ข่าว

"สมศักดิ์" ยืนยัน "บุญทรง" ยังไม่พ้นโทษ หรือ ลดโทษ แต่ขออนุญาตร่วมงานศพได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม" แจง ดราม่า ภาพ "บุญทรง" ร่วมงานศพ ยืนยันยังไม่พ้นโทษ หรือ ลดโทษเพิ่ม แต่สามารถขออนุญาตได้

กรณีปรากฎภาพ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาในโครงการ "จำนำข้าว" คดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐในสมัยรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เผยแพร่ออกมา ขณะร่วมงานศพมารดา 

วันนี้ 20 ก.ย. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยัน นายบุญทรงยังไม่พ้นโทษอย่างแน่นอน ยังไม่ทราบว่าออกจากเรือนจำได้อย่างไร ยังไม่ได้รับรายงานจากผู้ที่รับผิดชอบ เป็นอำนาจของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ที่จะพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราว สามารถขออนุญาตออกมาเพื่อร่วมงานสำคัญที่เกี่ยวกับครอบครัว ซึ่งมีระเบียบอยู่แล้ว เหมือนกับกรณีของ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ที่เคยขออนุญาตออกมาร่วมงานศพ

 

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังยืนยัน ไม่มีการลดโทษให้นายบุญทรงใดๆ เป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งบางประเภทได้รับการลดโทษแต่บางประเภทไม่ได้รับ และผู้ที่จะได้รับการลดโทษต้องได้รับโทษ 1 ใน 3 ก่อนเท่านั้น 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีกระแสเรื่องการอภัยโทษให้กับนักโทษคดีจำนำข้าวหลายราย โดยนายบุญทรง เป็น 1 ในนั้น โดยมีรายงานว่า เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม ศาลพิพากษากำหนดโทษ 48 ปี ได้รับอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ เมื่อปี2564ในรอบแรก เหลือวันต้องโทษจำคุก 16 ปี ได้รับอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ ปี 64 ในรอบสอง เหลือวันต้องโทษ 10 ปี โดยจะพ้นโทษในวันที่ 21 เม.ย.2571 นี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ