ข่าว

ตั้งคณะอนุทำงานประสานกัมพูชาปราบ "แก๊ง Call Center"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงดิจิทัลผนึก ศปอส.ตร. (PCT)และกสทช. ประชุมตั้งคณะอนุทำงานประสานกัมพูชาปราบ "แก๊ง Call Center" ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ลงนามบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding : MOU) ระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงการไปรษณีย์และโทรคมนาคมแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาว่าด้วยความร่วมมือด้านการปราบปราม "แก๊ง Call Center" และ Hybrid Scam เมื่อ 11 ก.ค. 65 ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบและเสียหายจากการก่ออาชญากรรมจาก "แก๊ง Call Center "

ในการนี้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.และผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศหรือ ศปอส.ตร. (PCT) เร่งรัดการดำเนินการโดยมอบหมายเจ้าหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานประสานงานกับกัมพูชาตาม "MOU" ที่ได้ลงนามร่วมกัน

      ประสานกัมพูชาปราบแก๊ง Call Center

 

แต่งตั้งคณะทำงานประสานความร่วมมือระหว่างราชอาณาจักรไทยและราชอาณาจักรกัมพูชาโดยมอบหมายให้นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเป็นประธานคณะทำงาน 

    ประสานกัมพูชาปราบแก๊ง Call Center

 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 นายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย  พลตำรวจตรีพันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.ภ.8 พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พลตำรวจตรีฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สส.สอท.4 เจ้าหน้าที่จากดีอีเอสและสำนักงาน กสทช. ประชุมเพื่อกำหนดกรอบความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 ประเทศ

    ประสานกัมพูชาปราบแก๊ง Call Center

 

ที่ประชุมเห็นชอบให้แต่งตั้งคณะอนุทำงาน 2 ด้าน ได้แก่ด้านการประสานงานสืบสวน จับกุมและส่งผู้ร้ายข้ามแดนตามสนธิสัญญาระหว่างสองประเทศและด้านการแลกเปลี่ยนความรู้ เทคนิค และวิธีปฏิบัติการปราบปราม "แก๊ง Call Center" และ Hybrid Scam ซึ่งจะมีการประชุมร่วมงานกันและรายงานผลการปฏิบัติให้ผู้บังคับบัญชาทราบอย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งขณะนี้กระทรวงฯ ได้ประสานไปทางกัมพูชาในการแต่งตั้งคณะทำงานร่วม (Joint Committee) และคาดว่าเมื่อพร้อมจะสามารถปฏิบัติงานร่วมกันในการจัดการ "แก๊ง Call Center" ระหว่างทั้งสองประเทศได้ต่อไปโดยเร็ว และมีแผนจัดประชุมคณะทำงานร่วม (Joint Committee) ร่วมทำงานในการปราบปรามและจับกุมแก๊ง Call Center ที่ลักลอบข้ามแดนก่ออาชญากรรมระหว่างทั้งสองประเทศอย่างเคร่งครัด ต่อเนื่อง ลดปัญหาการหลอกลวงที่เกิดขึ้นกับประชาชนได้อย่างมีนัยยะสำคัญ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ