ข่าว

"แน็ต ณิชชาอร" อดีตขนไก่มือ 10 ของโลก ประกาศเลิกเล่น พร้อมเผยความท้าทายใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แน็ต ณิชชาอร" หรือ ณิชชาอร จินดาพล นักขนไก่ ทีมชาติไทย ประกาศยุติบทบาทการเล่น หลังสู้รักษาอาการบาดเจ็บร่วม 2 ปี รวมถึง เตรียมรับบทบาทความท้าทายใหม่ ทั้งนี้ แฟนคลับ ร่วมให้กำลังใจ

"แน็ต ณิชชาอร" หรือ ณิชชาอร จินดาพล นัก แบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว ทีมชาติไทย ที่เคยก้าวสู่ท็อป 10 ของโลก  ประกาศผ่าน โซเชียลมีเดีย ส่วนตัวอย่างเป็นทางการ มีการระบุว่าจะยุติบทบาทการเป็นนักกีฬาแต่เพียงเท่านี้ หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บเป็นเวลานานถึง 2 ปี และเตรียมผันตัวไปเป็นผู้ฝึกสอนของ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ นับ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

โดย "แน็ต ณิชชาอร" หรือ ณิชชาอร จินดาพล นักตบลูกขนไก่ ทีมชาติไทย ในวัย 31 ปี ที่ปัจจุบันรั้งมือ 52 ของโลก และ ยังเคยสร้างผลงานขึ้นมือ 10 ของโลก ได้ในปี 2018  ได้ประกาศผ่าน สื่อโซเชียลมีเดีย โลกออนไลน์ อินสตาแกรม ส่วนตัว ถึงการประกาศเลิกเล่นในครั้งนี้ ระบุว่า    "   และแล้ววันนี้ก็มาถึง ... กับการตัดสินใจความเจ็บปวดที่แน็ตต้องต่อสู้กับมันมาถึงสองปี   อาการบาดเจ็บ เป็นสิ่งที่นักกีฬาไม่ชอบ แต่ก็ไม่สามารถวิ่งหนีจากมันได้  " 

 

"  ในปี 2020 เป็นปีที่แน็ตต้องสู้กับอาการบาดเจ็บ พอ ๆ กับการต้องสู้กับคู่แข่งคนอื่นๆในสนาม  การเจอกับคู่แข่งในการแข่งขัน เรารู้ว่าเรามีโอกาสจะชนะ แต่กับอาการบาดเจ็บ แน็ตสู้จนรู้สึกว่าเราต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อเอาชนะมัน จะได้อยู่กับกีฬาที่เรารักอย่าง แบดมินตัน และวิธีเดียวที่ต้องทำคือ ผ่าตัดหัวไหล่  "

 

"  เรื่องกังวลใจที่สุดไม่ใช่การผ่าตัด แต่เป็นช่วงอายุที่เราต้องผ่าตัด การฟื้นฟูต้องใช้ระยะเวลาร่วมๆ 1 ปี กว่าจะที่กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมคืนสู่สนามแข่งขัน  ด้วยอายุที่มากขึ้นการกลับไปสู่การแข่งขันที่เข้มข้น ต้องใช้พละกำลังและความฟิต เป็นเรื่องที่ยากสำหรับเป้าหมายที่เราเคยหวังไว้ ว่าอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตการเป็นเป็นนัก แบดมินตัน อาชีพ  "
 

" 22 ปีที่แน็ตเดินเส้นทางสายนี้ มีทั้งความสุข ความผิดหวัง ความสำเร็จตามที่เรามุ่งหวัง ซึ่งสิ่งทั้งหมดนี้แน็ตอยากขอบคุณครอบครัว พ่อ แม่ จี้แบด พลังสำคัญแรกที่คอยสนับสนุนตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนนี้  " 

 

"  ขอขอบคุณผู้ฝึกสอนทุกคนตั้งแต่หัดเล่นที่ภูเก็ต จนมาถึงสโมสรบีจีสปอร์ต , รอยัลสตาร์ จนทำให้แน็ตติดทีมชาติตามที่ฝันไว้  และที่ขาดเลยไม่ได้แน็ตอยากขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่คอยดูแลทุกอย่างทั้งในและนอกสนามมาเป็นอย่างดี  "  

 

 

 

"  และอยากขอขอบคุณอีกครั้งที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นศักยภาพของแน็ต ในการเริ่มต้นเส้นทางในอีกบทบาทกับสิ่งที่รัก คือการเป็น ผู้ฝึกสอน ของ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย
 

การเริ่มต้นบทบาทใหม่นี้ แน็ตพร้อมที่จะมุ่งมั่น ทุ่มเท และพัฒนาตัวเองไม่ต่างจากบทบาทการเป็นนักกีฬาที่ผ่านมา และหวังที่จะใช้ประสบการณ์ที่มี ถ่ายทอดให้กับน้องๆเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต #โค้ชพี่แน็ต #ขอบคุณรูปภาพจากตากล้องยอดฝีมือทุกคน  ขอบพระคุณทุกสปอนเซอร์ที่เคยร่วมงานกันนะคะ  "  

"แน็ต ณิชชาอร" อดีตขนไก่มือ 10 ของโลก ประกาศเลิกเล่น พร้อมเผยความท้าทายใหม่

 

ทั้งนี้ หลังจาก "แน็ต ณิชชาอร" ได้เผยแพร่โพสต์ดังกล่าวผ่าน โลกออนไลน์ ได้มี แฟนคลับ ได้เข้ามาให้กำลังใจ ในครั้งนี้ เช่น เป็นกำลังใจให้กับบทบาทใหม่ครับพี่แน็ต , ขอให้โชคดีกับบทบาทใหม่นะค้า โค๊ชพี่แนทททท , ป็นกำลังในให้เสมอ และขอให้ ประสบความสำเร็จกับเส้นทางข้างหน้า เป็นต้น 

"แน็ต ณิชชาอร" อดีตขนไก่มือ 10 ของโลก ประกาศเลิกเล่น พร้อมเผยความท้าทายใหม่

"แน็ต ณิชชาอร" อดีตขนไก่มือ 10 ของโลก ประกาศเลิกเล่น พร้อมเผยความท้าทายใหม่

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#) 

ที่มา : nat_nitchaon 

CREDIT PHOTO :  nat_nitchaon  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ