ข่าว

"กฟภ.อุดรฯ" แจงเหตุ "ไฟฟ้า" ช็อต 2 จุด ขณะ ผู้ว่าฯ จังหวัด เผยมีเด็กเจ็บ 5 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยผู้ว่าฯ "กฟภ." เขต 1 แจงสาเหตุ "ไฟฟ้า" ดูด นักเรียน หลังฝนตกนักน้ำท่วม เร่งตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะ ผู้ว่าฯอุดรธานี เผยหลังเยี่ยม ฮีโร่ ช่วยนร.ถูกไฟช็อต เผย มีเด็กถูกไฟช็อตรวม 5 คน

จากกรณีช่วงเย็น วานนี้ (16 ก.ย.2565)  เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และเกิดเหตุไฟฟ้ารั่วและช็อตเด็กนักเรียน อยู่บริเวณเสาไฟส่องสว่างประตู ด้านหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น กระทั่ง ซึ่งมีนายอรรถชัย อาจอุดม หรือบาส อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี เข้าให้การช่วยเหลือ นักเรียนที่ถูกไฟฟ้าดูดหมดสติ นอนจมอยู่ในน้ำ ซึ่งขณะเข้าให้การช่วยเหลือ นายอรรถชัย หรือ บาส ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน  ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งไปโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ซึ่งล่าสุดทุกคนอาการปลอดภัยแล้ว 

 

 

 

 


 

 

 ผวจ.อุดรธานี เยี่ยม น้องบาส ฮีโร่ ช่วยนร.โดนไฟช็อต

 

 

ล่าสุด นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนที่โดนไฟฟ้าช็อต ซึ่งมีนักเรียนที่แพทย์ให้นอนดูอาการที่ห้องหอผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินเพื่อดูอาการ 3 คน มี ด.ช.ชยุต อายุ 12 ปี  เด็กนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ที่ถูกไฟฟ้าช็อตนอนแช่น้ำอยู่ในคลิป , น.ส.จิดาภา  อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ และ นายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.2 วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ฮีโร่ที่เข้าไปช่วยและโดนไฟฟ้าช็อตด้วย 

 

 

 ผวจ.อุดรธานี เยี่ยม น้องบาส ฮีโร่ ช่วยนร.โดนไฟช็อต

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า อาการของเด็กนักเรียนทุกคนอาการปลอดภัยแล้ว ในส่วนของ นายอรรถชัย  หรือ น้องบาส ฮีโร่ ที่ตัดสินใจเข้าไปช่วยนักเรียนที่โดนไฟฟ้าช็อตนอนแช่น้ำ ซึ่งนายอรรถชัย  เปิดเผยว่า หลังจากไปส่งสินค้า ขณะขี่รถกลับมาทางถนนศรีชมชื่น มีน้ำท่วมหนักจึงจอดรถและประสบเหตุพอดี จึงตัดสินใจเข้าไปช่วยน้อง และโดนไฟช็อตด้วย แต่ตอนนี้อาการหายปกติแล้ว ซึ่งผู้ว่าฯ  ได้กล่าวขอบใจและชื่นชมในความมีน้ำใจ พร้อมมอบเงินส่วนตัวเพื่อเป็นรางวัลในความมีน้ำใจกล้าหาญ และให้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่แทนเครื่องเก่าที่ตกน้ำ

 

 

 

 

ไฟฟ้าภูมิภาค อุดรธานี ตรวจสอบจุดเกิดเหตุไฟดูดนักเรียน

 

ด้าน  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)  โดยนายวิจารณ์ คลังบุญครอง ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ชี้แจงกรณีเด็กนักเรียน ถูกไฟฟ้าช็อต ได้รับบาดเจ็บ ว่ามีทั้งหมด 5 ราย  ว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี ได้ตรวจสอบแล้ว  พบว่า วานนี้ (16 ก.ย. 2565)  ช่วงเวลาประมาณ 17. 00 น. เกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าดูดเด็กนักเรียน  โดยบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าดูดมี  2 จุด  ได้แก่

 

จุดที่ 1  หลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ  บริเวณโคนเสาไฟสาธารณะ(เสาโคมไฟถนน) มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่ PEA เข้าตรวจสอบแล้ว  พบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วที่เสาโคมไฟถนน  สันนิษฐานว่าอาจจะมีกระแสไฟฟ้ารั่วอยู่ก่อนน้ำท่วมแล้ว  เมื่อขณะมีน้ำท่วมขังเสาโคมไฟถนน ทำให้กระแสไฟฟ้ารั่วกระจายลงในน้ำ  ทำให้คนที่เข้าไปใกล้ หรือสัมผัสเสาโคมไฟถนนจะถูกไฟฟ้าดูด  PEA จึงรีบดำเนินการการตัดไฟฟ้าในบริเวณจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนของทางเทศบาล บริเวณนั้นทันที

 

 

ไฟฟ้าภูมิภาค อุดรธานี ตรวจสอบจุดเกิดเหตุไฟดูดนักเรียน

 

 

จุดที่ 2 บริเวณสี่แยกคอกม้า  เหตุเกิดที่โคนเสาไฟต้นที่ติดตั้งหม้อแปลงที่เป็นทรัพย์สินของโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์  มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟฟ้าดูด 2 ราย  ซึ่งผู้บาดเจ็บกลับบ้านได้แล้ว ตรวจสอบแล้ว สันนิษฐานว่ามีไฟฟ้ารั่วภายในโรงเรียน กระแสไฟฟ้าไหลลงดินหรือลงน้ำ ในขณะฝนตกหนักน้ำท่วมขังแล้วไหลกลับมาครบวงจรที่จุดต่อลงดินที่โคนเสาต้นที่ติดตั้งหม้อแปลง  ส่งผลทำให้บริเวณโคนเสาไฟนั้นเสมือนมีไฟฟ้ารั่ว  เมื่อมีคนเข้าไปใกล้ ก็จะถูกกระแสไฟฟ้าดูด ในลักษณะเดียวกันกับจุดที่ 1   ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุดรธานีดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

 


อย่างไรก็ตาม  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจงว่าระบบไฟฟ้าที่จุดเกิดเหตุ มิใช่ทรัพย์สินของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA ) แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ  ทาง PEA จะได้ร่วมมือกับทางเทศบาล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆในการดำเนินการป้องกันและลดความเสี่ยง เช่น  การตรวจตราความปลอดภัยของเสาโคมไฟถนน  การตัดไฟฟ้าที่จ่ายให้กับระบบไฟถนนในจุดที่น้ำกำลังจะท่วมถึงต่อไป 

 


เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์  จ.อุดรธานี 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ