ข่าว

ผลักดันกลับปท.แล้ว "ลุงวี" ขอทาน หลังค่อม รับปากไม่กลับมาอีก หลังถูกจับรอบ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ผลักดันกลับประเทศแล้ว "ลุงวี" ขอทาน หลังค่อม ชาวกัมพูชา ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เจ้าตัวบอกเอง เลือกมาไทย เพราะคนไทยใจดี ขอทานได้วันละเกือบพัน

5 ก.ย.2565 จากกรณีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิป ชายขอทานหลังค่อม จนศีรษะเกือบถึงพื้น เดินก้าวได้ทีนะนิด ถือกระป๋องขอทานเงินในตลาดแห่งหนึ่ง ในอ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งภายหลังที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ในโลกโซเชียล มีผู้ประสานกับเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและมนุษย์ หรือ พม. จ.ชลบุรี เพื่อเข้ามาให้การช่วยเหลือ

 

 

ลุงวี ขอทานหลังค่อม

 

 

แต่เมื่อทำการตรวจสอบกลายเป็นว่าคดีพลิก เนื่องจากชายของทานหลังค่อมคนดังกล่าว ชื่อนายโกม หรือ หรือลุงวี  เป็นชาวกัมพูชา ที่ลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว 3 ครั้ง และถูกผลักดันกลับประเทศ แต่ก็ลักลอบกับเข้ามาอีก 

 

 

 

 


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมตัวลุงวี  โดยจับตัวนายโกม หรือ ลุงวี ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนนำตัวมาฝากขัง ที่สภ.เมืองชลบุรี ซึ่งจากการสืบสวนยังทราบว่า ลุงวีจะตระเวนไปขอทานตามตลาดนัด  รายได้ 700 – 1,000 บาทต่อวัน 

 

ตำรวจบุกเข้าจับกุมตัว ลุงวี ขอทานข้ามชาติ

 

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (5 กันยายน 2565) ที่ สภ.เมืองชลบุรี เจ้าหน้าที่ พม.ชลบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัว นายวีกลม อายุ 56 ปี ชาวกัมพูชา ลุงขอทานคนดังกล่าว ออกจากที่คุมขัง เพื่อทำบันทึกการจับกุมในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำผิด พ.ร.บ.ขอทาน ก่อนให้ตำรวจนำตัวไปส่งพร้อมด้วยภรรยา ที่มีใบอนุญาตแต่หมดอายุ และลูก 2 คน ของนายวีกลม ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ศรีราชา ผลักดันออกนอกประเทศ

 

 

 ลุงวี ขอทานหลังค่อมชาวกัมพูชา ถูกผลักดันส่งกลับประเทศ

 

 

 

 

 

 ลุงวี ขอทานหลังค่อมชาวกัมพูชา ถูกผลักดันส่งกลับประเทศ

 


จากการสอบถาม นายวีกลม เปิดเผยว่า มาอยู่ประเทศไทยได้ประมาณ 30 ปี กระทั่งมามีภรรยาชาวกัมพูชาที่ประเทศไทย แล้วมีครอบครัวที่นี่ ส่วนหลังที่คดงอและโก่งค่อนข้างมากนั้น ตนเองเป็นโรคกระดูกคดงอ ตั้งแต่อายุ 22 ปี ประกอบอาชีพขอทาน ได้ประมาณ 20 ปี ส่วนที่เลือกมาอยู่เมืองไทย เพราะคนไทยใจดี และเป็นเมืองที่เฟื่องฟู หลังจากนี้ที่ถูกส่งตัวกลับประเทศกัมพูชา ก็คงไม่มาอีก แต่หากจะมาก็คงมาอย่างถูกกฎหมาย แล้วจะไม่ไปขอทานอีก เพราะรู้ว่าผิดกฎหมาย

 

 

 ลุงวี ขอทานหลังค่อมชาวกัมพูชา ถูกผลักดันส่งกลับประเทศ

 

 

 

 

วิศาล แสงเจริญ  ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี 

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline