ข่าว

"ฮั้วประมูล" อบจ.สงขลา พิพากษา 14 กันยายนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิพนธ์ บุญญามณี พร้อมน้อมรับคำพิษา สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี จากคดี "ฮั้วประมูล" หรือไม่ 14 กันยายนนี้ ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ

นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า ได้ชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญไปครบถ้วนทั้งประเด็นข้อกฎหมาย และข้อเท็จจริงแล้ว กรณี ฮั้วประมูล รถซ่อมบำรุงทาง อบจ.สงขลา รวมถึงคำแถลงการณ์ปิดคดี ซึ่งข้อต่อสู้ให้พ้นคดี มีรายละเอียดเยอะมาก ทั้งคำสั่งของปปช.ที่สั่งให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการ ช่วงรอยต่อของกฎหมาย ซึ่งเป็นกฎหมายเก่าและกฎหมายใหม่ และไม่ได้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายที่กำหนดไว้ รวมถึงข้อเท็จจริงในคดี ซึ่งได้ชี้แจงไปหลายรอบแล้วว่าการที่ไม่จ่ายคือการทำตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาซึ่งเป็นผู้กำกับอบจ. และปฏิบัติตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นคำยืนยันมาโดยตลอด

 

นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ส่วนข้อเท็จจริงตามคดีที่มีการสอบรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดไปว่าฮั้วกัน ตำรวจสงขลาและตำรวจกองปราบได้ยืนยันว่ามีการฮั้วประมูล มีการใช้เอกสารปลอม และผู้ต้องหาได้หลบหนีไปต่างประเทศ ขบวนการนี้ได้หนีไปต่างประเทศทั้งหมด ทั้งหมดทำเพื่อป้องกันผลประโยชน์ งบประมาณ ภาษีของประชาชนและตนมั่นใจว่าทำดีที่สุดแล้ว ผู้ต้องหาในคดีฮั้วประมูลหลบหนีออกนอกประเทศแทบทุกอาทิตย์ ล่าสุดคือเมื่อวันที่ 19 ส.ค.

 

ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นิพนธ์ ระบุว่า พร้อมฟังคำวินิจฉัยสถานะความเป็นรัฐมนตรี ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญนัดหมายไว้ในวันที่ 14 ก.ย.นี้ เพราะทำดีที่สุดแล้ว พร้อมจะน้อมรับทุกเรื่อง โดยไม่กังวลว่าเรื่องนี้จะกระทบกับการเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะการเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง  ทั้งนี้ หากพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์จะพิจารณา จะเป็นโควต้าของภาคใต้หรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรค

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ