ข่าว

เสมา 1 "สั่งเด้ง" ผอ.โรงเรียนดังเพชรบูรณ์ ปม นร.หญิงถูกล่วงเกินในหอกักตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ศึกษาธิการ "สั่งเด้ง" ผอ.โรงเรียนดัง จ.เพชรบูรณ์ ปม นักเรียนหญิง ร้องสื่อ โดนนักเรียนชายบังคับล่วงละเมิด ขณะกักตัวโควิด-19 กลับสั่งปิดปากให้เรื่องเงียบ

23 ก.ย.2565  จากกรณี นางสาวบี (นามสมมติ)  วัย 17 ปี พร้อมด้วย นางสาวเอ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นน้าสาว ร้องเรียนสื่อว่า นางสาวบี ซึ่งเป็นหลานสาว กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกนักเรียนชายในโรงเรียน ขึ้นมาที่หอพัก ซึ่งใช้เป็นสถานที่กักตัว นักเรียนหญิง ที่ป่วยโควิด-19 บังคับล่วงละเมิดทางเพศ ต่อหน้าเพื่อนนักเรียนที่กักตัวอยู่ด้วยกว่า 30 คน แต่ไม่มีใครสามารถให้การช่วยเหลือได้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24  ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา 

 

โดยหลังเกิดเหตุ นางสาวบี (นามสมมติ) ได้นำเรื่องไปแจ้งกับทางโรงเรียน แต่ถูกให้ปิดข่าว เนื่องจากเกรงว่าโรงเรียนจะเสียชื่อเสียง จึงได้เดินทางไปร้องเรียนต่อกระทรวงศึกษาธิการ มูลนิธิปวีณาหงสกุลฯ และ แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2565  แต่ยังไม่ความคืบหน้า จึงตัดสินใจร้องเรียนสื่อ 

 

 

 

 

นร.หญิง รร.ดัง เพชรบูรณ์ ร้องโดนนร.ชายล่วงละเมิด

 

 

ทั้งนี้ นางสาวบี เปิดเผยว่า นักเรียนชายที่ขึ้นไปบนหอพักกักตัวโควิด-19 เนื่องจากมีเพื่อนนักเรียนหญิง ได้ชักชวนให้ขึ้นไป โดยมาด้วยกันทั้งหมด 6 คน ซึ่งนางสาวบี ถูก นายเอิร์ท (นามสกุล)  อายุ 15 ปี บังคับล่วงละเมิดทางเพศ ต่อหน้าเพื่อนผู้หญิงทั้งหมด จากนั้นทั้งหมดก็พากันออกไปจากหอพัก และข่มขู่ว่าไม่นำเรื่องไปบอกใคร  โดยหลังเกิดเหตุ เพื่อนนักเรียนหญิงถูกครูเรียกตัวไปสอบถาม และบังคับให้บอกกับผู้ปกครองว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นการสมยอม 
 

 

 

นร.หญิง ผู้เสียหาย แจ้งความ ตร.เพชรบุรณ์

 

 

 

 

ล่าสุด นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว และได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตั้งแต่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูเวรประจำวัน และครูประจำหอพักนอน พร้อมทั้งสั่งย้าย ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่เขตพื้นที่ เพื่อให้การสอบสวนมีความเป็นธรรม และนอกจากนี้ ยังได้ส่งนักจิตวิทยา เข้าไปดูแลสภาพจิตใจของนักเรียน รวมถึงดูแลเรื่องการจัดการศึกษา 

 

 

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง  รมว.ศึกษาธิการ

 

 

รมว.ศึกษาธิการ ยังกล่าวอีกว่า ตนจะไม่ทิ้งเด็กนักเรียนอย่างแน่นอน เด็กต้องได้รับการศึกษาต่อ ขอให้ผู้ปกครองไม่ต้องกังวล  ทางกระทรวงศึกษาธิการ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเท่าที่ได้รับรายงาน เบื้องต้น ทราบว่าเรื่องเกิดขึ้นมาจากมาตรการของโรงเรียนที่หละหลวม

 

 

 

ดังนั้น จากนี้ไป โรงเรียนในสังกัด กระทรวงศึกษาธิการ ที่เป็นโรงเรียนประจำ มีลักษณะพักนอน ต้องมีกฎระเบียบการจัดครูเวรดูแล ทั้งนักเรียนหญิง และ นักเรียนชาย และต้องไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด 
 

 

 

บุญชู ศรีไตรภพ  ผู้สื่อข่าวเนชั่น จ.เลย

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

 

logoline