ข่าว

"ภูมิใจไทย" ขู่ ชมรม "แพทย์ชนบท" เอาผิดทุกทาง หากสร้างความเสียหายให้พรรคอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัด "แพทย์ชนบท" เป็นชมรมเถื่อน แพทย์ สาธารณสุข ไม่ยอมรับ "ภูมิใจไทย" ขู่เอาเรื่อง วิจารณ์พรรคมีเป้าหมายทางการเมือง

ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงถึงกรณีที่แพทย์ชนบทมักจะวิพากษ์วิจารณ์นโยบายพรรคภูมิใจไทยว่า มีการบิดเบือนข้อมูล กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสี พรรค และจากการตรวจสอบพบว่าชมรมแพทย์ชนบทนั้นเป็นชมรมที่กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้รับรอง แม้กระทั่งแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุขเองก็ไม่ยอมรับชมรมแพทย์ชนบท มีแกนนำของชมรมเพียงไม่กี่คนกล่าวอ้างว่าเป็นตัวแทนของแพทย์ส่วนใหญ่ และเป็นชมรมที่มีความมุ่งหมายทางการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาวิชาการทางการแพทย์

 

ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

ส่วนที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนมีการเรียกรับผลประโยชน์ โดยเฉพาะช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ระบาด อ้างว่ามีการนำแพทย์ชนบทอาสามาช่วยเหลือตรวจหาเชื้อด้วย ATK ให้กับประชาชนในกรุงเทพฯ แต่ในความเป็นจริงกลับส่งบิลไปเรียกเก็บเงินกับทาง สปสช.เป็นจำนวนมาก และถูกคณะกรรมการสอบสวนของกระทรวงสาธารณสุขเรียกสอบและพบว่ามีการทุจริต กรณีที่มีการออกมาผลักดันเรียกร้องให้มีการจัดซื้อชุดตรวจ ATK จากบริษัทมีความเกี่ยวข้องกับชมรม ซึ่งเรื่องนี้พรรคภูมิใจไทยได้เคยออกมาต่อต้านโดยตลอด

 

“วันนี้ท่านกำลังใช้อำนาจหน้าที่ที่อ้างว่ามี ก่อให้เกิดความเสียหายกับพรรคภูมิใจไทยตลอด เพราะฉะนั้นนับจากนี้เป็นต้นไป อะไรก็ตามที่ท่านทำผิดกฎหมาย เป็นการหมิ่นประมาท หรือเป็นการนำเอาข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปใส่ในระบอบคอมพิวเตอร์ พรรคภูมิใจไทยจะดำเนินคดีท่านทุกคดี และนับจากนี้เป็นต้นไป ผมขอบอกว่าภูมิใจไทยขอเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท เรามาสู้กันครับ”
 

การแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขเมื่อวันอังคาร ถูกชมรมแพทย์ชนบทวิจารณ์ว่าเป็นปรากฏการณ์ของความไร้ธรรมาภิบาลในการแต่งตั้งโยกย้ายในยุคนี้ ช่วงเวลา 3-4 ปีมานี้ คือช่วงเวลาที่ข้าราชการทำงานลำบาก นโยบายเพี้ยนๆทักท้วงก็ไม่ได้ ทักไม่ได้เลยจริงๆ ไม่สนองก็จะไม่ได้เกิด คนดีต้องถดถอย ข้าราชการต้องยอมโอนเอนไปตามลม ความไร้ธรรมาภิบาลในครั้งนี้เกิดจากคนเพียงคนเดียว คนนั้นคือใคร คงรู้กัน

“อำนาจไม่เป็นธรรม ย่อมไม่ยั่งยืน”

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ