ข่าว

"เรือบรรทุกสินค้า" หวิดชนสะพาน หลังระดับน้ำ "เจ้าพระยา" เพิ่มสูงขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบไม่พ้น "เรือบรรทุกสินค้า" หวิดชนสะพานข้ามแม่น้ำ หลังระดับน้ำ "เจ้าพระยา" เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ เขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มการระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง

1 ก.ย.2565  ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะบริเวณ สะพานข้ามแม่น้ำ ใน ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งมีเรือบรรทุกสินค้า ที่แล่นทวนน้ำขึ้นไปยังท่าเรือขนถ่ายสินค้า ในพื้นที่ จ.อ่างทอง ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือลอดสะพาน หลังจาก ระดับน้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้หวิดชนกับใต้สะพานที่มีระยะห่างเพียงเล็กน้อย

 

 

 

 

 

 

 

"เรือบรรทุกสินค้า" หวิดชนสะพาน หลังระดับน้ำ "เจ้าพระยา" เพิ่มสูงขึ้น

 

 

ซึ่งทางผู้เดินเรือต้องใช้ความชำนาญในการบังคับเรือโยงและใช้เรือโต่งด้านท้าย รวมถึงกำหนดร่องน้ำอย่างแม่นยำ และหากระดับน้ำเพิ่มสูงมากกว่านี้ก็อาจจะไม่สามารถลอดสะพานขึ้นไปยังท่าเรือได้จนอาจจะต้องหยุดวิ่ง นอกจากนี้ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคอยุธยายังประกาศห้ามเดินเรือในช่วงกลางคืนเนื่องจากหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ หลังน้ำไหลแรงและเพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว

 

 

ขณะที่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทเพิ่มการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนโดยแจ้งว่าจะเพิ่มจนถึง 1,800 - 2,000 ลบ.เมตร/วินาทีในสัปดาห์นี้ โดยล่าสุดอยู่ที่ 1,763 ลบ.เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง อยู่ที่ 7.24 เมตร/รทก.เพิ่มขึ้น 12 ซม.น้ำไหลผ่าน 1,797 ลบ.เมตร/วินาที

 

 

 


 

ระดับน้ำ "เจ้าพระยา" เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

 


โดยมีรายงานจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง  แจ้งว่าน้ำที่เพิ่มสูงส่งผลกระทบพื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่หมู่ที่ 1 - 7 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้ว 116 หลังคาเรือน และ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีน้ำท่วมบ้านเรือราษฎร 181 หลังคาเรือน รวม 2 อำเภอ 297 หลังคาเรือนและยังคงเพิ่มต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองได้เตรียมความพร้อมในการรับมือและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

 

 จีระนันท์ กลิ่นสุคนธ์ จ.อ่างทอง

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ