ข่าว

รวบ "แก๊งค้ายาบ้า" ทิ้ง 3 ล้านเม็ด ชิ่งหลบหนี ก่อนตำรวจเข้าค้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุม 4 ผู้ต้องหา ขบวนการขนยาเสพติด จากเหนือเข้าเมืองกรุง แต่คนร้ายไหวตัวทัน ทิ้งของกลาง 3 ล้านเม็ด หลบหนีไปได้

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม ขบวนการค้ายาเสพติด 4 ราย ประกอบด้วย  น.ส.ขนิษฐา , น.ส.เบญจมาศ , น.ส.อุบลรัตน์ และ นายมงคล (หลบหนี 1 ราย) หลังจากทิ้งยาเสพติดไว้ในรถ ก่อนหลบหนีการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 24 ก.ค.65 ที่ผ่านมา 

 

ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 2 กองกำการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า จะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่รับผิดชอบทางรถยนต์ จึงได้นำกำลัง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ก่อนจะพบรถยนต์ต้องสงสัย จอดติดเครื่องอยู่ บริเวณซอยสถานีรถไฟ โนนพระยอม ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เข้าไปตรวจสอบ แต่ไม่พบบุคคลภายในรถยนต์คันดังกล่าว คาดว่าไหวตัวทัน หลบหนีก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจค้น 

จากการตรวจค้นภายในรถ พบ ยาบ้า 3 ล้านเม็ด ต่อมาได้เร่งขยายผลขบวนการ "ทิ้งยาบ้า 3 ล้านเม็ด" ดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเห็นว่าหากไม่ขยายผลจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เชื่อว่าน่าก่อเหตุซ้ำโดยการขนยาเสพติด กระจายเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร หรือปริมณฑล       

พฤติการณ์ขบวนการดังกล่าว น.ส.เบญจมาศ กับพวก ใช้รถยนต์ 2 คัน เดินทางไปรับยาบ้า จำนวน 3,000,000 เม็ด จากเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.เลย โดยมีรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ ทำหน้าที่เป็นรถตรวจการ มี น.ส.อุบลรัตน์ เป็นผู้ขับขี่ น.ส.ขนิษฐา และ น.ส.เบญจมาศ เป็นผู้โดยสาร และมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีดำ ทำหน้าที่เป็นรถขนยาเสพติด มีนายมงคล เป็นผู้ขับขี่ และมีนายดุสิต เป็นผู้โดยสาร โดยจะนำยาบ้าเข้ามาส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 24 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสกัดจับ แต่กลุ่มผู้ต้องหาได้หลบหนี ทิ้งรถกระบะคันก่อเหตุ จึงได้ทำการตรวจยึด และรวบรวมพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ทำการขออนุมัติหมายจับศาลจ.ขอนแก่น จำนวน 5 ราย ได้แก่ 1.น.ส.อุบลรัตน์ 2.น.ส.ขนิษฐา 3.น.ส.เบญจมาศ 4.นายมงคล และ 5.นายดุสิต 

จากการตรวจสอบประวัติต้องโทษของกลุ่มผู้กระทำความผิดพบว่า น.ส.อุบลรัตน์ และนายดุสิต เป็นบุคคลตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ในฐานความผิดเกี่ยวข้องคดีสมคบตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด อยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตามตัวตามหมายจับ ซึ่งทั้งคู่อยู่ระหว่างหลบหนี และมาก่อเหตุในครั้งนี้อีก โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงเชื่อว่า น.ส.อุบลรัตน์ และนายดุสิต เป็นหัวหน้าขบวนการขนยาบ้าในครั้งนี้   
 
ต่อมาวันนี้ (8 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.จว.4 ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาในเครือข่ายนี้ ได้จำนวน 4 ราย คือ น.ส.ขนิษฐา น.ส.เบญจมาศ น.ส.อุบลรัตน์ และนายมงคล และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายดุสิต ที่กำลังหลบหนีอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

กองปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติด กองปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติด

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ