ข่าว

"มายด์ สากล" ประกาศเป้าหมายขอลุย"สอยคิวอาชีพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวน้อยมหัศจรรย์  "มายด์ สากล" สนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทย วัย 14 ปี  เจ้าของผลงานชนะเลิศ  แชมป์เยาวชนหญิงโลก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี  ประกาศอยากก้าวไปให้ถึงการเป็นนักกีฬาอาชีพ ลงแข่งระดับโลก   ด้านสมาคมกีฬาบิลเลียดเปิดทางส่งไปลุยต่อกับการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก

ปัณชญา จันทร์น้อย "มายด์ สากล"   อายุ 14  ปี   นักเรียนโรงเรียนเทพลีลา กรุงเทพฯ นักกีฬาสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทย ที่ทำผลงานชนะเลิศ การแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี  แข่งขันที่ประเทศโรมาเนีย  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  เปิดเผยว่า ความสำเร็จในการไปคว้าแชมป์ครั้งนี้  นับว่าเป็นครั้งแรก ที่ได้แข่งขันในนามทีมชาติไทย  รู้สึกภูมิใจตั้งแต่ติดทีมชาติ   และเมื่อมาแข่งขันก็คิดอย่างเดียวสู้ให้เต็มที่  ยอมรับว่า   ไม่คิดว่าจะคว้าแชมป์มาได้ เพราะคู่ชิงจากอินเดีย    ตนเคยแพ้มาในรอบแรก  ความสำเร็จจากการคว้าแชมป์โลก ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทีมผู้ฝึกสอน ที่ช่วยแนะนำจนสามารถชนะคู่ชิงอินเดีย  ซึ่งแชมป์นี้จะนำทางให้ตนไปสู่ฝัน คือการได้เล่นอาชีพในระดับโลก ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  ที่ให้โอกาสตนได้รับใช้ชาติ 


ปัณชญา จันทร์น้อย " มายด์ สากล"  นักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทยวัย 14 ปี คว้าแชมป์สนุกเกอร์โลก ในการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 21  ปี  แข่งขันที่ประเทศโรมาเนีย       โดยสอยคิวหญิงจากไทย เอาชนะ นักสนุกเกอร์จาก อินเดีย   วัย 20 ปี โปรไฟล์แชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน16 ปี    กระทั่งสร้างผลงานคว้าแชมป์โลก ครั้งแรก   


นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย     ชุดชิงแชมป์เยาวชนโลก ที่ประเทศโรมาเนีย สามารถคว้าแชมป์โลก จาก "มายด์ สากล"ปัณชญา จันทร์น้อย แชมป์เยาวชนหญิงโลก รุ่น 21 ปี  และ  ตำแหน่งอันดับ 3 ของโลก 2 คน คือ  "พลอย ขอนแก่น"พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงศ์ ที่ 3 เยาวชนโลกหญิง 21 ปี  และ "นัท สระบุรี"ฐิติพงศ์ จุลศักดิ์  อันดับ 3 รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี 

สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย   กล่าวว่า 
ว่า ขอแสดงความยินดีกับ   "มายด์ สากล" ที่สามารถคว้าแชมป์โลกเยาวชนหญิงรุ่นอายุ 21 ปี  พร้อมทั้งรางวัลอันดับ 3 ทั้ง "พลอย ขอนแก่น" และ " นัท สระบุรี" รวมถึงนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ความสำเร็จในครั้งนี้ ทำให้  "มายด์  สากล"  และ "พลอย  ขอนแก่น"  ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ในระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม  ที่ประเทศมาเลเซีย 

"มายด์ สากล" ประกาศเป้าหมายขอลุย"สอยคิวอาชีพ" (ซ้ายไปขวา) "นัท สระบุรี"ฐิติพงศ์ จุลศักดิ์  อันดับ 3 รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี   ,   "มายด์ สากล" ปัณชญา จันทร์น้อย  แชมป์สนุกเกอร์โลก ในการแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 21  ปี  , "พลอย ขอนแก่น"พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงศ์ ที่ 3 เยาวชนโลกหญิง 21 ปี

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 


 

logoline