ข่าว

ปชป. มากันครบทีม ขอเสียง คนไทยเชื้อสาย จีน ที่สมาคมเก๊กเอี๊ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวน บัญญัติ อภิสิทธิ์ มากันครับ แสดงความยินดี นายกสมาคม สกุลไชย คนที่28 ที่สมาคมเก๊กเอี๊ย ยัน ปชป. มีสัมพันธ์ กับ คนไทยเชื้อสายจีนมาเนิ่นนาน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีม ปชป.ขอเสียงคนไทยเชื้อสายจีน ทั้ง”ชวน บัญญัติ อภิสิทธิ์”แสดงความยินดีกับ นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ ในการรับตำแหน่งนายกสมาคมสกุลไชย (สกุลฉั่ว) แห่งประเทศไทย จากสมัยที่ 27 ไปสู่สมัยที่ 28 ที่หอประชุมใหญ่ สมาคมจีนเก๊กเอี๊ยแห่งประเทศไทย

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า มาร่วมงานในครั้งนี้ ด้วยเหตุผล 2 ประการ คือในฐานะที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนคนหนึ่ง และในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากตนเป็นคนไทยเชื้อสายจีน แม้จะไม่ได้แซ่ฉั่ว แต่ตนมีแซ่ลิ้ม และบรรพบุรุษได้อพยพมาจากเมืองจีนเหมือนคนไทยเชื้อสายจีนในปัจจุบันทุกคน ดังนั้นจึงมีความผูกพัน และมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน



จากการที่ได้มีโอกาสไปร่วมงานกับสมาคมจีน และสมาคมตระกูลแซ่ ในทุกโอกาส อย่างต่อเนื่อง จึงรู้สึกเกียรติอย่างยิ่งในวันนี้ด้วย ซึ่ง จากการที่ได้ศึกษาประวัติ สกุลฉั่ว หรือแซ่ฉั่ว พบว่ามีมาอย่างยั่งยืนยาวนาน 3-5,000 ปี มีพี่น้องสกุลฉั่ว กระจายอยู่หลายประเทศทั่วโลก

 

แม้แต่ในประเทศไทย นอกจากในกรุงเทพฯ แล้ว ก็มีกระจายไปในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ดังนั้นสกุลฉั่ว ถือว่าเป็นสกุลที่ใหญ่ มีชื่อเสียง และมีส่วนสำคัญในการร่วมกันสร้างประเทศไทยให้มีความเจริญก้าวหน้ามาถึงทุกวันนี้

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้กล่าวถึงสาเหตุที่ตนมาร่วมงานสำคัญครั้งนี้ เป็นเพราะพรรค มีสมาชิกคนสำคัญได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมสกุลไชย แห่งประเทศไทย คือ ท่านสุกิจ ก้องธรนินทร์ จึงต้องขอแสดงความยินดีและถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

 

ทำให้มีสมาชิกคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมแสดงความยินดีมากมาย ตั้งแต่ ท่านชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงบุคคลสำคัญอีกหลายคน แทบจะเรียกว่ายกครึ่งพรรคมาร่วมแสดงความยินดีในงานวันนี้

 

แกนนำแพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมแสดงความยินดีกับนายกสมาคมสกุลไชย

สำหรับงานในวันนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีมอบตำแหน่งนายกสมาคมสกุลไชย (สกุลฉั่ว) แห่งประเทศไทย พร้อมกับได้กล่าวแสดงความยินดีสมาคมที่ก่อตั้งมายาวนานถึง 56 ปี และมีคณะกรรมการบริหารที่มีความรู้ความสามารถ มีความรับผิดชอบ ในการนำพาสมาคมให้มีความมั่นคง และเจริญพัฒนาส่งต่อมาจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมกับแสดงความยินดีกับนายสุกิจ ก้องธรนินทร์ ในการรับตำแหน่งนายกสมาคม สมัยที่ 28



ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในงานพิธีส่งและรับมอบตำแหน่งนายกสมาคมฯ  พร้อมกับได้กล่าวแสดงความยินดีกับสมาคม ที่ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ได้เจริญเติบโต ก้าวหน้า ทำคุณประโยชน์มากมาย ทั้งสำหรับประเทศไทย และประเทศจีน

 

รวมทั้งขอบคุณนายกสมาคมที่บริหารงาน จนถึงปัจจุบัน และแสดงความยินดีกับ นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ โดยได้รำลึกถึงอดีตที่ตนได้มีโอกาสรู้จักกับนายสุกิจ ซึ่งถึงวันนี้เป็นเวลา 30 ปี ซึ่งท่านได้ดูแลพื้นที่ในฐานะ ส.ก. สมัยที่ไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สมัยแรก

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
>

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ