ข่าว

จับ อดีต นายตำรวจ นรต.36 ร่วมกันฉ้อโกง ร้านทอง หลังพ้นโทษ ทำซ้ำ อ้างติดการพนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กก้อง ผบช.ก. แถลงจับ "อดีตตำรวจ" โกงร้านแลกเงินต่างประเทศ ย่านสุรวงศ์ อาศัยช่องว่างเคลียริ่งเช็ค เชิดเงินกว่า 8 แสน พบประวัติเพิ่งพ้นโทษ "ฉ้อโกง" และยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเสี่ยติงนังหายตัวไป ปี 42

17 ก.ย.2565   ที่ กองบังคับการปราบปราม( บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง "บิ๊กก้อง" (ผบช.ก.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม(ผบก.ป.) และตำรวจบก.ป. ร่วมกัน แถลงการจับกุม นายธารา หรือ นายครรชิต อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร ที่ 111/2565 ฉบับลงวันที่ 7 กันยายน 2565 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าที่พักภายในซอยวิภาวดี 40/2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 19.00 น.

 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.

 

 

ทั้งนี้พฤติกรรมของ นายธารา  หรือ นาย ครรชิต แตงจุ้ย กับพวก ได้ไปติดต่อขอซื้อทองรูปพรรณจากร้านทอง และจะชำระเงินด้วยการสั่งจ่ายเป็นเช็คธนาคาร โดยจะขอหมายเลขบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย และจะออกอุบายแจ้งกับร้านทองว่าโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว ซึ่งเมื่อร้านทองตรวจสอบไปที่ธนาคาร ในเวลาดังกล่าว ก็จะปรากฏข้อมูลแจ้งว่ามีเงินเข้าบัญชีของทางร้าน ร้านทองจึงได้มอบทองรูปพรรณให้กับผู้ต้องหาไป

แต่หลังจากผู้ต้องหาได้ออกจากร้านไป กลับพบว่าไม่มียอดเงินจำนวนดังกล่าวเข้ามาในบัญชีธนาคารของทางร้านแต่อย่างใด ซึ่งผู้ต้องหาอาศัยช่องว่างของการ "เคลียริ่งเช็คธนาคาร" จะปรากฎยอดแจ้งว่ามีเงินเข้าบัญชีดังกล่าว แต่เป็นยอดเงินจากการจ่ายเช็คเคลียริ่ง ไม่ใช่เงินสดแต่อย่างใด ทำให้ร้านทองได้รับความเสียหาย จึงแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ต่อมาพนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นต่อศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหา

จับอดีตนายตร. ฉ้อโกงร้านทอง - ร้านแลกเปลี่ยนเงิน

 

 

ต่อมา ตำรวจกองปราบฯ  และ ปทส. สืบสวนจนทราบว่านายธารา หรือ นายครรชิต ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่พักภายในซอยวิภาวดี 40/2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  จนพบตัวจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

จากการตรวจสอบพบว่านายธารา ยังมีหมายจับที่ยังมีผลบังคับใช้อยู่อีก จำนวน 1 หมายจับ ได้แก่ ศาลจังหวัดหนองคายที่ 145/2565 คดีหมายเลขดำที่ อ 627/2565 ลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง" โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยในขณะที่ออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้” จากนั้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ตร.กองปราบ ร่ว ปทส.จับอดีตตร. ฉ้อโกงร้านทอง - ร้านแลกเปลี่ยนเงิน

 

 

ทั้งนี้  นายธารา หรือ ครรชิต อดีต เป็น นรต.36 นายตำรวจ ยศ พ.ต.ท. ที่ สน.บางรัก  เมื่อปี พ.ศ. 2542 ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการหายตัวไปของนายชัยรัตน์ หรือ "เสี่ยติงนัง" พนักงานต้อนรับชาย (สจ๊วต) สายการบินแห่งหนึ่ง  ซึ่งในขณะนั้นผู้ต้องหากับพวกได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ และยังได้ร่วมกันปลอมตั๋วเงิน โดยการเขียนปลอมลายมือชื่อนายชัยรัตน์ นำไปเรียกเก็บเงินต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร นอกจากนี้ยังร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จกับพนักงานสอบสวน สน.บางรัก รวมทั้งร่วมกันปลอมลายมือชื่อในสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของนายชัยรัตน์ อีกด้วย สุดท้ายได้ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 15 ปี 6 เดือน

 

หลังจากพ้นโทษออกมาเมื่อปี  2555 ต่อมา พ.ศ. 2557 - 2558 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวก ฉ้อโกงร้านทอง จำนวนหลายร้าน โดยใช้อุบายทำทีซื้อทองในลักษณะเดียวกัน คืออาศัยช่องว่างของการเคลียริ่งของธนาคาร จนได้ทองคำน้ำหนักหลายร้อยบาท มูลค่าหลายสิบล้านบาท ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2558 พ้นโทษออกมาในปี 2563

 

 

นายธารา หรือ ครรชิต อดีตตร. ฉ้อโกงร้านทอง ที่ สปป.ลาว

 

 

หลังจากพ้นโทษออกมาในปี พ.ศ. 2565 ได้ตระเวนออกทำความผิดอีกในลักษณะเดิม ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย และจังหวัดมุกดาหาร  รวมถึงก่อเหตุฉ้อโกงร้านทองแห่งหนึ่ง ในแขวงสะหวันเขต สปป.ลาว 

ซึ่งก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมในครั้งนี้  เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 ยังได้ไปก่อเหตุฉ้อโกงร้านรับแลกเงิน ย่านถนนสุรวงศ์ เขตพื้นที่ สน.บางรัก โดยใช้อุบายหลอกลวงอาศัยช่องว่างของการเคลียริ่งของธนาคารในลักษณะเดิม ได้เงินสดไปอีก 22,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 800,000 บาท

 

จากสอบถามนายธารา หรือ นายครรชิต  ยอมรับว่าตัวเองติดการพนัน และต้องการเงินไปใช้จ่ายและเล่นพนันที่ประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งตัวเองเคยเป็นอดีตตำรวจจึงรู้วิธีการหลอกลวงและเชื่อว่าตัวเองหลบหนีได้พ้น ซึ่งแต่ละครั้งจะมีการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนเบอร์หรือซิมโทรศัพท์ให้ยากต่อการติดตามตัว

 

ผบช.ก.เตือนผู้ประกอบการ ตรวจสอบการขึ้นเงินกับธนาคาร

 

ทั้งนี้  พล.ต.ท.จิรภพ  ฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการขอให้ตรวจสอบการขึ้นเงินอย่างละเอียดกับธนาคารอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยป้องกันช่องว่างที่มิจฉาชีพจะใช้กลโกงก่อเหตุให้ได้รับความเสียหาย และเตือนคนร้ายที่คิดจะก่อเหตุแม้จะก่อเหตุสำเร็จ แต่ตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีทุกราย ส่วนคดีนี้ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะเดิมซ้ำๆ ทางพนักงานสอบสวนจะบรรยายคำร้องถึงพฤติกรรมของคนร้ายว่าเคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วกี่ครั้ง เพื่อประกอบการพิจารณาลงโทษของศาลต่อไป

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ