ข่าว

สลด "ไฟไหม้" กุฏิพระ คลอกหลวงตาวัย 92 ป่วย อัมพาต เสียชีวิตในกองเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด "ไฟไหม้" โหม กุฏิพระลูกวัดวอดทั้งหลัง ผงะ หลวงตาวัย 92 ป่วยอัมพาต โดนไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

1 ก.ย. 2565   เมื่อเวลา 13.30 น.  พ.ต.ท.อมรวัฒน์ ปานดี สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระ วัดไร่กล้วย ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีพระลูกวัดติดอยู่ภายในกุฏิ จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ นำรถดับเพลิงเข้าช่วย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป

 

 

 

 

 

 

 

สลด "ไฟไหม้" กุฏิพระ คลอกหลวงตาวัย 92 ป่วย อัมพาต เสียชีวิตคากองเพลิง

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น พบกลุ่มเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่และพระลูกวัด ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถยับยั้งแสงเพลิงที่ลุกไหม้ได้ ก่อนที่จะลุกลามไหม้ไปทั้งกุฏิ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังทราบว่ามีพระลูกวัดติดอยู่ภายในกุฏิอีกด้วย เจ้าหน้าที่นักผจญเพลิง เข้าช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ และเสียชีวิตอยู่ภายใน ทราบชื่อคือพระเสียง อชิโต ทองธรรมชาติ อายุ 92 ปี เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง จนไม่สามารถเข้าได้

 

"ไฟไหม้" กุฏิพระ คลอกหลวงตาวัย 92 ป่วย อัมพาต เสียชีวิตคากองเพลิง

 

 

จากการ สอบถามพระณัชพล ช่วงบัว กิตติภฺโท อายุ 23 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าช็อต ภายในกุฏิดังกล่าว ก่อนที่จะเกิดประกายไฟ แล้วลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้พระลูกวัด พากันวิ่งหนีออกมา และช่วยกันตักน้ำมาดับ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เนื่องจากไฟลุกลามเร็ว ในขณะเดียวกันภายในกุฏิ ยังมีพระลูกวัดติดอยู่ 1 รูป พิการเดินไม่ได้

 

 

"ไฟไหม้" กุฏิพระ คลอกหลวงตาวัย 92 ป่วย อัมพาต เสียชีวิตคากองเพลิง

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุไฟไหม้ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟและสายสื่อสารภายในกุฏิ มีสภาพเก่าและทรุดโทรม ในขณะเดียวกันได้นำศพพระลูกวัด ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 


จารุ   สุขศรี อ.ศรีราชา

 

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ