ข่าว

"จะเสียชื่อไปกันใหญ่" ผู้ว่าฯเมืองกาญจน์จี้ทบทวนคำสั่งปิด Sky Walk

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯเมืองกาญจน์ เสียใจคำสั่งปิด Sky Walk ชั่วคราว ของเทศบาลเมืองกาญจน์ ชี้เป้าหมายไม่ใช่อยู่ที่"รองเท้า" เรื่องสำคัญคือการบริการนักท่องเที่ยว จี้ทบทวนคำสั่งหวั่นเสียชื่อไปกันใหญ่

กรณีเพจ สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โพสต์ชี้แจง สาเหตุของการปิดให้บริการ "สกายวอล์คเมืองกาญจน์" Sky Walk กาญจนบุรี บริเวณท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี แลนด์มาร์คใหม่ริมแม่น้ำแคว ที่เพิ่งเปิดไป เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2565 เนื่องจากมีผู้ที่ให้ความสนใจขึ้นชม Sky Walk เป็นจำนวนมาก ทำให้รองเท้าสวมสำหรับการขึ้นชมไม่เพียงพอ ประกอบกับผู้ผลิตรองเท้าอยู่ระหว่างการจัดส่ง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการขึ้นชม Sky Walk เป็นการชั่วคราว และจะกลับมาเปิดให้บริการขึ้นชม "สกายวอล์คเมืองกาญจน์" อีกครั้งในวันที่ 15 ก.ย. 2565

คำสั่งของเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้สร้างความกังขาให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจเดินทางไปเยี่ยมชม  "สกายวอล์คเมืองกาญจน์" Sky Walk กาญจนบุรี โดยเฉพาะข้อชี้แจงของเทศบาลเมืองกาญจนบุรี และตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการบริหารจัดการความไม่พร้อม กับประเด็น "รองเท้าสำหรับการสวมขึ้นชม" 

ล่าสุด นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Jirakiat Bhumisawasdi แสดงความรู้สึกเสียใจ พร้อมกับติดแท็กถึงผู้เกี่ยวข้องและระบุว่า "เป้าหมายไม่ได้อยู่ที่การขายรองเท้านะครับ รองเท้าหมดถอดรองเท้าเดินยังได้เลย เรื่องสำคัญควรเป็นการให้บริการให้นักท่องเที่ยวประทับใจแล้วบอกต่อกันไปเป็นเรื่องสำคัญกว่า กรุณาทบทวนด่วนเดี๋ยวจะเสียชื่อไปกันใหญ่"

ขณะที่ชาวโซเชียล ให้ความเห็นผ่าน เฟซบุ๊กนายจีรเกียรติ ว่า สกายวอล์คที่เชียงคาน หรือที่วัดผาตากเสื้อ มีรองเท้าให้ยืมใส่ พร้อมแนะนำว่า หากจะหารายได้  ควรเก็บค่าเข้าชม คนละ20บาท ส่วนนักเรียน หรือเด็กเล็ก ก็เปิดให้ขึ้นฟรี เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดีกว่า ถ้าเก็บคนละ 50-60บาท จะแพงเกินไป สมมุติครอบครัวนึงมากัน 10คน คนละ 50บาท มันก็ 500 แล้ว นักท่องเที่ยวจะไม่ยอมเสียเงินจำนวนมาก เพื่อมาเดินตากแดดฝากผู้หลักผู้ใหญ่พิจารณาใหม่ด้วย

อีกความเห็นหนึ่งระบุว่า สกายวอร์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง ยะลา รองเท้าหุ้มคู่ละ30.-เอากลับบ้านได้ หรือจะไม่ใช้ก็เดินเท้าเปล่าหรือมีถุงเท้ากันร้อนกันเปื้อนเท้า(อาจจะลื่น) โดยถอดรองเท้าฝากที่ล๊อคเกอร์ (ไม่เสียคาใช้จ่าย)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ