ข่าว

เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา "สร้างพนังกั้นน้ำ" รับมือน้ำท่วม โบราณสถาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา 3 สถาบัน ร่วมกับ ปภ.อยุธยา "สร้างพนังกั้นน้ำ" รับมือน้ำท่วมโบราณสถาน ที่อยุธยา หลังกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ฝนตกหนัก ระหว่าง 5-7 ก.ย. 65

เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา 3 สถาบันการศึกษาในจ.อยุธยา ได้แก่ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา, วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา และมรภ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ปภ.อยุธยา) และหน่วยงานในพื้นที่ สร้างพนังกั้นน้ำป้องกันน้ำท่วมโบราณสถานสำคัญที่อาจจะได้รับความเสียหาย เริ่มที่แรก พระเจดีย์ศรีสุริโยทัย ซึ่งเป็นโบราณสถานที่สำคัญยิ่งแห่งหนึ่งในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

สถานการณ์พื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า จะมีฝนตกหนักในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงวันที่ 5-7 กันยายน 2565 ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา สร้างพนังกั้นน้ำ รับมือน้ำท่วม โบราณสถาน จ.อยุธยา

 

สิงห์อาสา โดยมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จึงร่วมกับ เครือข่ายเครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ปภ.), กองทัพบก, กรมโยธา, อำเภอพระนคร พร้อมด้วยเครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา ลงพื้นที่ที่พระเจดีย์ศรีสุริโยทัย จ.พระนครศรีอยุธยา สร้างพนังกั้นน้ำ ป้องกันน้ำท่วมพื้นที่โบราณสถาน

เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา "สร้างพนังกั้นน้ำ" รับมือน้ำท่วม โบราณสถาน

โดยจะจัดสร้างระหว่างวันที่ 1-5 กันยายน 2565 จนกว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยขนาดการก่อ สร้างพนังกั้นน้ำ แห่งนี้ ต่อสูงจากริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นอีก 1.7 เมตร ทอดขนานตลอดแนวเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ยาวโดยประมาณ 550 เมตร

เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา สร้างพนังกั้นน้ำ รับมือน้ำท่วม โบราณสถาน

 

ซึ่งนอกจากจะป้องกันโบราณสถานพระเจดีย์ศรีสุริโยทัยแล้ว ยังจะช่วยป้องกันน้ำท่วมสถานที่สำคัญ ทั้ง กองสรรพาวุธ และสำนักงานศิลปากรที่สามอีกด้วย

 

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ สิงห์อาสา พร้อมด้วยเครือข่ายทั่วประเทศได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยหลังจากนี้ สิงห์อาสา พร้อมด้วยเครือข่ายสิงห์อาสาอยุธยา จะสร้างพนังกั้นน้ำเพิ่มอีกหลายแห่ง อาทิ วัดพนัญเชิงวรวิหาร ฯลฯ เพื่อเตรียมรับมือน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube -https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ