ข่าว

ชาวบ้านกุ่ม ขอ ชลประทาน เปิดประตูระบายน้ำบางกุ้งผันน้ำลงทุ่งลด "น้ำท่วม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านกุ่ม บางบาล รวมตัวประท้วงให้เปิดประตูระบายน้ำบางกุ้ง ให้ผันน้ำเข้าทุ่งรับน้ำบางแก้ว หวังลด "น้ำท่วม"บ้าน ขณะ ปภ.สรุปกระทบ 32 จังหวัดคลี่คลายแล้ว 14 จังหวัด

16 ก.ย.2565 จากสถานการณ์น้ำ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเขื่อนเจ้าพระยา ปรับเพิ่มการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2565 ในอัตรา 1,800-2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม 40-60 เซนติเมตร ในช่วงวันที่ 16-17 กันยายน 2565  

 

 

สถานการณ์น้ำ ลุ่มน้ำเจ้าพระยา
 

 

 

 

ขณะที่ ชาวบ้านในตำบลบ้านกุ่ม และอำเภอบางชะนี อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กว่า 30 คน ที่ถูกน้ำท่วมมารวมตัวประท้วงอยู่ที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางกุ้ง ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล เพื่อเรียกร้องให้ชลประทานเปิดประตูระบายน้ำปากคลองบางกุ้ง ระบายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าสู่ทุ่งรับน้ำบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล และทุ่งรับน้ำบางแพ่ง ของอำเภอบางปะหัน ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน  

 

 

ชาวบ้านรวมตัว ขอให้เปิดประตูระบายน้ำบางกุ้ง

 

 

ทั้งนี้เนื่องจากชาวบ้านในตำบลบ้านกุ่ม มีด้วยกันทั้งหมด 9 หมู่บ้าน 1300 กว่าหลังคาเรือน มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ไปแล้วกว่า 800 หลังคาเรือน ถนนเชื่อมในหมู่บ้านเกือบ 3 กิโลเมตร ถูกนเำท่วมจมหมดแล้ว พืชสวนจมน้ำเสียหายไปทั้งหมด ชาวบ้านเดือดร้อนถูกน้ำท่วมเข้าเดือนที่ 2 แล้ว

 

 

ชาวบ้านรวมตัว ขอให้เปิดประตูระบายน้ำบางกุ้ง

 

 

ตามที่ทางจังหวัด ชลประทานประกาศ ให้ชาวนาปรังเก็บเกี่ยวข้าวให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 กันยายน 65 แล้วจะระบายน้ำเข้าทุ่งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน มาถึงวันนี้เป็นวันที่ 16 กันยายนแล้ว ชลประทานยังไม่มีทีท่าจะเปิดประตูระบายน้ำ  ชาวบ้านเครียดจากน้ำท่วมจึงต้องออกมารวมตัวประท้วง 

 

 

 

ชาวบ้านรวมตัว ขอให้เปิดประตูระบายน้ำบางกุ้ง

 


ซึ่งนางสมพร  ชาวบ้านหมู่ 8 ยืนยันว่าจะต้องพบชลประทานให้ได้ กราบขอท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี เร่งออกคำสั่งให้ชลประทานมาเปิดประตูระบายน้ำปากคลองบางกุ้งช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วมด้วย ชาวบ้านกุ่ม อำเภอบางบาลเดือดร้อนมานานแล้ว

 

 

นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอบางบาล

 

 

ด้านนายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอบางบาล เดินทางมาดูแลช่วยเหลือชาวบ้าน ได้ประสานงานไปชลประทานมหาราช ซึ่งรับผิดชอบประตูระบายน้ำปากคลองบางกุ้ง แจ้งมาว่าจะส่งเจ้าหน้าที่มาพูดคุยเจรจาทำความเข้าใจกับชาวบ้าน

 

 

ชาวบ้านกุ่ม ขอ ชลประทาน เปิดประตูระบายน้ำบางกุ้งผันน้ำลงทุ่งลด "น้ำท่วม"

 

 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ