ข่าว

"ประธานพรรคชาติพัฒนา" สู่ขอ "ควาย" เกือบสี่ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ควาย" สวยงาม ราคาเกือบสี่ล้านบาท "ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา" สู่ขอ เปิด "ฟาร์ม" ทางเลือกใหม่ เกษตรกรไทยยุคโควิด

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานสู่ขอควายแต่งงาน “จันทร์เจ้า” เจ้าสาวมูลค่า 3,399,999 บาท พร้อมเปิด ส.รุ่งเรืองฟาร์ม บ้านวะยาว ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ของ สราวุธ หาญยางนอก อายุ 38 ปี เกษตรกรไทยกับอาชีพใหม่ โดยมีนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ส.จ.รัชฎา ใจกล้า , นายวรพจน์ บุ่นจันทึก และพี่น้องประชาชนจำนวนมาก

สุวัจน์ บอกว่าสราวุธ เป็นตัวอย่างของการก่อร่างสร้างตัว และเป็นตัวอย่างของนักต่อสู้คนหนึ่ง ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเกษตรกรชาวโคราช เพราะเกษตรกรบ้านเราส่วนใหญ่ยากจน แล้วก็ทำไร่ ทำนา เมื่อก่อนเราก็ใช้ควายไถนา ตอนนั้นยังไม่มีเทคโนโลยี ตอนหลังมีเทคโนโลยีแล้วก็มีเครื่องจักร มีรถไถมาแทน เราก็เรียกรถไถว่าเป็น ควายเหล็ก พอควายเหล็กมาแทน ควายธรรมดาก็ค่อยๆ หายไปๆ มีตัวเลขว่า 10 ปีที่ผ่านมา เดิมมีควายประมาณล้านสาม เห็นว่าตอนนี้เหลือแค่ประมาณเจ็ดแปดแสน ก็คือหายลงไปเรื่อยๆ เพราะควายเหล็กไปแทนที่ จริงๆ แล้ว ควายถือว่าเป็น วิถีชีวิต เหมือนในหนังขวัญเรียม เป็นวิถีชีวิตของคนไทยอยู่ด้วยกันมาตลอด แต่ด้วยความเจริญทางด้านเทคโนโลยี ควายก็หายไป

 

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา
การที่เราได้ส่งเสริมให้มีการเพาะพันธุ์ควายและเลี้ยงด้วยคุณภาพที่ดีขึ้น เปลี่ยนรูปแบบการใช้งานควาย แทนที่จะไปใช้ให้ทํางานหนักๆ ไถ่นา เนื่องจากมีเครื่องจักรมาแทนที่การเลี้ยงควายก็เปลี่ยนรูปแบบมาเป็นเลี้ยงเพื่อความสวยงาม ซึ่งกลับเป็นผลดี ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ราคาควายจะสูงขนาดนี้ หลักแสน หลักล้าน บ้างตัวสิบล้าน

“วันนี้ ดีใจแทนเกษตรกร และเป็นครั้งแรกในชีวิตที่จะมีการสู่ขอควาย ปกติเป็นเจ้าภาพสู่ขอเจ้าบ่าว เจ้าสาว เมื่อกี้บอกว่าเดียวจะมีคนเอาเงินสามล้าน มาสู่ขอ ก็ยังนึกว่าเป็นผู้หญิง แต่กลายเป็นแม่พันธุ์ควายชื่อ “จันทร์เจ้า” เจ้าสาวมูลค่า 3,399,999 อยากให้มีการมาสู่ขอทุกวัน เกษตรกรเมืองไทยรวยแน่เลยอันนี้เป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากๆ จากควายที่ ทําไร่ ไถนา เหนื่อยยากใช้แรงงาน แต่วันนี้เปลี่ยนมาเป็นความสวยงามที่มีการเลี้ยงเหมือนกับเป็นอะไรที่สวยงามแล้วมาประกวดกัน”

Cr : Catswatchonline

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ