ข่าว

ไม่ไหวแล้ว เจ้าของตึก "ถนนข้าวสาร" ทุ่มเงินฟื้นกิจการ แต่เคราะห์ซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.พปชร. จี้ กทม.และหน่วยงานรัฐ เร่งจัดระเบียบถนนข้าวสาร หลังผู้ประกอบการร้องขอความเป็นธรรม ทุ่มเงินหวังฟื้นฟูกิจการ แต่ถูกหาบเร่แผงลอยตั้งเบียดบังหน้าร้าน จนขายของไม่ได้

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้หารือต่อที่ประชุมสภาฯ ว่า พื้นที่ กทม.เขต 1 เป็นเขตท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและของประเทศ ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเข้ามาแล้ว จึงขอให้ทางกรุงเทพมหานครและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาตรการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่ เช่น ถนนคนเดิน งานแสงสีเสียง ตามจุดท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น บางลำพู ตลาดน้อย ถนนข้าวสาร เป็นต้น เพื่อกระตุ้นให้การท่องเที่ยวฟื้นฟูให้รวดเร็วยิ่งขึ้นภายหลังรัฐบาลเปิดประเทศเต็มรูปแบบแล้ว

 

แต่ขณะเดียวกัน ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ผู้ประกอบการร้านค้าย่านถนนข้าวสาร เนื่องจากมีรถเข็นและร้านค้า หาบเร่แผงลอยจำนวนมาก ถือโอกาสมาตั้งวางขายของปิดบังหน้าร้าน จนลูกค้าไม่สามารถเดินหรือใช้ทางสัญจรเข้าออกร้านได้ ซึ่งผู้ประกอบการร้านค้าเหล่านี้ เพิ่งมีโอกาสได้ฟื้นฟูและเปิดกิจการจากช่วงสถานการณ์โควิดมาได้ไม่นาน 

 

บางร้านใช้เงินเก็บก้อนสุดท้าย เพื่อตกแต่งหน้าร้าน ดึงดูดลูกค้า แต่กลับโดนรถเข็นและร้านแผงลอยมาตั้งปิดบัง ตลอดแนวหน้าร้านและเส้นทางสัญจรจนเกิดความแออัดแบบไม่เกรงใจและไร้ระเบียบ เป็นเหมือนตลาดนัด ลดคุณค่าความเป็น ถนนข้าวสาร แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง สะอาด และน่าเดินเที่ยวชมเมืองเก่าของไทย

 

นางสาวกานต์กนิษฐ์ จึงได้เสนอแนวทางแก้ไขโดยเจ้าของอาคาร ควรเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะตกแต่งหน้าบ้านอย่างไร และยอมรับให้ผู้ค้ารายใดมาตั้งขายของหน้าร้านของตัวเองได้ เพื่อจัดสรรพื้นที่ให้เกิดความเหมาะสม สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อยน่าเดินจับจ่ายซื้อของ ไม่ให้มีการตั้งรถเข็นแผงลอยติดกัน เบียดเสียด ผิดกฏหมาย และเป็นการป้องปราม ป้องกันข้าราชการเทศกิจในแต่ละสำนักงานเขตอาจมีการเรียกรับเงินจากผู้ค้ารถเข็นแผงลอยเหล่านี้ไปอีกทางหนึ่งด้วย

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line: https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ