ข่าว

ปส.รวบ "อุกรอมิน" ลักลอบขน "ยาบ้า" เฮโรอีน และ ไอซ์ ขยายผลยึดทรัพย์ 3.5 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปส.รวบ "อุกรอมิน" นักบินภาคใต้ ลักลอบขน "ยาบ้า" 9.7 แสนเม็ด พร้อม เฮโรอีน และ ไอซ์ อีกจำนวนหนึ่ง จากนั้น "รองรอย" รอง ผบ.ตร. สั่งขยายผลยึดทรัพย์อีก 3.5 ล้านบาท

เมื่อวันที่ (1 ก.ย.65) เวลาประมาณ 17.30 น. พ.ต.อ.อภิรัตน์ โทจำปา ผกก.3 บก.ปส.4 ได้นำกำลังตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กก.3 บก.ปส.4 บช.ปส. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายอุกรอมิน อายุ 34 ปี , นายพรมงคล อายุ 39 ปี และ นายณัฐวุฒิ อายุ 37 ปี พร้อมของกลาง "ยาบ้า" จำนวนประมาณ  960,000 เม็ด , เฮโรอีน 20 แท่ง น้ำหนักประมาณ  7 กก. , ไอซ์ 1 ก้อน น้ำหนัก ประมาณ  1 กก. โดยจับกุมที่ ถ.ราษฎร์ดำริ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา ต่อเนื่อง ถ.กาญจนวนิช  ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จว.สงขลา

 

การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ปส. ได้สืบทราบว่า กลุ่มนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมโยงมาเลเซีย ไทย-ลาว จะมีการเดินทางไปรับยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง จึงวางแผนจับกุม ต่อมาวันที่ 1 ก.ย.65 เวลาประมาณ 17.30 น. นายอุกรอมิน ได้ขับขี่รถยนต์ ไปในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างรอให้ทีมกลุ่มขนลำเลียงจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ มารับช่วงขนลำเลียงต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าสกัดจับกุม พร้อมยึดของกลาง "ยาบ้า" เฮโรอีน ไอซ์ ทั้งหมด

 

นายอุกรอมิน ผตห.คนแรกที่ถูกจับ

นายอุกรอมิน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นยาเสพติดที่กำลังจะนำไปส่งให้ทีมขนลำเลียงมารับช่วงต่อ โดยมี นายพรมงคล และนายณัฐวุฒิ เป็นผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ทั้งหมด

 

นายพรมงคล และ นายณัฐวุฒิ ผตห.ลักลอบขนยาเสพติด

ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยบอกว่า รับยาเสพติด "ยาบ้า" มาจากจังหวัดในภาคกลาง เพื่อส่งต่อให้ทีมลำเลียงลงสู่ภาคใต้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไปยึดอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาหลายรายการ อาทิ รถยนต์ 3 คัน นาฬิกา 22 เรือน ทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณ 3.5 ล้านบาท

 

ทรัพย์สินที่ยึด

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ("ยาบ้า" , เฮโรอีน และไอซ์) โดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ อมาตย์โยธิน รอง ผบก.ปส.4 กวาดล้าง ทำลายขบวนการค้ายาเสพติด ที่ขนลำเลียงยาเสพติดลงไปในภาคใต้และใช้มาตรการยึดทรัพย์กับผู้ร่วมขบวนการทุกราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ