ข่าว

"กองปราบ" รวบบอล ร่มเกล้า เด็กส่งของแก๊งยาเสพติดเสธเหว่ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองปราบ" ตามรวบ บอล ร่มเกล้า เครือข่ายยาเสพติดเสธเหว่ย ทำหน้าที่คอยส่งพัสดุยาเสพติด ให้ลูกค้าสั่งซื้อออนไลน์

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศชัน ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล 
รอง ผกก.2 บก.ป., เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธานุพันธ์ สุระสะ สว.กก.2 บก.ป. ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสิวะ หรือ บอล (สงวนนามสกุล) อายุ 24  ปี 
ได้ที่บริเวณอาคารเคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

   เนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ได้จับกุมผู้ต้องหาเครือข่าย
เสี่ยเจริญ หรือเสี่ยเหว่ย ซึ่งมีการค้า"ยาเสพติด"ผ่านโซเชียลมีเดีย ขณะกำลังจัดส่ง"ยาเสพติด"ผ่านการขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและซัดทอดถึงผู้ร่วมกระบวกการอีกหลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 จึงได้ขยายผลขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม โดยเป็นกลุ่มศิษย์เก่า รุ่นพี่รุ่นน้อง โรงเรียนอาชีวแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ ชักชวนกันส่งเสื้อผ้ามือสองยัดไส้"ยาบ้า"และยาไอซ์ จำหน่ายขายแบบออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก และกลุ่มไลน์ 

โดยรับยาเสพติดจากเพื่อนที่เป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเก่า เอายาเสพติดมาวางทิ้งไว้บริเวณซอยแถวหอพักผู้ต้องหาย่านเคหะร่มเกล้า และนำมาพักไว้ที่ห้องพักรอการจำหน่าย เมื่อมีคนสั่งผ่านออนไลน์ ก็จะจัดส่งยาไอซ์ และยาบ้าผ่านขนส่งเอกชนไปยังลูกค้าตามพื้นที่ต่างๆ โดยกลุ่มผู้ต้องหาเรียกตัวเองว่า เสี่ยเจริญ หรือเสี่ยเหว่ย (เป็นชื่อที่เรียกกันใน
โซเชียล และเป็นที่รู้กันของนักค้ายา) 

ต่อมาเจ้าหน้าที่"ตำรวจ"กองปราบปราม ได้ทำการสืบสวนติดตามกลุ่มผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีอยู่ 
กลุ่มคนร้ายส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นในชุมชนเคหะร่มเกล้า และพื้นที่ใกล้เคียง จากการสืบสวนพบหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาเครือข่าย เสี่ยเจริญ คือนายสิวะ หรือ บอล ได้หลบหนีมาพักอยู่บริเวณอาคารเคหะร่มเกล้า จึงได้เฝ้าติดตามจนพบตัวนายสิวะ หรือ บอล บริเวณอาคารเคหะร่มเกล้า จึงได้แสดงหมายจับฯ และได้ตรวจสอบฐานข้อมูลหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 พบว่า นายสิวะฯ ยังมีหมายจับที่ยังมีผลบังคับใช้อยู่อีกจำนวน 7 หมายจับ จึงนำตัวส่ง
กลุ่มงานสอบสวนฯ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ