ข่าว

ร้อง"ทนายรณณรงค์" หลังลูกสาว อายุ 3 ขวบ ถูกทำร้ายเจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ"ทนายรณณรงค์" แก้วเพชรประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมเพื่อช่วยติดตามคดีและความคืบหน้าหลังน้องเจ้าขา ลูกสาววัย 3 ขวบถูกทำร้าย จนบาดเจ็บสาหัส

เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ "ทนายรณณรงร์ แก้วเพชร" ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมเพื่อช่วยติดตามคดีและความคืบหน้าหลังน้องเจ้าขา ลูกสาววัย 3 ขวบถูกทำร้ายสาหัส

 

นายญัฐพล กล่าวว่าหลังแยกทางกับแม่น้องเจ้าขา เขาขอค่าเลี้ยงดูเด็ก แต่ตอนนั้นตนยังไม่ได้ทำงาน หลังจากนั้นตนบอกว่าไม่มีเขาก็หายไปเลย คอยมาส่องดูเฟซบุ๊ก แต่ไม่ได้ติดต่อมา จะมีแต่คนรอบข้างมากกว่า ตนมาทราบวันที่ส่งโรงพยาบาลบอกว่าแม่เด็กเป็นคนเอาไปส่ง แต่ตนไม่ทราบว่าเขาส่งแล้วทิ้งไปเลยไหม พอหลังจากทราบข่าว ทางตนกับย่า เป็นคนมาก่อน ตอนที่หย่าแฟนเก่าเราก็บล็อกเฟซบุ๊ก บล็อคไลน์กันไปแล้ว ทางแม่แท้ๆกับพ่อเลี้ยงบอกว่าไม่รู้ว่าเด็กโดนอะไร ในบ้านนั้นมี 3 คนมีคนป่วยค่อนข้างหนัก มีแค่พ่อเลี้ยงกับแม่ที่ดูแล ทั้งสองคนยืนยันว่าไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น อยากให้ทาง "ตำรวจ"และทนายช่วยตามคดีให้กระจ่างว่าลูกสาวตนถูกใครทำร้าย

ขณะที่ย่าของน้องเจ้าขา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำหลาน ตนไม่กล้าคิดเลยกับเรื่องนี้เอาเป็นว่าให้ทาง "ตำรวจ"เป็นคนสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่าใครทำ ย่าคงไม่ไปเจาะจงว่าใครเป็นคนทำ ย่าอยากจะบอกว่าถ้าเลี้ยงไม่ได้ แล้วทำไมไม่เอามาให้ย่าเลี้ยงเอง เอาน้อง เจ้าขา ไปจากย่าวันที่ 21 เมษายน ย่ามาเลี้ยงน้องตอน 7 เดือน ก่อนย่าไม่ได้อยู่ที่นี่ ทั้งสองคนหย่ากัน เขาบอกว่าไม่ให้ลูกเขา ไม่ให้เรามาเลี้ยง เขาจะเลี้ยงเอง ตอนที่อยู่ด้วยกันพ่อแม่เขาจะไปทำงานแล้วย่าจะเป็นคนเลี้ยง มีอยู่ช่วงหนึ่งเขาไม่ค่อยสนใจลูก ตนยังแปลกใจว่าลูกกำลังน่ารักทำไมถึงไม่สนใจเล่นกับลูก ขนาดตนยังไม่ได้กินข้าวไปเรียกให้แม่มาเอาลูกไป เขายังทำเฉย เขาจะอยู่กับจอโทรศัพท์ตลอดทั้งวัน จนป่านนี้แม่ยังไม่เคยเห็นอดีตลูกสะใภ้เลย ตอนนี้อยากฝากถามคนที่ทำว่าจิตใจทำด้วยอะไรน้องเป็นเด็กน่ารักเป็นเด็กอดทนขนาดฉีดวัคซีนยังไม่เคยร้องไม่เคยแพ้วัคซีน จะว่าน้องขี้โรคมันก็ไม่ใช่ น้องเป็นคนแข็งแรง ตอนนี้คุยกับน้องเจ้าขาทุกวันเมื่อเช้าหมอเจาะเลือด เลือดวิ่งเข้าแต่เวลาหมอดึงเลือดไม่ออก เข็มที่ 2 ก็เหมือนเดิม ตนเลยบอกน้องเจ้าขา ว่ามีคนช่วยอยู่นะ พอหมอดึงเข็มออกเลือดออกมาตนคิดว่ามันเป็นปาฏิหาริย์ น้องคนโตชื่อน้องเจ้าขา ส่วนคนเล็กชื่อน้องพีพี
  ด้าน "ทนายรณณรงค์"กล่าวว่า หลักฐานในการพิสูจน์เจตนาฆ่าต้องไปดูว่ามีหลักฐานอย่างไรบ้างตอนนี้ยังไม่ได้สอบอะไรเลย ข้างบ้านก็ยังไม่ได้สอบ เมื่อวานไปถามตำรวจเขาบอกว่าอย่ากระตุกกระตากเดี๋ยวหนีจนถึงตอนนี้ยังไม่ทำอะไรเลย ทางผู้กำกับเพิ่งทราบเมื่อวานตอนที่ตนเข้าไป ตอนนี้มันต้องผ่าชันสูตรเด็กใหม่ ไม่งั้น ไม่มีหลักฐานเอาผิด กลายเป็นว่าคนตายฟรีในพื้นที่บางบัวทองซึ่งมันไม่ใช่ ถ้าไม่มีเจ้าทุกข์ไปแจ้งคุณจะไม่ทำคดีอะไรหรือทั้งๆที่มีคนตาย พรุ่งนี้จะพาพ่อน้องไปติดตามคดี และ ความคืบหน้าที่ สภ.บางบัวทอง เด็กหญิง อายุ 3 ขวบ ตอนนี้เด็กถูกทำร้ายสาหัสจนต้องเข้ารักษาตัวอยู่ที่ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี 
  โดยเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา แม่พาเด็กไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแต่เจ้าหน้าที่กลับติดต่อแม่ของเด็กไม่ได้ จึงประสานไปที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เพื่อขอให้ช่วยติดต่อกับพ่อของเด็ก เนื่องจากพบร่องรอยการทำร้ายร่างกายเป็นรอยฟกช้ำ ศีรษะเหมือนถูกของแข็งกระแทก  เมื่อพ่อเด็กทราบเรื่องจึงเดินทางไปดูลูกสาว เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สถาบันสุขภาพเด็กฯ และหมอแจ้งว่าลูกต้องผ่าตัดสมอง เจาะคอ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาจป่วยติดเตียง หรือกลายเป็นผู้พิการตลอดชีวิต จึงขอความช่วยเหลือมาที่ตนเอง
  สำหรับครอบครัวของเด็กหญิง 3 ขวบ รายนี้พบว่าพ่อและแม่แยกทางกันอยู่นานแล้ว เด็กอาศัยอยู่กับแม่ และทราบว่าแม่มีสามีใหม่ หนำซ้ำยังพบว่าเมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 น้องชาย อายุ 2 ขวบ เสียชีวิตอย่างปริศนา และครั้งนั้นหมอระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า มีเลือดออกในช่องท้อง จนล่าสุดมาเกิดเหตุกับเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ คนนี้ซ้ำอีก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ