ข่าว

"เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0 คู่ เหนือ โบลิเวีย หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "เทนนิสทีมชาติไทย" มาสวย ชนะ ทีมชาติโบลิเวีย เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย"เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" เวิลด์กรุ๊ป 2  "บูม" กษิดิศ สำเร็จ   มืออันดับ 575 ของโลก   ชนะ    เดี่ยวมือสองโบลิเวีย มืออันดับ 743 ของโลก ส่วน "สอง" ยุทธนา เจริญผล    มืออันดับ 960 ของโลก ล้มมืออันดับ 361

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี     แข่งขันวันแรกศุกร์ที่  16   กันยายน  เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ จำนวน 2 คู่ โดย  "เทนนิสทีมชาติไทย" ทำผลงานเอาชนะ ทีมชาติโบลิเวีย 2-0  คู่     คู่แรก  "บูม" กษิดิศ สำเร็จ   วัย  21 ปี เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มืออันดับ 575 ของโลก   พบกับ เฟเดริโก้ เซบายอส  วัย 34 ปี    เดี่ยวมือสองของโบลิเวีย มืออันดับ 743 ของโลก ปรากฏว่า เซตแรก กษิดิศ  สำเร็จ  โชว์ฟอร์มการเล่นได้ดี โดยเฉพาะเกมเสิร์ฟ ซึ่งเซตนี้เสิร์ฟเอซได้ถึง 6 ครั้ง ก่อนเอาชนะได้ 6-3 


เซตสอง "เทนนิสทีมชาติไทย" กษิดิศ สำเร็จ ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ เบรกเกมที่ 5 และ 7 ก่อนออกมาเสิร์ฟเอซปิดเซต ส่งผลให้ กษิดิศ สำเร็จ ชนะ เฟเดริโก้ เซบายอส 2-0 เซต 6-3, 6-2 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 10 นาที เก็บแต้มแรกให้กับทีมเดวิสคัพไทยได้สำเร็จ พร้อมกับเป็นการเพิ่มสถิติคว้าชัยชนะนัดที่ 2 จากทั้งหมด 6 แมทช์ของ กษิดิศ   สำเร็จ ในการลงแข่งขันรายการเดวิสคัพ

 

การแข่งขันคู่ที่   2  " เทนนิสไทย"   คือ "สอง" ยุทธนา เจริญผล  วัย 22 ปี    เดี่ยวมือสองของไทย   มืออันดับ 960 ของโลก พบกับ เมอร์เคล เดลเลียน   วัย 25  ปี  เดี่ยวมือหนึ่งของโบลิเวีย ที่อันดับโลกสูงกว่า ซึ่งเป็นมืออันดับ 361 ของโลก   เซตแรก ยุทธนา ที่แม้เป็นรองแต่พยายามสู้จนเอาชนะได้ก่อน 6-2 แต่เซตสองกลับช็อตไป  ทำให้พ่ายขาด 0-6 ส่งผลให้เสมอ 1-1 เซต และในเซตสาม ยุทธนา ที่ตามหลังถึง 2-5 พยายามรวบรวมสมาธิและเรียกความมั่นใจกลับมา จนไล่ตีเสมอได้ 5-5 และยื้อกันถึงไทเบรก 6-6

ก่อนที่ ยุทธนา  เจริญผล จะสวมหัวใจนักสู้ดวลไทเบรก เอาชนะได้       สรุป ยุทธนา ชนะ เมอร์เคล เดลเลียน 2-1 เซต 6-2, 0-6 และ 7-6(6) ใช้เวลาแข่งขันไป 2 ชั่วโมง 10 นาที ส่งผลให้ทีมไทยเก็บแต้มที่ 2 ขึ้นนำโบลิเวีย 2-0 คู่ และต้องการชัยชนะอีกเพียงคู่เดียวเท่านั้น (ตามระบบแข่งขันชนะ 3 ใน 5 คู่)


สำหรับวันเสาร์ที่    17 ก.ย.  แข่งขันตั้งแต่เวลา 11.00 น. ด้วยประเภทคู่ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร จะพบกับ บอริส อาริอาส และ เฟเดริโก้ เซบายอส ตามด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ กษิดิศ สำเร็จ พบ เมอร์เคล เดลเลียน และ ยุทธนา เจริญผล พบกับ เฟเดริโก้ เซบายอส

 

ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า หลังจบวันแรก ทีมไทยขึ้นนำ 2-0 ต้องชม กษิดิศ ที่เก็บแต้มแรกได้ ทำให้ ยุทธนา ลงไปเล่นแบบไม่กดดันมาก และยุทธนายังทำได้ดีในสถานการณ์ที่กดดันช่วงท้ายเกมด้วย ถือว่าทำได้เหนือความคาดหมาย และทำให้ยุทธนาปลดล็อก  สามารถแข่งขันกับมือท็อป 300 ของโลกได้


 "ในประเภทคู่ โอกาสอยู่ที่ 50-50 ขึ้นอยู่กับจังหวะ แต่ก็ยังมีประเภทเดี่ยวอีก 2 คู่ ทีมไทยขอเพียงแต้มเดียวเท่านั้น และมีเปอร์เซ็นต์สูงที่ทีมไทยจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะได้ โดยตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้น เป็นความรู้สึกที่ไม่เคยเป็นแบบนี้มานานแล้ว" ภราดร  กล่าว

 

กษิดิศ  สำเร็จ  นักเทนนิสทีมชาติไทย  กล่าวว่า ก่อนแข่งได้เปลี่ยนความคิดเรื่องสถิติของตัวเองที่ไม่ค่อยดีในเดวิสคัพที่แพ้มาบ่อย เมื่อเปลี่ยนได้ ผลลัพธ์จึงออกมาดี การพบกับโบลิเวีย   เดิม ยังจับจังหวะไม่ได้ แต่พอได้โต้ลูกเข้าสโตรกก็รู้ว่าบอลไม่หนักมาก ทำให้เล่นได้ง่ายกว่า รวมทั้งเราได้ปรับแก้ลูกเสิร์ฟให้แน่นอนขึ้นก็เลยทำออกมาได้ดี


 "ดีใจที่เก็บแต้มแรกได้ ดีใจกับตัวเองมาก โดยยังเหลือการแข่งขันอีกวัน ในประเภทชายคู่และเดี่ยวชนมือ  ส่วนตัวยังเหลืออีก 1 แมทช์ จะตีให้เต็มที่เหมือนเดิม" กษิดิศ กล่าว

ยุทธนา เจริญผล  กล่าวว่า ในเซตสองได้ผ่อนเกม ทำให้เล่นดร็อปลงจนแพ้ขาด และเซตสามก็ยังเริ่มต้นไม่ดี ไล่ลูกช้า แต่พยายามจับจังหวะ และตีแรลลี่ไล่บี้คู่แข่งให้หมดแรงจนเริ่มตีหลุด รวมทั้งได้กำลังใจจากคนดู ตนชอบเสียงเชียร์ ทำให้ไม่อยากยอมแพ้ อยากชนะให้ได้ สิ่งสำคัญที่ทำให้ชนะได้ในเกมนี้เป็นเรื่องสมาธิ และประสบการณ์จากรายการอาชีพหลายแมทช์ที่ได้แก้ไขจุดบกพร่อง ทำให้ไม่ตื่นสนาม คุมตัวเองได้ในการเล่นเดวิสคัพในนามทีมชาติ
      

แฟนเทนนิสสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางยูทูปช่อง LTAT และเฟสบุ๊คของสมาคมฯ (สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ - LTAT) รวมทั้ง เฟสบุ๊ค T Sports 7 เริ่มเวลา 11.00 น. ขณะที่การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ช่อง T Sports 7 จะเริ่มถ่ายทอดสดในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

"เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0  คู่ เหนือ โบลิเวีย  หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0  คู่ เหนือ โบลิเวีย  หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น"

"เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0  คู่ เหนือ โบลิเวีย  หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น"

กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสทีมชาติไทย คว้าชัยจาก เฟเดริโก้ เซบายอส ของทีมชาติโบลิเวีย 2-0 เซต 6-3, 6-2 เก็บแต้มแรกให้ทีมไทย เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" เวิลด์กรุ๊ป 2 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี 

"เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0  คู่ เหนือ โบลิเวีย  หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0  คู่ เหนือ โบลิเวีย  หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0  คู่ เหนือ โบลิเวีย  หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น"

ยุทธนา เจริญผล  ชนะ เมอร์เคล เดลเลียน เดี่ยวมือหนึ่งของโบลิเวีย 2-1 เซต 6-2, 0-6 และ 7-6(6) เก็บแต้มพาทีมไทยขึ้นนำโบลิเวีย 2-0 คู่ ในการแข่งขันวันแรก  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" เวิลด์กรุ๊ป 2 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี วันที่ 16 ก.ย.

"เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0  คู่ เหนือ โบลิเวีย  หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0  คู่ เหนือ โบลิเวีย  หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0  คู่ เหนือ โบลิเวีย  หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "เทนนิสทีมชาติไทย" คว้าชัย 2-0  คู่ เหนือ โบลิเวีย  หวด "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น"

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ