ข่าว

NtechLab จัดแสดง เทคโนโลยีจดจำใบหน้า ในงาน มหกรรม Techsauce Global Summit in Bangkok

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก!! งานมหกรรม Techsauce Global Summit in Bangkok ที่ Icon Siam ผสมผสานวัฒนธรรมและนวัตกรรมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว "NtechLab" ร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีจดจำใบหน้าสุดล้ำ พร้อมกับอัตราการเติบโต ประจำปีกว่า 122%

สุดคึกคัก งาน Techsauce Global Summit 2022 กลับมาแล้ว อย่างเต็มรูปแบบ ต้อนรับการเปิดประเทศไทย พร้อมขนทัพ Global Speakers กว่า 300 คน ร่วมให้ความรู้และจัด Workshop ในงานสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ ฉีกกรอบการจัด Conference แบบเดิม

 

Techsauce Global Summit 2022 ที่ศูนย์การค้า Icon Siam สถานที่จัดงานใหม่ผสมผสานวัฒนธรรมและนวัตกรรมเข้าด้วยกัน สร้างประสบการณ์ให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ด้วยวิดีโออย่างบริษัท NtechLab (www.ntechlab.com) ที่ใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าด้วยปัญญาประดิษฐ์ เข้าร่วมมหกรรม Techsauce Global Summit (https://summit.techsauce.co/) ที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 26-27 สิงหาคม 2565

NtechLab จัดเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าด้วยปัญญาประดิษฐ์ ที่บูธหมายเลข #MF-02 โดยคุณ Liana Meliksetyan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ และ คุณ Dmitry Tameev หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการขาย (ในเขตเอเชีย-แปซิฟิก)

NtechLab จัดแสดงที่่บูธหมายเลข #MF-02 ที่ศูนย์การค้า Icon Siam

NtechLab จัดแสดง เทคโนโลยีจดจำใบหน้า ในงาน มหกรรม Techsauce Global Summit in Bangkok

 

ปัจจุบัน NtechLab มีสาขามากมายกว่า 23 ประเทศ อยู่ในตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ แอฟริกาใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงประเทศในทวีปยุโรป อีกทั้งยังมีกล้องที่คอยเชื่อมต่อซอฟต์แวร์ด้วยแอลกอริทึมการจดจำใบหน้าของ NtechLab กว่า 40,000 ตัว

 

ในปี 2565 NtechLab ได้ถูกเสนอชื่อให้เป็น 1 ใน 1000 รายชื่อบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในยุโรปกับทาง Financial Time ในปีนี้เป็นปีแรกที่ NtechLab ติดอันดับ โดยที่ NtecLab ได้อันดับที่ 102 จากการที่บริษัทมีอัตราการเติบโตต่อปีทบต้นถึง 122% ระหว่างปี 2560 ถึงปี 2563

 

เมื่อปี 2564 NtechLab ยังคงมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในทุกภาคส่วน อย่างไรก็ตามการขยายตัวดังกล่าวมีความโดดเด่นมากในส่วนของการตลาดแบบธุรกิจกับธุรกิจด้วยกัน หรือ (B2B) ที่ทางบริษัทพบว่ามีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 202% เมื่อเทียบกับปี 2563 กล่าวโดย คุณ Liana Meliksetyan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของ NtechLab “ในฐานะที่ NtechLab เป็นบริษัทชั้นนำด้านซอฟต์แวร์การจดจำใบหน้า ที่ได้ติดตั้งโครงข่ายร่วมกับบริษัทคู่ค้าที่ไว้วางใจและใช้เทคโนโลยีของ NtechLab ไว้ทั่วโลก ดังนั้นในทุก ๆ ประเทศที่ NtechLab ได้มีการดำเนินกิจการ บริษัทก็จะปฏิบัติงานตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับของประเทศนั้น ๆ อย่างเคร่งครัด รวมไปถึงการตรวจสอบการปฏิบัติงานของลูกค้าอย่างละเอียดถี่ถ้วนอีกด้วย” กล่าวโดยคุณ Dmitry Tameev หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการขาย (เอเชีย-แปซิฟิก) ของ NtechLab

 

 

เมื่อปี 2563 หลังจากที่บริษัทได้มีการลงทุนกับกลุ่มกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ รวมถึงกองทุนจากตะวันออกกลาง ที่มีมูลค่ากว่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทได้ประกาศเปิดสำนักงานตัวแทนของ Gulf ในเมืองอาบูดาบี

 

เมื่อปี 2564 NtechLab ติดอันดับจากการทดสอบการจดจำใบหน้าหรือ Face Recognition Vendor Test (FRVT) ที่ดำเนินการโดยสถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติหรือ (NIST) ของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ

 

เกี่ยวกับ FINFACE

ผลิตภัณฑ์ตัวท็อปของ NtechLab คือแพลตฟอร์ม FindFace ที่ใช้ในการวิเคราะห์วิดีโอที่เรียกได้ว่าวิเคราะห์วัตถุหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน และยังสามารถระบุไบโอเมตริกซ์ได้อีกด้วย นวัตกรรมเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าในฟีดวิดีโอสดของ FindFace จะจับสัญญานที่คล้ายคลึงกันกับข้อมูลที่มีอยู่แล้วส่งสัญญาณการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้บริการเมื่อมีการจับคู่ และด้วยอัลกอริธึมของการจดจำใบหน้าขั้นสูง การอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย กับความสามารถในการปรับใช้อย่างรวดเร็ว ทำให้ FindFace เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะมาก ๆ ที่จะใช้สำหรับการแก้ปัญหาด้านความปลอดภัยระดับประเทศและระดับธุรกิจ

NtechLab จัดแสดง เทคโนโลยีจดจำใบหน้า ในงาน มหกรรม Techsauce Global Summit in Bangkok

 

ลูกค้าสามารถใช้โปรแกรมเสริมและฟีเจอร์ต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็น การจดจำแบบใหม่ที่เป็นการจดจำภาพจากเงาในฟีเจอร์ของ FindFace และด้วยอัลกอริธึมแบบนี้ ไม่เพียงแต่สามารถที่จะระบุเงาของบุคคลได้ แต่ยังสามารถที่จะติดตามการเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของบุคคลนั้น ๆ รวมถึงความสามารถในการจดจำบุคคลเมทื่ออยู่ท่ามกลางฝูงชนอีกด้วย

 

ระบบจดจำใบหน้าของ NtechLab ปฏิบัติการได้อย่างความแม่นยำแบบที่เรียกว่าใกล้เคียงกับความสมบูรณ์แบบในสภาวะที่เหมาะสม โดยที่เทคโนโลยีดังกล่าวสามารถเข้าถึงความแม่นยำได้กว่า 99.99% ด้วยความเร็วในการตรวจจับเพียง 0.1 วินาที อัลกอริธึมการจดจำใบหน้าของบริษัท สามารถให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำสูง แม้ว่าตัวบุคคลจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุ เครา หนวด แว่นตา หน้ากากทางการแพทย์ หรือการปกปิดใบหน้าบางส่วนด้วยวิธีอื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งเทคโนโลยีดังกล่าว ยังสามารถทำงานกับข้อมูลจากสตรีมวิดีโอแบบเรียลไทม์หรือคลังรูปภาพและวิดีโอขนาดใหญ่ รองรับการสตรีมวิดีโอและฐานข้อมูลใบหน้าได้อย่างไม่มีจำกัดจำนวน

 

Western Railway ที่เป็นหนึ่งในเครือข่ายรถไฟที่มีการใช้งานอย่างมากที่สุดในอินเดีย ได้มีการใช้งานกล้องวิดีโอกว่า 470 ตัว พร้อมเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าแบบเรียลไทม์ของ NtechLab ระบบดังกล่าว เป็นการใช้เพื่อกำหนดกลยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็น การนับจำนวนผู้โดยสารบนเครือข่าย ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง และยังสามารถใช้เพื่อระบุอาชญากรหรือค้นหาบุคคลสูญหายได้อีกด้วย

 

NtechLab ยังได้รับเลือกให้เป็นคู่ค้าทางธุรกิจในด้านเทคโนโลยีของพาวีเลียนรัสเซีย ในงาน Expo เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมาที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และระบบของ NtechLab ได้ช่วยให้พาวีเลียนรัสเซีย สามารถรวบรวมการวิเคราะห์เกี่ยวกับจำนวนผู้เข้าชม รวมถึงการแบ่งกลุ่มตามเพศ และอายุ ตลอดจนการคำนวณระยะเวลาการเข้าชมโดยเฉลี่ย สามารถดูได้ว่าผู้เข้าร่วมงาน เป็นผู้เข้าชมใหม่หรือผู้เข้าชมที่เข้ามาใช้งานโดยปกติอยู่แล้วได้

NtechLab จัดแสดง เทคโนโลยีจดจำใบหน้า ในงาน มหกรรม Techsauce Global Summit in Bangkok

 

การใช้งานเทคโนโลยีในทางการตลาดทั่วโลก

  •  สามารถปิดคดีที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรได้กว่า 50,000 คดี
  •  สามารถหาบุคคลสูญหายได้มากกว่า 5,000 คน
  • อัตราของอาชญากรลักทรัพย์ และชิงทรัพย์ ลดลงถึง 85%
  • อัตราส่วนของการไขคดีฆาตกรรมเพิ่มขึ้นเป็น 92%
  • สามารถหาภาพวาดมูลค่า 1 ล้านเหรียญที่ถูกขโมยไปได้ ในเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง
  •  มีการป้องกันการขโมยของในร้านถึง 500,000 คดี ทำให้ประหยัดเงินได้มากกว่าประมาณ 10 ล้านเหรียฐดอลลาร์สหรัฐ
  • มีการดำเนินงานในส่วนของท่าเรือที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงด้วยความช่วยเหลือจากการวิเคราะห์วิดีโอ ปัญญาประดิษฐ์ และฐานข้อมูลขนาดใหญ่ได้
  •  มีการใช้ระบบการชำระเงิน โดยการจดจำใบหน้าสำหรับการค้าปลีกและภาคธุรกิจแบบอีคอมเมิร์ซ
  • ระบบมีความสามารถในการแจ้งเตือนไปยังผู้ปกครอง เมื่อลูกหลายกลับได้ไปโรงเรียนหรือออกจากบ้าน
  •  มีการใช้ระบบ เพื่อที่จะระบุบัญชีดำ หรือการเข้าถึงส่วนวีไอพีในคาสิโนหลายแห่ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ