ข่าว

อดีตแข้งทีมชาติเชียร์"ทีมชาติไทย"  คว้าชัย "คิงส์คัพ" เรียกศักดิ์ศรีคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย  ยุคปี 2533  "ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์"    เอาใจช่วยให้"ทีมชาติไทย"  ชุดใหญ่ ทำสำเร็จกับการชนะเลิศฟุตบอล ถ้วยพระราชทาน"คิงส์คัพ" เพื่อเรียกศรัทธากลับคืน  หลังจากผลงานทีมชาติไทย นับจากซีเกมส์   จนมาถึงฟุตบอลอาเซียน ชุด 19 และ 20 ปี ผลงานดาวน์ลง

ไพบูลย์  เลิศวิมลรัตน์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ในปี 2533  ชุดเดียวกับ  ประภาส ฉ่ำรัศมี  , สะสม พบประเสริฐ  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า  ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่  ระหว่าง 22  - 25  กันยายน  ซึ่งมีทีม เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ประกอบด้วย "ทีมชาติไทย" (อันดับ 111 โลก)  มาเลเซีย (148 โลก), ทาจิกิสถาน (109 โลก) และ ตรินิแดดแอนด์โตเบโก (101 โลก)    สำหรับตน   ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง   และในฐานะอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย   อยากเห็น " ทีมชาติไทย"  ชุดนี้  ทำผลงานชนะเลิศ  ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ " เพราะรายการแข่งขันนี้ถือว่าเป็นศักดิ์ศรี  และความยิ่งใหญ่ การทำผลงานชนะเลิศ  จึงมีความหมายอย่างยิ่ง 

 

ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 47  ซึ่งจัดขึ้นที่บุรีรัมย์   ในเดือนมิถุนายน 2562  ครั้งนั้น "ทีมชาติไทย" จบที่อันดับ 4 ส่วนอันดับ 3 คือ  อินเดีย  อันดับที่ 2  คือ  เวียดนาม   และอันดับ 1  หรือ  ชนะเลิศคือ กือราเซา  ทีมในโซนคอนคาเคฟ   จากนั้น  ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  ไม่ได้มีการจัดเนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด 19 จากเดิมที่จัดเป็นประจำทุกปี   โดยประเทศไทยว่างเว้นการจัดในปี 2563 และ  2564  กระทั่งกลับมาจัดการแข่งขันในปีนี้  ส่วนการเป็นแชมป์ครั้งหลังสุดของประเทศไทย คือในปี 2560 

 

อดีตนักฟุตบอล "ทีมชาติไทย"   ซึ่งผ่านประสบการณ์หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลอาชีพ   และปัจจุบันทำหน้าที่วิทยากรอบรมให้ความรู้ เพื่อพัฒนาสู่การเป็นโค้ชฟุตบอลอาชีพ   ระบุว่า  ถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ"  ไปอยู่ในความครอบของประเทศอื่น  ใน 3  ครั้งหลัง  ที่จัดการแข่งขัน  ดังนั้นครั้งนี้  จึงเป็นช่วงที่ประเทศไทย จะต้องนำถ้วยพระราชทานให้กลับมาอยู่ในความครอบครอง  เพื่อเป็นศักดิ์ศรีของประเทศไทย   เป็นการเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา 

 

 ในรอบปีนี้   ผลงานของฟุตบอลทีมชาติไทย   อาจจะไม่โดดเด่นมากนัก  โดยที่เป็นรูปธรรมคือทีมชาติไทยชุดใหญ่ ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอล  เอเชียนคัพ 2023  ( รอบ 24 ทีม )   แข่งขัน 16 มิถุนายน -16 กรกฎาคม  2023   ส่วนผลงาน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศอุซเบกิสถาน แข่งขัน  มิถุนายน 2565  ทีมชาติไทย  ทำผลงานเป็นอันดับ 3 ของ กลุ่ม ที่มีด้วยกัน 4  ทีม  ซึ่งไทยไม่ผ่านเข้ารอบ  ( ไทยร่วมสาย  เกาหลีใต้  ,  เวียดนาม และ มาเลเซีย )  

 

ส่วน  ทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ทีมชาติไทย U  23  ภายใต้การนำของ  "มาโน่  โพลกิ้ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่  ที่ได้รับมอบหมายให้มาคุมทีมชุดซีเกมส์   พาทีมชาติไทย  จบรองแชมป์ ขณะที่ชนะเลิศ  คือ ทีมชาติเวียดนาม  เจ้าภาพ  ส่วนฟุตบอลหญิงในกีฬาซีเกมส์  ไทย  จบรองแชมป์   ส่วนชนะเลิศคือ เวียดนาม   ขณะที่ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19  ปี  ก็ไปจบอันดับ 4  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แข่งขันที่อินโดนีเซีย ,ทีมชาติชุด  U 20 จบอันดับ 2  ของรอบคัดเลือก  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย   รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก  เหล่านี้คือ  ภาพฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เริ่มถดถอย  ดังนั้น   ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  จึงเป็นสิ่งหนึ่งที่จะปลุกพลังความศรัทธา ของฟุตบอลให้กลับมา 

เขา กล่าวว่า ความศักดิ์สิทธิ์ ของฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  ถือเป็นสิ่งที่วงการฟุตบอลไทยรับรู้ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ไทย จะล้มเหลวกับฟุตบอลรายการนี้  การที่คิงส์คัพ กลับมาจัดหลังจากว่างเว้นไป 2 ปี   และการที่แชมป์รายการนี้  ไปอยู่กับชาติอื่น ในการแข่งขันครั้งหลังสุด  ดังนั้นครั้งนี้ ทีมชาติไทย   จึงต้องทุ่มเท ทำผลงานเพื่อเป็นแชมป์ให้ได้  การที่ระบุว่าทัวร์นาเมนต์นี้เป็นเหมือนการลองทีม หรือการเตรียมทีมชาติไทย เพื่อเตรียมป้องกันแชมป์ฟุตบอลอาเซียน ที่จะมีขึ้นปลายปี   หลังจากที่ทีมชาติไทย ทำผลงานเป็นแชมป์ในปีที่ผ่านมา  ไม่อยากให้มองแบบนั้น เพราะว่าคุณค่าของฟุตบอลแต่ละรายการ ก็มีคุณค่าของตัวเอง  เช่นเดียวกับ คำว่า"ฟุตบอลทีมชาติไทย"มีคุณค่า เพราะนี่คือศักดิ์ศรี และหน้าตาของประเทศอย่างแท้จริง 
 

"สิ่งที่ผมอยากฝากถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดก็คงมีประเด็นในเรื่องของ ความน่าสนใจ อยากให้พิจารณาในการสรรหาทีมชาติ ที่มาเข้าร่วม เพื่อสร้างกระแสหรือบรรยากาศอย่างแท้จริง  การได้ชาติที่สำคัญในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นจีน , เกาหลีใต้  หรือ ญี่ปุ่น  ผมว่านี่คือทีมฟุตบอล ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ทุกคนสนใจได้มากขึ้น ฟุตบอลจะแข่งวันพรุ่งนี้ แต่กระแสตอนนี้ ผมรู้สึกว่า คนสนใจวอลเลย์บอลหญิงมากกว่า  ที่จะแข่งขันชิงแชมป์โลก ผมไม่ได้อยากเปรียบเทียบ  แต่ตอนนี้บรรยากาศมันเป็นแบบนั้นจริง ๆ "   ไพบูลย์ ระบุ

.

อดีตแข้งทีมชาติเชียร์"ทีมชาติไทย"  คว้าชัย "คิงส์คัพ" เรียกศักดิ์ศรีคืน อดีตแข้งทีมชาติเชียร์"ทีมชาติไทย"  คว้าชัย "คิงส์คัพ" เรียกศักดิ์ศรีคืน อดีตแข้งทีมชาติเชียร์"ทีมชาติไทย"  คว้าชัย "คิงส์คัพ" เรียกศักดิ์ศรีคืน

ทีมชาติไทย   จะพบกับ มาเลเซีย ในฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48   แข่งขันวันฑฟหัส ที่ 22 กันยายนนี้ เวลา 20.30 น. ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

อดีตแข้งทีมชาติเชียร์"ทีมชาติไทย"  คว้าชัย "คิงส์คัพ" เรียกศักดิ์ศรีคืน ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย  ทำหน้าที่วิทยากรฝึกอบรมฟุตบอล  ให้กับผู้ที่สนใจพัฒนาสู่การเป็นโค้ชฟุตบอล (แฟ้มภาพ) 

.

อดีตแข้งทีมชาติเชียร์"ทีมชาติไทย"  คว้าชัย "คิงส์คัพ" เรียกศักดิ์ศรีคืน ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ