ข่าว

"กรมอุทกศาสตร์" เตือน ปชช.ริม "เจ้าพระยา" ระวังน้ำทะเลหนุนสูง 7-14 ก.ย. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ เตือน ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำ "เจ้าพระยา" เตรียมรับมือ น้ำทะลหนุนสูง ระหว่างวันที่ 7- 14 ก.ย. นี้

กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ประกาศเรื่อง สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ จังหวัดกรุงเทพมหานคร และป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ในระหว่างวันที่ 7 – 14 ก.ย.2565 (ฉบับที่ 17/2565)

 

เนื่องจาก วันที่ 7-14 ก.ย. 2565 เวลาประมาณ 17.00 - 21.00 น. เป็นช่วงที่ น้ำทะเลหนุนสูง บริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร ป้อมพระจุลจอมเกล้า ฯ และพื้นที่ใกล้เคียง

 

 

 

 


 

"กรมอุทกศาสตร์" เตือน ปชช.ริม "เจ้าพระยา" ระวังน้ำทะเลหนุนสูง  7-14 ก.ย. นี้

 

 


ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น รวมทั้งมีการระบายน้ำบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ลักษณะดังกล่าว อาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ

 

 

"กรมอุทกศาสตร์" เตือน ปชช.ริม "เจ้าพระยา" ระวังน้ำทะเลหนุนสูง  7-14 ก.ย. นี้

 

 

และคาดหมายว่า ที่บริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง และบริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง ระดับน้ำจะมีความสูง 1.70 - 2.00 ม. จากระดับทะเลปานกลาง 

 

 

 

ด้าน  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานจากอิทธิพลจากร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก เฉียงเหนือตอนบน และภาคกลางตอนบน ทำให้เกิดสถานการณ์ น้ำท่วม ใน 10 จังหวัด รวม 12 อำเภอ 14 ตำบล 24 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 52 ครัวเรือน ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมใน 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำปาง พะเยา และระยอง รวม 4 อำเภอ 5 ตำบล 7 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 52 ครัวเรือน

 

 

ปภ.รายงานยังคงมีน้ำท่วม รวม 8 จังหวัด

 

 

ขณะเดียวกัน ผลกระทบจากพายุหมาอ๊อน  และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงการระบายน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ทำให้ยังคงมีสถานการณ์ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และปทุมธานี รวม 14 อำเภอ 124 ตำบล 596 หมู่บ้าน 

 

 

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ