ข่าว

ปิดล้อมบ้านรวบผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 1 ราย เหตุ "ระเบิด" ปั๊มน้ำมันบางจาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 50 นาย ปิดล้อมบ้านเป้าหมายคดีคนร้าย "ระเบิด" ปั๊มน้ำมันบางจาก รวบผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 1ราย พร้อมนำตัวสอบขยายผลเพิ่ม โดยก่อนหน้านี้จับได้แล้ว 2 ราย

วานนี้ (25 ส.ค.2565) เมื่อเวลา 21.30 น. พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 นำเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษร่วม กว่า 50 นายเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี หลังจากการสืบสวนสอบสวนขยายผลจากพยานหลักฐานจากอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุและระบุตามภาพพยานหลักและอาจจะเชื่อมโยงกับเหตุลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแนวทางการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยตามเป้าหมายได้หลบซ่อนตัวในพื้นที่ดังกล่าว 

 

 

 

 

 

 

ปิดล้อมบ้านรวบผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 1 ราย เหตุ "ระเบิด" ปั๊มน้ำมันบางจาก

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจึงได้ทำการปิดล้อมบ้านเป้าหมาย แต่ปรากฏว่าผู้ต้องสงสัยไหวตัวทันได้กระโดดหนีออกทางหน้าต่างและปีนขึ้นไปหลบซ่อนตัวบนหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ตะโกนให้ลงมามอบตัวแต่ไม่มีเสียงตอบรับ กระทั่งได้เชิญพ่อมาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อมใช้เวลาร่วม 30 นาที ผู้ต้องสงสัยรายนี้จึงยอมลงมามอบตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว 

 

 

ปิดล้อมบ้านรวบผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 1 ราย เหตุ "ระเบิด" ปั๊มน้ำมันบางจาก

 

 

สอบสวนทราบชื่อ นายอับดุลราฟัต (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายอับดุลราฟัต  ไปชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืน ซึ่งอยู่ภายในเรือหาปลาของตนเองจอดเทียบท่าริมแม่น้ำปัตตานี และจากการตรวจค้นพบอาวุธบีบีกัน ของปลอมคล้ายปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก จึงได้ยึดไว้ ก่อนจะนำตัว นายอับดุลราฟัต ไปทำการสืบสวนสืบสวน

 

 

อาวุธปืน บีบีกัน ที่ผู้ต้องสงสัย นำไปซ่อนไว้ในเรือ

 

 

เบื้องต้นไม่พบประวัติการก่อเหตุในพื้นที่แต่ต้องสงสัยว่าเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงหรือไม่ เจ้าหน้าที่ได้คุมไปทำการจัดเก็บดีเอ็นเอและดำเนินการสอบสวนต่อไป

 

 

 

สำหรับความคืบหน้าในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก จนทำให้ได้รับความเสียหายมูลค่ากว่า 30 ล้านบาทนั้น

 

 

คนร้าย "ระเบิด" ปั๊มน้ำมันบางจาก ในพื้นที่ 3 จชต. เมื่อ 17 ส.ค.

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จำนวน 5 จุด ทั้งภายในปั๊มและตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี ประกอบกับการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ จนเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสและได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่อาจจะเชื่อมโยงกับเหตุลอบวางระเบิดปั๊มบางจากได้แล้ว 2 คน คือ 1.นายอับดุลรอเซะ  อายุ 26 ปี และ 2.นายมุสลิม  อายุ 22 ปี โดยทั้ง 2 คน ยังคงให้การปฎิเสธ และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับอีก 4 คน

 

 

ปาเรซ โลหะสัณฑ์  ผู้สื่อข่าว จ.ปัตตานี 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ