ข่าว

นัด ชุมนุม 30 กันยา วันพิพากษา พล.อ. ประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะหลอมรวมประชาชน นัดชุมนุม 30 กันยายนนี้ วันเดียวกับศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัย วาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์

จตุพร พรหมพันธ์ และคณะหลอมรวมประชาชน แถลงข่าว จัดกิจกรรมเสวนาทางวิชาการปูทางให้ความรู้ประชาชน ก่อนนัดชุมนุมวันที่ 30 กันยายน หลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย วาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์

 

จตุพร เชื่อว่า ความขัดแย้งจะปรากฏโฉมหน้าวันพิพากษา พล.อ.ประยุทธ์ จากกรณี กฎหมาย กยศ. และ ร่างกฎหมายกัญชา ปฏิกิริยาพรรคร่วมรัฐบาล จะชี้ชัดว่าจะเดินไปต่อหรือถึงภาวะตีบตันทางการเมือง ส่วนใครที่คิดว่าจะชนะการเลือกตั้งด้วยวาทะกรรมใดก็ตาม อย่าลืมรัฐธรรมนูญมาตรา 92 ,93และ94 เรื่องผู้แทนฯพึงมี เพราะท้ายที่สุด  แม้เลือกตั้งมาแล้วก็ต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความอยู่ดีในขณะที่ยังไม่มีการแก้ไข รัฐธรรมนูญในมาตราข้างต้น  ถือเป็นเดทล็อก ที่ถูกออกแบบไว้ให้ 3 ป. อยู่ยาวไปถึงวันที่ 24 มีนาคม 2566

 

จตุพร พรหมพันธ์ คณะหลอมรวมประชาชน

คณะหลอมรวมประชาชน จึงขับเคลื่อนเพื่อให้อำนาจอธิปไตย เป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง จากวันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน จึงจะจัดเวทีวิชาการให้ความรู้ประชาชน ในหัวข้อที่เป็นวิกฤติของประเทศ ที่อนุสรณ์สถาน14 ตุลา เวลา 13.00 น. ในวันที่18 กันยายน หัวข้อ นับหนึ่งประเทศไทย ด้วยอธิปไตยของปวงชน หลัง 30 กันยายน โดยมี  เจษฎ์ โทณะวนิก ประธานคณะนิติศาสตร์ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต จากนิด้าฯและธีระชัย ภูวนารถนารานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ บรรจง นะแส ที่ปรึกษาภาคประชาชน


วันที่  25 กันยายน  ส.ศิวลักษณ์ จะปาฐกถาภิเศษ หัวข้ออธิปไตยของปวงชน โดยมีปราโมทย์ นาครทรรพ นักวิชาการอิสระ และสุริยะใส กตะศิลา จากม.รังสิต ร่วมสมทบ โดยนัดหมาย ชุมนุม เวลา 17.00 น. ที่ราชประสงค์ ในวันที่ 30 กันยายน ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์เวลา 15.00 น.  เชื่อว่า วันดังกล่าวจะเป็นวันเริ่มต้นของทุกสิ่งทุกอย่างทางการเมือง

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ