ข่าว

ผอ. "รพ.แจ้ห่ม" แจง "น้ำป่า" ถล่ม คลี่คลายแล้วไม่กระทบผู้ป่วยเปิดบริการปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำป่า" ถล่มหลายพื้นที่ใน อำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปาง ทะลัก "รพ.แจ้ห่ม" ที่ติดเชิงเขา สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ผู้ป่วยไม่ได้รับกระทบ ยังเปิดให้บริการได้ตามปกติ

25 ส.ค.256  หลังจากเกิดเหตุน้ำท่วมหนักพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม กระจายหลายพื้นที่สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้างมีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมากความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจตรวจสอบ นอกจากนี้ ในส่วนของพื้นที่โรงพยาบาลแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ซึ่งพบว่ามีน้ำป่าทะลักจากลำเมืองด้านหลังโรงพยาบาล ที่อยู่ติดเชิงเขา ไหลเข้ามาบริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 

 

 

 

สถานการณ์น้ำท่วม ในรพ.แจ้ห่ม เมื่อเช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค.

 

 

ปัจจุบันสถานการณ์ได้คลี่คลายลงกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วโดย ทนพญ.แจ๋วแว๋ว รักษาการ  ผอ.โรงพยาบาลแจ้ห่ม เปิดเผยว่าขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้วหลังจากมีน้ำจากลำเมืองทะลักเข้าในพื้นที่ของโรงพยาบาลฯ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ช่วยกันทำแนวทำนบกระสอบทรายกันทิศทางน้ำไม่ให้ทะลักเข้าในเขตบริการผู้ป่วย

 

นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมแผนย้ายผู้ป่วยขึ้นชั้น 2 ฉุกเฉิน หากมีกรณีผู้ป่วยมาเพิ่ม แต่ปัจจุบันมีผู้ป่วยตึกในเพียง 21 ราย ซึ่งไม่มีผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมแต่อย่างใด  ส่วนปฏิบัติการและคลินิกโรคเรื้อรังซึ่งไม่มีผลกระทบกับการให้บริการส่วนอื่น ขณะนี้ในส่วนของการให้บริการยังเปิดให้บริการตามปกติ

 

 

สถานการณ์น้ำท่วม ในรพ.แจ้ห่ม เมื่อเช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค.

 

 

โดยทางโรงพยาบาลได้เตรียมแผนพร้อมรับมือและได้รับการสนับสนุนกำลัง อบต.วิเชษนคร และจากทางอำเภอแจ้ห่ม นำถุงกระสอบทรายพร้อมเจ้าหน้าที่มาสนับสนุนการป้องกันน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน จนสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

 

 

จนท.ช่วยกันนำกระสอบทราย ป้องกันน้ำท่วม สถานการณ์กลับสู่ปกติ

 

 

 

จนท.ช่วยกันนำกระสอบทราย ป้องกันน้ำท่วม สถานการณ์กลับสู่ปกติ

 

 

ขณะที่ นายชาญยุทธ์ คำวรรณ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ยืนยันว่าทางโรงพยาบาลแจ้ห่มไม่มีการปิดให้บริการประชาชนแต่อย่างใด แต่อาจจะปรับเปลี่ยนสถานที่การให้บริการแต่ยังคงอยู่ในโรงพยาบาลแจ้ห่ม ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเตรียมพร้อมซ้อมแผนมีการวางแผนรับมือด้านต่างๆไว้แล้วทำให้เมื่อเกิดสถานการณ์ขึ้น จึงมีแผนรองรับได้อย่างรวดเร็วและให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด

 

 

 

นายชาญยุทธ์ คำวรรณ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ยืนยัน รพ.แจ้ห่ม เปิดปกติ

 

 


ภาพ - ข่าว  ขวัญสุริยัน ศรีวิกูล  ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ