ข่าว

"เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชลซี"ซึ่งขึ้นนำเจ้าถิ่น"เซาแฮมป์ตัน"  ที่สุดแล้ว กลายเป็นฝ่ายที่ต้องแพ้ให้กับ"นักบุญ" ฝั่งเจ้าบ้านล้างอายได้สำเร็จ หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาแพ้ "เชลซี" แบบราบคาบ ด้าน " ไบรท์ตัน" ที่มีลุ้นต่อการขึ้นไปเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก  ต้องผิดหวัง  เมื่อออกไปพ่ายให้"ฟูแล่ม"  

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เกมคืนวันอังคารตามเวลาในไทย ที่สนามเซนต์แมรี่  "เซาแฮมป์ตัน" เจ้าถิ่น เปิดบ้านรับมือ " เชลซี "   ฝั่ง "นักบุญ"  ทีมเจ้าบ้านแข่งไป 4 นัด  รั้งอันดับ 13  ของตาราง ส่วน " เชลซี"   อันดับ 6  ของตาราง    ก่อนพบกัน  "นักบุญ" เซาแฮมป์ตัน  เล่นในบ้าน พ่ายให้กับ " แมนยูไนเต็ด"  ในเกมปลายสัปดาห์ ที่ผ่านมา   ด้าน"เชลซี"   เปิดบ้านชนะ "เลสเตอร์ซิตี้ 2-1  ในขณะที่การพบกันของคู่ " เซาแฮมป์ตัน" -"เชลซี"  ฤดูกาลที่ผ่านมา  เป็นเชลซี ที่ทำผลงานชนะทั้งเกมเหย้า- เยือน  ทั้งนี้ แข่งขัน  02/10/21 เชลซี ชนะ เซาแธมป์ตัน 3-1  และ  09/04/22 เซาแธมป์ตัน แพ้ เชลซี 0-6    รวมทั้งการทำผลงานเอาชนะในฟุตบอลคาราบาวคัพ   แข่งขัน  27/10/21   ครั้งนั้น เชลซี เปิดบ้าน เสมอ เซาแฮมป์ตัน 1-1    และดวลจุดโทษตัดสิน   ชนะ 4-3 

 

สำหรับการพบกันในฤดูกาลนี้ของฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล  2022/23  เป็น"นักบุญ"เซาแฮมป์ตัน" ที่โชว์ฟอร์เฉือนเอาชนะ"เชลซี"    2-1  โดยประตูในเกมนี้  ทีมเยือน   ขึ้นนำก่อน จาก ราฮีม สเตอร์ลิง  นาทีที่  23 อย่างไรก็ตาม"นักบุญ" ไม่ยอมแพ้  และมาได้ 2 ประตูจาก  โรเมโอ ลาเวีย นาทีที่ 28  ตามด้วยประตูที่ 2  จาก  อดัม อาร์มสตรอง นาทีที่ 45     แข่งครบ 90 นาที  "เซาแฮมป์ตัน"   ภายใต้การคุมทัพของ  ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล  กลับมาทำผลงานชนะเหนือ "เชลซี" เก็บ 3  คะแนน เป็นนัดที่ 2  ของฤดูกาล  ขยับอันดับขึ้นไปอยู่ที่      อันดับ 7 ของตาราง  จาก 5  นัด มี 7  คะแนน ส่วน"เชลซี"ของ  โธมัส ทูเคิ่ล  ที่ไม่สามารถรักษาโอกาสของการเป็นผู้ชนะในเกมนี้  ผลงานอันดับในตารางพรีเมียร์ลีกล่าสุด  เชลซี อันดับ 8 ของตาราง แข่ง 5 นัด มี     7 คะแนน  เช่นกัน 


ด้าน คู่ ฟูแล่ม พบไบรท์ตัน   ฝั่งเจ้าบ้าน ฟูแล่ม ที่เลื่อนชั้นกลับมายังลีกสูงสุด ฤดูกาลนี้ ก่อนแข่ง "ฟูแล่ม"  อันดับ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีก ในขณะที่"นกนางนวล"ไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบี้ยน"  รั้งอันดับ 4 ของตาราง  มี 10  คะแนน

ทั้งนี้"ไบรท์ตัน" มีโอกาสที่จะแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงเหนือ อาร์เซน่อล ที่มี 12 คะแนน  หากสามารถเก็บชัยชนะในเกมออกไปเยือน"ฟูแล่ม"  แต่ผลการพบกันของคู่นี้  จบลงที่ ฟูแล่ม เปิดบ้านชนะ ไบรท์ตัน 2-1    อเล็กซานดร้า มิโตรวิค  ยิงให้ ฟูแล่ม ออกนำก่อน นาทีที่ 48  และประตูที่ 2 ในเกมนี้ มาจาก  ลูอิส ดังค์  ผู้เล่นของไบรท์ตัน ที่ทำเข้าประตูตัวเอง ส่วนทีมเยือนมาได้ประตูกู้หน้า จาก  อเล็กซิส แมค อลิสเตอร์ ที่สังหารจุดโทษ นาทีที่  60  ครบ 90 นาที  ฟูแล่ม  เปิดบ้าน  เอาชนะไบรท์ตัน 2-1   อันดับในตาราง ฟูแล่ม อันดับ 6 ส่วน ไบรท์ตัน  อันดับ 4  เช่นเดิม 

 
 คู่ถัดมา  ลีดส์ยูไนเต็ด เปิด บ้านเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ฝั่งทีมเยือน"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" ออกนำตั้งแต่นาทีที่ 17 จาก แอนโทนี่ กอร์ดอน ส่วน"ยูงทอง"ลีดส์ยูไนเต็ด มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จาก  หลุยส์ ซิเนสเทรรา  นาทีที่ 55    ครบ 90 นาที  ต่างฝ่ายแบ่งกันไปทีมละ 1  คะแนน  ลีดส์  อันดับ 5 ของตาราง แข่ง 5 นัด มี 8 คะแนน ส่วน เอฟเวอร์ตัน  อันดับ 15   แข่ง 5 นัด ยังไม่สามารถเก็บ 3 แต้มแรก เอาไว้ได้ มี 3 คะแนน ส่วน  อีกคู่ คริสตัลพาเลซ  เปิดบ้าน  เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1  พาเลซ  ได้ประตูนำก่อน จาก วิลฟรีด ซาฮา นาทีที่59
ส่วน เบรนท์ฟอร์ด  ได้ประตูตีเสมอ จาก โยอัน วิสซ่า นาทีที่ 88  ครบ  90  นาที  ต่างฝ่ายเก็บไปทีมละ 1   คะแนน คริสตัลพาเลซ  อันดับ 13 ส่วน เบรนท์ฟอร์ด  อันดับ 9 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

"เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก "เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

"เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก "เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

เซาแฮมป์ตัน ในชุดแข่งขาว-แดง  เปิดบ้านสนามเซนต์แมรี่ เอาชนะ เชลซี 2-1 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

"เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก "เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ฟูแล่ม เปิดบ้านเอาชนะไบรท์ตัน 2-1  ส่งให้ทีมเยือนพลาดโอกาสที่จะแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงในตารางพรีเมียร์ลีก

"เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก "เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตันในชุดแข่งสีชมพู ออกนำลีดส์ยูไนเต็ดทีมเจ้าบ้าน ก่อนที่"นกยูงทอง" จะตามตีเสมอ ต่างฝ่ายแบ่งแต้มกันไป

"เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก "เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก คริสตัลพาเลซ ในชุด  แข่งลายตรง เปิดบ้านเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด1-1

.

"เซาแฮมป์ตัน" ล้างแค้น"เชลซี" - "ไบรท์ตัน"วืดขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

CREDITPHOTO 

https://twitter.com/premierleague

https://twitter.com/SouthamptonFC
.

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
.

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ