ข่าว

2 ผัวเมีย แก๊ง "จะลอโบ" ลอบขน "ยาบ้า" เจอตร.สกัดรถตกข้างทางยึดได้ 3 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.ภ.5" แถลง จับกุม 2 ผู้ต้องหา ลอบขน "ยาบ้า" 3 ล้านเม็ด ได้ที่ด่านตรวจห้วยไร่ จ.แพร่ พบ "ยาบ้า" ติดยี่ห้อ 5 ดาว 3 เอ เครือข่าย "พันเอก จะลอโบ" ที่มีฐานผลิตตรงข้าม แม่ฟ้าหลวง เชียงราย

2 ก.ย.2565  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5   พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต. วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการ สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหา ขบวนการค้ายาเสพติด ชาวกรุงเทพมหานคร  2  ราย ลักลอบขน ยาบ้า จำนวน 3 ล้านเม็ด

 

 

  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 แถลงจับยาเสพติด

 

 

 

2 ผู้ต้องหา ลักลอบขน ยาบ้า 3 ล้านเม็ด ถูกตร.สกัดจับได้ที่ แพร่

 

 

พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า หลังมีรายงานว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติด จากภาคเหนือตอนบนเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง จึงได้สืบสวนติดตาม และพบเบาะแส รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน โน้ต สีขาว มีพฤติกรรมน่าสงสัย จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่ผู้ต้องหา หลบหนีไปทาง จังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามและพบรถของผู้ต้องหา เสียหลักตกข้างทาง และได้ทำการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 15 กระสอบ ประมาณ 3 ล้านเม็ด และได้สืบทราบว่า มีรถนำทาง จึงได้ออกหมายจับผู้ต้องหาชาว กทม. ได้เพิ่มอีก 1 คน

 

 

2 ผัวเมีย แก๊ง "จะลอโบ" ลอบขน "ยาบ้า" เจอตร.สกัดรถตกข้างทางยึดได้ 3 ล้านเม็ด

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จังหวัดลำปาง ยังได้จับกุม ผู้ต้องหา อีก 1 ราย มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก จากผลการตรวจค้น สามารถตรวจยืดของกลาง ยาบ้า  จำนวน 6 แสน 6 หมื่นเม็ด   

        

2 ผัวเมีย แก๊ง "จะลอโบ" ลอบขน "ยาบ้า" เจอตร.สกัดรถตกข้างทางยึดได้ 3 ล้านเม็ด

 

 

ด้าน พล.ต.ต. วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการ สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า สถิติการจับกุม ขบวนการลักลอบขนยาเสพติดเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ยาบ้า ยี่ห้อ  5 ดาว 3 เอ ซึ่งเป็นเครือข่าย ของ พันเอก จะลอโบ มีฐานการผลิตอยู่บ้าน ปูนาโก่ รัฐฉานใต้ ตรงข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และประเมินได้ว่า การลักลอบขนยาเสพติดช่วงนี้ จะเพิ่มมากขึ้น แม้อยู่ในช่วงฤดูฝน เพราะยังมีความต้องการจากผู้ค้ารายใหญ่ในประเทศไทย

 

 

สัญลักษณ์ ยาเสพติด แก๊ง จะลอโบ

 

 

โดยช่วง ฤดูฝน กลุ่มขบวนการค้ายาจะไม่ลำเลียงยาเสพติดผ่านป่าเขา แต่จะลำเลียงจาก ประเทศเมียนมา เข้าประเทศลาว และข้ามน้ำโขง ตรงข้าม อำเภอเชียงของ และ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้วางมาตรการเข้มงวดขึ้น ตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง

 

สำหรับสถิติการจับกุม ยาเสพติด ของตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ถึง 31 สิงหาคม 2565 สมารถจับกุมคดียาเสพติด จำนวน 28,875 คดี จับกุมผู้ต้องหา 25,739 ราย ตรวจยืดของกลาง ยาบ้า กว่า 160 ล้านเม็ด ไอซ์ 1,265 กิโลกรัม เฮโรอีน 82.3 กิโลกรัม ฝิ่น 195 กิโลกรัม เคตามีน 151 กิโลกรัม และ ตรวจยืดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับยาเสพติดแล้ว 622 ล้านบาท

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
Instagram : https://www.instagram.com/komchadluek_online/
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ