ข่าว

พายุฝนถล่ม "ตลาดโรงเกลือ" น้ำท่วมขัง เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านพังเสียหายหลายจุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พายุฝน" ถล่ม อรัญประเทศ "ตลาดโรงเกลือ" น้ำระบายลงคลองลึกไม่ได้ เอ่อท่วมหลายจุด ระดับ 30-50 ซม. ร้านค้าเร่งเก็บสินค้าด้วยความทุลักทุเล ขณะอ.วังน้ำเย็นเจอพายุหอบหลังคาบ้าน เสาไฟฟ้าหักโค่นเสียหาย

1 ก.ย.2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากที่จังหวัดสระแก้ว เกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ พบว่า ฝนที่ตกอย่างหนักส่งผลให้พื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง โดยภายในตลาดโรงเกลือหลายจุด

 

ปริมาณน้ำฝนจำนวนมากได้ไหลจากด้านบนฝั่งถนนศรีเพ็ญ ลงไปสู่พื้นที่ตลาดด้านล่างอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถระบายลงสู่คลองลึกได้ ทำให้น้ำจำนวนมากเอ่อท่วมภายในบริเวณตลาด และถนนสายหลัก มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30 - 50 ซม. บางจุดสูงกว่า 50 ซม. รถยนต์และจักรยานยนต์ต้องขับลุยน้ำ เพื่อเข้าไปเก็บสินค้ากันอย่างทุลักทุเล
 

 

 

 

พายุฝนถล่ม "ตลาดโรงเกลือ" น้ำท่วมขัง

 


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่น้ำฝนกำลังไหลเข้าไปในตลาดโรงเกลือตลอดเวลา ส่งผลให้ตลาด อบจ.ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ มีน้ำไหลเข้าไปในตลาดเป็นลักษณะเหมือนธารน้ำไหล ส่วนด้านหน้าตลาดอินโดจีน น้ำท่วมสูงประมาณ 20 ซม. เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเร่งระบายน้ำที่ไหลหลากท่วมขังและรอการระบายในพื้นที่อย่างเร่งด่วน ซึ่งภายหลังฝนตกและไม่มีฝนเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่สามารถระบายน้ำที่ท่วมขังได้ภายใน 3 ชั่วโมง

 

สำหรับพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น นายทองสุข รัตนรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหนองแก และ น.ส.มาลัย ปาระบับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านหนองแก ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รายงานเหตุวาตภัยภายหลังเกิดฝนตกหนักลมแรงในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ไปยัง นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ระบุว่า ช่วงเวลาประมาณ 12.50 น.ได้เกิดพายุพัดรุนแรง และฝนตกหนักในพื้นที่บ้าน ม.8 ด้านหลังเขาพลูหีบ

 

 

พายุฝนถล่ม "ตลาดโรงเกลือ" น้ำท่วมขัง

 

 

ส่งผลทำให้บ้านไม้หลังคาสังกะสีบ้านของชาวบ้านถูกลมพายุพัด เสียหายบริเวณกลางบ้านเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ อบต.ได้เร่งเข้าสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ ส่วนพื้นที่ ม.8 ต.วังน้ำเย็น ซึ่งได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง มีลมพัดแรงทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอีก 1 หลัง ทางอำเภอวังน้ำเย็นได้ประสานเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

 

 

 

 

พายุฝนถล่ม "ตลาดโรงเกลือ" น้ำท่วมขัง เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านพังเสียหายหลายจุด

 


ทางด้าน นายอำนาจ พิพิธกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน กล่าวว่า ฝากแจ้งเตือนถึงพี่น้องชาวตำบลตาหลังใน ขอให้ติดตามการแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องฟ้าฝนพายุในช่วงนี้ จึงเป็นห่วงและอยากย้ำเตือนเพิ่มอีก เนื่องด้วยฝนทุกวันนี้มีความรุนแรงผิดปกติ  จึงฝากถึงพี่น้องที่อยู่ในจุดเสี่ยงให้เฝ้าระวังการแจ้งเตือนจากทุกหน่วยงาน ขอให้คอยติดตามข่าวสารตลอดเวลา มีข้าวของ ทรัพย์สินที่อยู่ในจุดเสี่ยง ก็ขอให้เตรียมพร้อมเพื่อความไม่ประมาท และ ขอให้ติดตามข่าวสารจากทุก ๆ ด้าน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกคน

 

 

พายุฝนถล่ม "ตลาดโรงเกลือ" น้ำท่วมขัง เสาไฟฟ้าหักโค่น บ้านพังเสียหายหลายจุด

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในพื้นที่อื่น ๆ อาทิ อ.เมืองสระแก้ว อ.วัฒนานคร อ.อรัญประเทศ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีฝนตกเช่นกัน โดยพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว พายุลมแรงได้พัดเสาไฟฟ้าหักโค่น และเกิดปรากฏการณ์กลุ่มเมฆสีดำปกคลุมพื้นที่ จ.สระแก้ว จนมีการถ่ายภาพกลุ่มเมฆสีดำ มาโพสต์แจ้งเตือนและขอให้เฝ้าระวังกัน เนื่องจากมีกลุ่มฝนจำนวนมากตกในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงสายเป็นต้นมา
 

 

ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ