ข่าว

"บิ๊กป้อม" สั่งทุกฝ่ายช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเต็มที่่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" สั่งทุกฝ่ายระดมความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเต็มที่่ พร้อมมอบ ป.ป.ส. จัดทำนโยบายแก้ปัญหายาเสพติดให้ครอบคลุมทุกมิติ นำผู้ติดยาเข้าบำบัดโดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลาง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายอนุชา บูรพะชัยศรี ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ชี้แจงข้อสั่งการในที่ประชุม ครม. โดยขอให้ทุกฝ่ายระดมกำลังช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่สำรวจช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด และเน้นย้ำให้หน่วยงานปฏิบัติตาม 13 มาตรการ รับมือกับฤดูฝนของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ อย่างเคร่งครัด

 

และกำชับให้ กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ต่างจังหวัด เร่งระดมสรรพพักกำลัง เครื่องมือ และยานพาหนะ เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที รวมทั้งเร่งรัดการระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมฝากทุกหน่วยงาน ให้มีความมุ่งมั่นร่วมแรงร่วมใจบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนอย่างจริงจังในช่วงเวลานี้
 


ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ยังกำชับเรื่องประเด็นยาเสพติดที่เป็นปัญหาร้ายแรงของประเทศ ขอให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติการปราบปรามดำเนินคดีขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายผู้ผลิต ผู้ลำเลียงและผู้ค้ายาเสพติดอย่างเข้มข้นและจริงจัง เพื่อให้สังคมปลอดยาเสพติด และป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อลดจำนวนผู้ใช้ ผู้เสพ และให้ชุมชนเป็นศูนย์กลางการแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุกตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ซึ่งต้องค้นหาผู้ติดยาเสพติดที่สมัครใจเข้าสู่กระบวนการบำบัด

 

ส่วนกรณีผู้มีอาการทางจิตหรือซับซ้อนรุนแรงให้ถือเป็นภารกิจเร่งด่วนที่จะต้องนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาฟื้นฟู ป้องกันอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในชุมชน
 

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ  ป.ป.ส.  จัดทำนโยบายและแผนป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ครอบคลุมทุกมิติโดยมีทั้งตัวชี้วัด ผลสัมฤทธิ์ และติดตามประเมินผล

 

โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าราชการต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ไม่แสวงหาผลประโยชน์ที่มิชอบด้วยกฏหมาย หากมีข้าราชการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดต้องถูกลงโทษสถานหนัก

 


นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังสั่งการให้กระทรวงพลังงาน เร่งผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ แบบติดตั้งบนหลังคาหรือโซล่ารู็ปท็อป ให้ได้โดยเร็ว เพื่อสนับสนุนการลงทุนในพลังงานสะอาด เป็นทางเลือกในการใช้พลังงานของประชาชนและประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนช่วยกันประหยัดพลังงานอย่างจริงจัง
 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ