ข่าว

ชื่นชม "ตำรวจจราจร" ช่วยชีวิตผู้ใกล้หมดสติ นำส่งรพ.ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์" มอบรางวัลแก่ตำรวจจราจร สน.บุคคโล ที่ทำความดี ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจ อาการกำเริบ นำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางชั่วโมงเร่งด่วน การจราจรติดขัด กู้ชีพมาไม่ทัน

คนทำดีต้องได้รับการยกย่อง จากเหตุการณ์ตำรวจจราจร ช่วยชีวิตผู้ป่วยที่กำลังจะหมดสติในรถ ไม่สามารถขับรถต่อไปได้ ต้องจอดและเปิดไฟกระพริบ เพื่อรอรถพยาบาลมารับตัวไปต่อเนื่องจากการจราจรติดขัดอย่างมาก เวลาผ่านไป 30-40 นาทีแล้ว ผู้ป่วยยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ โชคดีที่ตำรวจ จราจร สน.บุคคโล ผ่านมาพอดี จึงพานำส่งโรงพยาาลได้ทัน 


วันนี้ 19 ก.ย. พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เห็นความสำคัญในการทำความดีของผู้ใต้บังคับบัญชา จึงได้มอบประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัลจำนวน  5,000 บาท ให้แก่ ร.ต.อ.พูนศักดิ์ สัมพันธ์กาญจน์ รองสารวัตรจราจร สน.บุคคลโล และ ด.ต.ชัยวัฒน์ นรารักษ์ ผบ.หมู่งานจราจรของ สน.บุคคโล 2 นายตำรวจที่ได้เข้าช่วยเหลือชายที่ป่วยรายดังกล่าว 

ด.ต.ชัยวัฒน์ นรารักษ์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 9 ก.ย.65 ขณะออกตรวจพื้นที่ พบรถกระบะคันหนึ่ง จอดเปิดไฟฉุกเฉินอยู่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาดาวคะนอง จึงเข้าตรวจสอบ พบคนขับรถปรับเบาะเอนนอนกุมหน้าอกอยู่ภายใน แต่เนื่องด้วยช่วงนั้นการจราจรติดขัด รถพยาบาลและรถกู้ภัย เดินทางมาถึงล่าช้า ตนเห็นท่าไม่ดี ผู้ป่วยเริ่มไม่ไหว จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.พูนศักดิ์ ที่อยู่บริเวณนั้น มาช่วยและย้ายผู้ป่วยไปนอนเบาะซ้าย และขับรถพาผู้ป่วยไปส่งที่โรงพยาบาลด้วยตนเอง โดยมีตำรวจจราจรของ สน.บุคคโล และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย คอยอำนวยความสะดวกเส้นทางการจราจรนำผู้ป่วยไปถึงโรงพยาบาลได้อย่างทันท่วงที ซึ่งการทำงานทุกวันนี้มองว่า ความปลอดภัยของประชาชน ถือว่าต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก 

 

ร.ต.อ.พูนศักดิ์ กล่าวว่า หน้าที่ของ ตำรวจ จราจร คือการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ตอนเช้าส่งประชาชนทำงานหรือไปโรงเรียนได้อย่างปลอดภัยสะดวก ส่วนตอนเย็นก็จะส่งกลับบ้านด้วยความปลอดภัยเช่นกัน เอาความปลอดภัยเป็นหลัก ห่วงใยประชาชน นี่คือหน้าที่ของตำรวจ อยู่ไหนก็อยากให้ทุกคนมีความสุข ทั้งนี้
ปลื้มใจมากที่ผู้บังคับบัญชาเล็งเห็นการทำงาน และให้ความสำคัญในสิ่งที่พวกตนได้ทำ 

ขณะที่พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ แสดงความชื่นชมต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความใส่ใจประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือบนท้องถนน และสามารถใช้ไหวพริบแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจ หลังจากนี้ในเดือนตุลาคม ตนจะมี "โครงการสุภาพบุรุษจราจร" ที่จะเน้นให้ตำรวจพูดจาและสื่อสารเป็นมิตรประชาชนด้วยความสุภาพ พร้อมเน้นการบังคับใช้กฎหมายควบคู่ไปด้วย ให้สมกับสุภาพบุรุษจราจร ขณะเดียวกันก็จะมีโครงการทำดีผู้บังคับบัญชามองเห็นให้กับตำรวจสายงานอื่นทำดีมีรางวัล 

 

ไม่ใช่เป็นตำรวจแค่ทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย แต่อะไรที่ทำได้หรือช่วยเหลือได้ ก็ควรทำ อย่างขณะนี้ น้ำท่วม ฝนตกหนัก หลายจุด ก็ได้จัดกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือประชาชน ตำรวจต้องมีความพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ เช่น กรณีรถเสียก็เข้าไปช่วยเหลือ ระชาชนติดค้างกลับบ้านไม่ได้ ก็ใช้รถตู้เข้าไปรับส่ง 

 

พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ ฝากถึงประชาชน หลังจากที่ 1 ตุลาคม ตนจะดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เป็นไปตามความต้องการของประชาชน สั่งการผู้ใต้บังคับบัญชา ต้องเข้าไปรับรู้ปัญหาในพื้นที่มากขึ้นและตรวจสอบการทำงานของลูกน้อง 

ตำรวจจราจร สน.บุคคโล

ตำรวจจราจร สน.บุคคโล พาผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ