ข่าว

ส่องผลงาน "แน็ต ณิชชาอร" หลังประกาศแขวนแร็กเก็ต ยุติเส้นทาง 22 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณิชชาอร จินดาพล"  หลังจาก ประกาศยุติเส้นทาง 22 ปี กีฬาแบดมินตัน ซึ่ง เตรียมเข้ารับหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ทั้งนี้ คมชัดลึก เปิดผลงาน ของ "แน็ต ณิชชาอร"

หลังจาก "แน็ต ณิชชาอร" หรือ ณิชชาอร จินดาพล นัก แบดมินตัน ที่ปัจจุบันมืออันดับ 54 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว อดีต ทีมชาติไทย ประกาศอย่างเป็นทางการ ผ่านสื่อ โซเชียลมีเดีย โลกออนไลน์ ถึงการตัดสินใจ  ยุติเส้นทาง 22 ปี การเป็น นักกีฬาแบดมินตัน เป็นที่เรียบร้อย ด้วยปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บเป็นเวลานานถึง 2 ปี โดยเตรียมที่จะผันตัวเองไปทำหน้าที่เป็น ผู้ฝึกสอน ของ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

 

 

โดย "คมชัดลึก" พาไปรู้จัก  "แน็ต ณิชชาอร" หรือ ณิชชาอร จินดาพล   ซึ่งกลายเป็นอดีต นักตบลูกขนไก่ ทีมชาติไทย  โดยประวัติพอสังเขป "แน็ต ณิชชาอร" เกิดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2534 ซึ่งปัจจุบันอายุ 31 ปี  เป็นชาว จังหวัดภูเก็ต เริ่มเล่นแบดมินตันเมื่ออายุ 8 ปี จากการแนะนำของหมอ พร้อมด้วย ครอบครัว ให้เธอเล่นกีฬาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี เธอยินดีทำตามคำแนะนำและพาตัวเองเข้าสู่คอร์ดแบดมินตันอย่างไม่ลังเล ก่อนจะถูกจับให้เรียนกับโค้ชอย่างจริงจัง

 

 

หลังจากนั้นเธอมีโอกาสได้แข่งขันเก็บประสบการณ์ไปทั่วทั้ง จังหวัดภูเก็ต มีแพ้มีชนะปะปนกันไป แต่สิ่งที่มีคุณค่ามากกว่านั้นคือความรักที่มีให้กับกีฬาชนิดนี้มากขึ้นทุกวัน จากที่เล่นเพื่อสุขภาพ เธอเริ่มวาดฝันถึงเส้นทางสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ

 

เข้าอายุ 15  "แน็ต ณิชชาอร" ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วเดินเข้าไปบอกพ่อว่าอยากเป็น นักกีฬาทีมชาติ เธอได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวอย่างเต็มที่ เก็บเสื้อผ้ายัดลงกระเป๋า บอกลาถิ่นฐานย้ายสำมะโนครัวมาใช้ชีวิตที่กรุงเทพ ภาพชีวิตของเธอในตอนนั้นเหมือนในละครหลังข่าว นักกีฬาต่างจังหวัดหอบข้าวของเข้ามาหาความฝันในเมืองหลวง โดยมีแม่ที่ตัดสินใจลาออกจากราชการตามาดูแลอย่างใกลชิด

 

ที่กรุงเทพ  "แน็ต ณิชชาอร" ได้ซ้อมอยู่ที่ สโมสรบีจี สปอร์ต มีโอกาสมากขึ้น ฝีมือของเธอรุดหน้าอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งอายุ 18 ฟอร์มของเธอโดดเด่นจนสะดุดตา อ.อุดม เหลืองเพชราภรณ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยในเวลานั้น เรียกให้เธอซ้อมในแคมป์ทีมชาติ นับตั้งแต่นั้นมา  

 

 




 

สำหรับ  "แน็ต ณิชชาอร" หรือ ณิชชาอร จินดาพล เริ่มแข่งขัน แบดมินตัน ระดับอาชีพในปี 2009 ลงเล่นประเภทหญิงเดี่ยวทั้งหมด 400 แมตช์ ชนะ 231 แพ้ 169 เคยขึ้นสู่อันดับสูงสุดที่ตำแหน่งมือ 10 ของโลก เมื่อวันที่ 19 เมษายน ปี 2018 ปัจจุบันอยู่อันดับ 54 ของโลก ขณะที่ประเภทหญิงคู่ แข่งขัน 19 นัด ชนะ 9 แพ้ 10 

 

ส่วนความสำเร็จในการแข่งขันของ สหพันธ์แบดมินตันโลก  "แน็ต ณิชชาอร" คว้าแชมป์ระดับ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 มาครอง 1 รายการ ในศึกไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ปี 2018 และได้แชมป์ระดับ บีดับเบิลยูเอฟ กรังด์ปรีซ์ 3 รายการ ในศึกแคนาดา โอเพ่น ปี 2013 และ บิตบัวร์เกอร์ โอเพ่น ที่เยอรมนี 2 สมัยในปี 2013 และ 2017 รวมถึงแชมป์ระดับ บีดับเบิลยูเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ 4 รายการ ที่สปป.ลาว ปี 2010, เวียดนาม ปี 2012 และที่สวิตเซอร์แลนด์ กับ บาห์เรน ในปี 2015

 

 

ขณะที่ ทีมชาติไทย  "แน็ต ณิชชาอร" คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ประเภททีมหญิง มาครองถึง 4 สมัยในปี 2011, 2015, 2017 และ 2019 และเหรียญทองแดงซีเกมส์ ประเภทหญิงเดี่ยว 2 สมัย ปี 2013 และ 2019 ส่วนความสำเร็จสูงสุด คือ การคว้ารองแชมป์แบดมินตัน ประเภททีมหญิงชิงแชมป์โลก "อูเบอร์คัพ" ในปี 2018 ที่กรุงเทพฯ รวมถึงเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ประเภททีมหญิง ปี 2010 ที่จีน  

 

อย่างไรก็ตาม  "แน็ต ณิชชาอร" เตรียมที่จะเข้ารับบทบาทใหม่ ซึ่งยังอยู่ในวงการกีฬา แบดมินตันไทย คือการเริ่มหน้าที่เป็น ผู้ฝึกสอน ของ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  สามารถติดตาม "แน็ต ณิชชาอร" ได้ผ่าน อินสตาแกรม nat_nitchaon และ เฟซบุ๊ค Nitchaon Jindapol

ส่องผลงาน "แน็ต ณิชชาอร" หลังประกาศแขวนแร็กเก็ต ยุติเส้นทาง 22 ปี

ส่องผลงาน "แน็ต ณิชชาอร" หลังประกาศแขวนแร็กเก็ต ยุติเส้นทาง 22 ปี

ส่องผลงาน "แน็ต ณิชชาอร" หลังประกาศแขวนแร็กเก็ต ยุติเส้นทาง 22 ปี

ส่องผลงาน "แน็ต ณิชชาอร" หลังประกาศแขวนแร็กเก็ต ยุติเส้นทาง 22 ปี

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#

ที่มา : nat_nitchaon  , stadiumth

CREDIT PHOTO :  nat_nitchaon  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ