ข่าว

กำลังใจ "นิพนธ์" จากชาว ปชป. ก่อนขึ้นศาลตามนัด ป.ป.ช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ มอบดอกไม้ให้กำลังใจ "นิพนธ์ บุญญามณี" อดีตรมช.มหาดไทย ก่อนเดินทางขึ้นศาล ตามนัดป.ป.ช.ว่งฟ้อง

หลังจากเมื่อช่วงเช้า นาย "นิพนธ์ บุญญามณี" ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สร้างความฮือฮาอย่างมาก เนื่องจากตกเป็นจำเลย ฐานเป็นเจ้าหน้าที่รัฐปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  ตาม ป.อาญา ม.157 กรณีไม่เบิกจ่ายค่าซ่อมรถบำรุงทาง เอนกประสงค์ วงเงิน 50 ล้านบาทขณะดำรงตำแหน่ง "อบจ.สงขลา" 

ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มอบดอกไม้ นายนิพนธ์ บุญญามณี

ต่อมาช่วงเย็น ที่ พรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังจากการประชุม ส.ส.พรรค นาย องอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธาน ส.ส.และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำ คณะส.ส.พรรค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พรรค มอบช่อดอกไม้และดอกกุหลาบเป็น ให้กำลังใจ นาย "นิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรค ต่อสู่คดีในชั้นศาล หลัง ป.ป.ช. ขีดเส้นนัดส่งฟ้องในวันนี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง  นายนิพนธ์ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจ

นายองอาจ กล่าวว่า เข้าใจการตัดสินใจของนายนิพนธ์ และขอเป็นตัวแทนทุกคนในพรรค ให้กำลังใจนายนิพนธ์ในการทำงานการเมืองอย่างมีคุณภาพ เพื่อชาวพรรคประชาธิปัตย์ ประชาชนชาวไทย และประเทศชาติ 

 

ต่อมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไม่ได้มีการสั่งให้นายนิพนธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำร้องของป.ป.ช.ในฐานะโจทก์ เนื่องจากได้ลาออกอย่างเป็นทางการไปแล้ว และยืนยันจะขอสู้คดี โดยศาลรับฟ้องแล้ว และอนุญาตให้ประกันตัว วงเงิน 100,000 บาท ไม่มีเงื่อนไข พร้อมนัดกำหนดวันพิจารณาอีกครั้ง ในวันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. 

 

สำหรับคดีดังกล่าวที่ผ่านมา นายนิพนธ์ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ถึง สาเหตุการไม่เบิกจ่ายค่ารถซ่อมบำรุงเนื่องจากทำตามคำสั่งของ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขณะนั้นที่ตรวจสอบพบมีการฮั้วประมูลถึง 3 ครั้ง

 

นิพนธ์ บุญญามณี

นิพนธ์ บุญญามณี

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ