ข่าว

"ลดธงครึ่งเสา" ถวายความอาลัย "ควีนอลิซาเบธ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลไทย ลดธงครึ่งเสาถวายอาลัย สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2  เสด็จสวรรคต ขณะที่สถานทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทยเปิดร่วมลงนามถวายความอาลัย

ตามที่ พระราชวังบักกิงแฮม อังกฤษ แถลงการณ์ว่า "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" ได้เสด็จสวรรคตแล้ว  ที่พระตำหนักแบลมอรัล สกอตแลนด์ เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 8 กันยายน 2565 ตามเวลาท้องถิ่น และจะมีการเคลื่อนพระบรมศพกลับสู่กรุงลอนดอน วันที่ 9 กันยายน 2565 เพื่อประกอบพระราชพิธีพระบรมศพ

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนของรัฐบาลไทยตามประเพณีทางการทูต จะต้องดำเนินการ ลดธงครึ่งเสา 3 วัน ส่วนใครจะเป็นผู้แทนพระราชวงศ์เดินทางไปร่วมงานยังไม่ทราบกำหนดการ ส่วนสถานทูตอังกฤษจะประกาศเปิดให้เข้าร่วมลงนามไว้อาลัย
 

ทั้งนี้ ภายหลังที่ พระราชวังออกแถลงการณ์ "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" ได้ เสด็จสวรรคตแล้ว นอกจากผู้คนทั่วโลก และบรรดาผู้นำประเทศต่างๆ ร่วมถวายความอาลัยแล้ว โลกโซเชียลก็มีความเคลื่อนไหว "ทวิตเตอร์" ได้มีชาวเน็ต ทั้งไทยและต่างชาติ ต่างร่วมโพสต์รูปภาพแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตพร้อมติดแฮชแท็ก #QueenElizabeth

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

logoline