ข่าว

แม่น้องโชคยืนยันจะดำเนินคดีตาม "กฎหมาย" ให้ถึงที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่น้องโชคยืนยันจะดำเนินคดีตาม"กฎหมาย"ให้ถึงที่สุด ยืนยันน้อง เป็นเด็กน่ารักชอบทำกิจกรรมของทางโรงเรียน และไม่มีปัญหากับใคร

น.ส.ปวีนา   งามสุด 35 ปี แม่น้องโชค  พร้อมด้วยนางนันท์นภัส ชโยดมสิทธิ์เดช คุณยาย เดินทางมาติดตามคดีที่ สภ.บางบัวทอง

โดยระบุว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  โดยได้ทราบข่าวจากทาง โรงเรียน ว่าน้องประสบอุบัติเหตุในช่วงเวลา 13.30 น. ส่วนเรื่องของการก่อเหตุเจ้าหน้าที่"ตำรวจ" กำลังดำเนินการสืบสวนอยู่ ทราบอะไรมากจึงยังไม่ทราบรายละเอียดแต่จากการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่ามีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนปมที่บอกว่าเด็กมีการทะเลาะวิวาทกันมาก่อนนั้นแม่ไม่ทราบเพราะน้องโชคเป็นคนไม่มีปัญหากับใคร  
ทั้งนี้จะต้องรอหลักฐานและคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่"ตำรวจ" อยู่  พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาน้องโชคไม่ได้มีปัญหากับใคร น้องไม่เคยเล่าให้ฟังว่าเคยทะเลาะกับเพื่อนหรือมีปัญหากับเพื่อน โดยน้องไปไหนก็มีแต่คนรัก ครูก็บอกว่าน้องโชคเป็นคนดี น้องเป็นเด็กน่ารักและชอบทำกิจกรรมกับทางโรงเรียนตลอด   โดยหลังจากที่ได้รับสายจากทางโรงเรียน แม่และคุณยาย ก็เดินทางไปโรงเรียนทันที  โดยครูถามว่าบ้านอยู่ห่างจากโรงเรียนหรือไม่ให้รีบเดินทางเพราะน้องเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งได้สอบถามครูว่าน้องเป็นอะไรให้บอกสาเหตุที่แท้จริง โดยครูบอกว่าน้องอยู่ระหว่างการปั๊มหัวใจอยู่โดยยายได้สอบถามว่าทำไมไม่ส่งน้องไปโรงพยาบาล โดยได้รับคำตอบจากครูว่ามีรถพยาบาลและหน่วยกู้ชีพพร้อมแล้ว  

 

แม่น้องโชคยืนยันจะดำเนินคดีตาม "กฎหมาย" ให้ถึงที่สุด

  ขณะที่คุณยายบอกว่าเมื่อไปถึงที่โรงเรียนก็ พบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยปั๊มหัวใจน้องและน้องอยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว  ซึ่งทางโรงเรียนแจ้งว่าคอมพิวเตอร์ระเบิดด้วยความที่ไม่เห็นเหตุการณ์จึงเชื่อตามที่ได้รับแจ้ง แต่ก็มีความสงสัยว่าคำระเบิดได้อย่างไรเพราะเชื่อว่าคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียนก็มีมาตรฐาน ในการให้เด็กนักเรียนมาใช้บริการ

พอรู้ว่าเหตุเกิดจากอาวุธปืน น.ส.ปวีณาตอบว่าไม่คาดคิดว่า แต่หลังจากเห็น สภาพบาดแผลและกองเลือดของน้องโชคก็มั่นใจว่าไม่น่าจะเกิดจากคอมพิวเตอร์ระเบิด ต้องมีอะไรบางอย่าง เพราะหากเกิดการระเบิดจะต้องรู้สภาพอยู่แล้วว่าจะต้องมีการกระจาย  

ส่วนประเด็นเรื่องของการพกพาอาวุธปืนไปในโรงเรียนยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน  โดยครูก็บอกว่ารู้พร้อมกับทางครอบครัว คุณแม่น้องโชคยอมรับว่า ยังยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ และเบื้องต้นยังไม่ได้พบกับผู้ก่อเหตุและไม่เคยเจอและไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โดยจะเห็นเพื่อนน้องโชคเฉพาะกลุ่มที่ร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน และน้องโชคไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกเร
สำหรับในวันพรุ่งนี้ครอบครัวน้องโชคก็จะเดินทางไปรับ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ในเวลาประมาณ 11.00 น
โดยจะนำร่างน้องโชคไป ประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดราฏร์ประคองธรรม  นนทบุรี  

 

 

 ด้านครูโรงเรียนลาดปลาดุก ให้เข้าปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทองถึงเหตุการณ์เพื่อนนักเรียนทำปืนลั่นในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ทำให้น้องโชค นักเรียนชั้น ม.3 เสียชีวิต   โดยภายหลังการสอบปากคำเสร็จสิ้นในเวลา 19.30 น.  นางสาวศศินา รักปาน ครูประจำวิชาคอมพิวเตอร์ มาพร้อมกับสามี โดยกล่าวเพียงสั้นๆสัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ก่อนเดินทางกลับว่า ให้รอรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่"ตำรวจ" เพราะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ไปหมดแล้ว เสียงที่ดังออกมา ไม่ทราบว่าเป็นเสียงปืน รู้แต่ว่ามีเสียงดังออกมาเท่าน้ัน 
จากนั้นได้เดินทางขึ้นรถกลับทันที

ด้านครูเอ้  ครูหัวหน้าชั้นมัธยม โรงเรียนลาดปลาดุก  ให้สัมภาษณ์พร้อมน้ำตานองหน้าว่าในตอนเกิดเหตุการณ์ตัวเองอยู่ชั้นล่างของอาคารเรียน โดยมีครูอีกคนวิ่งไปบอกว่า ได้ยินเสียงระเบิด จึงได้วิ่งเข้าไปดูเห็นว่าแป้นพิมพ์แตก และตัวเด็กมีเลือดไหล จึงได้บอกให้ครูคนดังกล่าวโทรศัพท์เรียกรถพยาบาล จากนั้นครูเอ้ได้วิ่งไปหาครูอนุบาลที่รู้จักกับเทศบาลขอให้ส่งหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือโดยด่วน 

เนื่องจากเด็กเสียเลือดมาก ซึ่งทำให้ตนเข้าใจว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นจริง  เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์  จากนั้นได้โทรตามคุณยายและแม่น้องโชค เด็กที่เสียชีวิต โดยบอกแม่ว่าให้รีบมาที่โรงเรียนเพราะน้องเกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่ได้บอกว่าเสียชีวิตเพราะกลัวยายจะเกิดอาการช็อค  

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสถานที่เกิดเหตุว่าพบร่องรอยกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุหรือไม่  ครูเอ้เปิดเผยว่าตัวเองไม่ได้เห็น   เพราะขณะนั้นเจ้าหน้าที่"ตำรวจ"ได้กันให้ครูออกนอกห้องเรียนคอมพิวเตอร์ โดยเห็นเพียงหน่วยกู้ภัยกำลังปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตน้องโชค ซึ่งในใจภาวนาให้น้องโชคต้องรอด  ต้องกลับมาหาคุณครู


ด้านพ.ต.อ.พฤฒ  จำรูญศาสน์  ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทองเปิดเผยว่า ทีมค้นหาได้พบอาวุธปืนที่เกิดเหตุแล้ว โดยเพื่อนผู้ก่อเหตุนำไปทิ้งลงคลองใกล้โรงเรียน กสินธร เซนต์ปีเตอร์  เบื้องต้นแจ้งข้กล่าวหา เกี่ยวกับพ.ร.บ.อาวุธปืน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ