลังจะมาถึงในช่วงปีหน้า “

สมาคมฯวางโปรแกรม ส่ง"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"  ลงแข่งต่อยอดประสบการณ์ลุย ซีเกมส์

สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย      เตรียมความพร้อมให้นักกีฬา  "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ก่อนเข้าสู่การเเข่งขันกีฬา "ซีเกมส์ 2023" ที่ประเทศกัมพูชา  โดยจะส่งนักกีฬาลงแข่งขันอุ่นเครื่อง    ทั้ง  "ฟีน่า เวิลด์ เเชมเปี้ยนชิพ " ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย   และ "ซีเอจ กรุ๊ป "  ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ